Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Lenovo – หลุดข้อมูล ThinkPad ประจำปี 2019 มีรุ่นใหม่ ThinkPad X390 และ T495s มาพร้อม AMD Ryzen

ในงาน CES 2019 ที่ผ่านมานั้นทาง Lenovo เองไม่ได้มีการเผยถึงแผนการการเปิดตัวของโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ ThinkPad ประจำปี 2019 ออกมาแต่อย่างใดครับ

ในงาน CES 2019 ที่ผ่านมานั้นทาง Lenovo เองไม่ได้มีการเผยถึงแผนการการเปิดตัวของโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ ThinkPad ประจำปี 2019 ออกมาแต่อย่างใดครับ แน่นอนครับว่าแฟนๆ Lenovo หลายรายนั้นก็ต้องการที่จะรู้ว่าทาง Lenovo มีแผนการการอัพเดทโน๊ตบุ๊คซีรีส์ ThinkPad อย่างไร ล่าสุดถึงแม้จะไม่ได้เป็นแผนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจากทาง Lenovo ทว่าในประเทศจีนนั้นมีแผนการเปิดตัวของโน๊ตบุ๊คซีรีส์ ThinkPad ออกมาให้เห็นแล้วครับ โดยจะมีรุ่นไหนมาใหม่หรือได้อัพเดทบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

Lenovo ThinkPad X1 Carbon 2019

Advertisement

ThinkPad T series 2019: ThinkPad T490, ThinkPad T490s, ThinkPad T590, ThinkPad T495 และ ThinkPad T495s

เริ่มต้นกันที่ซีรีส์ T กันก่อนครับซึ่งตามแผนการนั้นจะมีทั้งหารอัพเดทรุ่นเก่าและเปิดตัวรุ่นใหม่ออกมามากมายครับ เริ่มกันด้วยรุ่นที่จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลของทาง Intel นั้นจะประกอบไปด้วย ThinkPad T490, ThinkPad T490s และ ThinkPad T590 โดยทุกรุ่นนั้นจะมีการเปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ทว่านอกเหนือไปจากการอัพเกรดตัวหน่วยประมวลผลใหม่แล้วนั้นข้อมูลสเปคอื่นๆ ก็ยังคงเป็นปริศนาอยู่ครับ

ไม่เพียงแค่จะเอาใจแฟนๆ ฝั่ง Intel นะครับเพราะทาง Lenovo ก็จะมีการปล่อยโน๊ตบุ๊คซีรีส์ T ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลของทาง AMD เช่นเดียวกันอันประกอบไปด้วย ThinkPad T495 และ ThinkPad T495s ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้นั้นถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คซีรีส์ T 2 รุ่นแรกของทาง Lenovo ที่จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลของทาง AMD ครับ(มีการคาดการว่า T495 นั้นจะเข้ามาแทนที่ A485) ทั้งนี้มีความเป็นไปได้สูงว่าหน่วยประมวลผลที่ทาง Lenovo จะทำการเลือกใช้นั้นน่าจะเป็นในส่วนของหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่อย่าง Ryzen Mobile 3000 ครับ

ThinkPad X series 2019: ThinkPad X390, ThinkPad X395, ThinkPad X390 Yoga

มาต่อกันด้วยซีรีส์ X ที่จะประกอบไปด้วย ThinkPad X390, ThinkPad X395 และ ThinkPad X390 Yoga โดยทุกรุ่นนั้นจะมีการใช้หน้าจอที่ขนาด 13.3 นิ้ว สำหรับในรุ่น ThinkPad X390 นั้นจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลของทาง Intel และจะมีการวางจำหน่ายในช่วงเดือนเมษายเช่นเดียวกัน ส่วน ThinkPad X395 นั้นจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลของทางฝั่ง AMD ตามกำหนดการนั้นจะมีการวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายน สำหรับรุ่น ThinkPad X390 Yoga ที่จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลของทาง Intel นั้นจะมีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคมครับ

Uk4n DXT

ThinkPad X1 Extreme 2019

สำหรับในรุ่น X1 Extreme Gen 2 นั้นก็จะได้รับการอัพเกรดเช่นเดียวกันครับ โดยสเปคของการอัพเดทนั้นยังคงเป็นปริศนาว่าจะเป็นอย่างไร ทว่าในการเปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้นน่าจะนับระยะเวลาจากรุ่นแรก 1 ปีพอดีก็คือจะมีการเปิดตัวและวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคมเลยครับ

ThinkPad L series 2019 

ปิดท้ายกันด้วยซีรีส์ L ที่จำหน่ายในตลาดระดับองค์กร ซึ่งตามข้อมูลนั้นน่าจะมีเฉพาะในส่วนของการอัพเดทเฉพาะหน่วยประมวลผลเพียงอย่างเดียว ในรุ่นเล็กอย่าง ThinkPad L390 และ L390 Yoga นั้นได้มีการอัพเดทไปแล้วในช่วงเดือนธันวาคมของปี 2019 ที่ผ่านมา ส่วนรุ่นใหญ่อย่าง ThinkPad L490 และ ThinkPad L590 นั้นจะมีการเปิดตัวและวางจำหน่ายในช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

AMD

โน๊ตบุ๊คเล่นเกม Acer หัวใจ AMD Ryzen 7040 Series ใหม่นี้พี่มี AI ใส่มาให้ด้วยนะ! โน๊ตบุ๊คเล่นเกม Acer Nitro 16 น้องใหม่ในตระกูลเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดคุ้มประจำค่าย ตัวแทน Nitro 5 จากปีก่อน ซึ่งทางบริษัทได้เปลี่ยนจากตัวเลขเดี่ยวมาเป็นขนาดของหน้าจอแทนและยังอัพเกรดสเปคมาให้ทันสมัย ได้ AMD Ryzen 7040...

AMD

AMD Ryzen AI ขุมพลังใหม่เปลี่ยนโน๊ตบุ๊คธรรมดาให้ฉลาดยิ่งกว่าเดิม! ในยุคที่ทุกสิ่งมีปัญญาประดิษฐ์ติดตั้งมาในสินค้าต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้ทำงานสะดวกสบายขึ้น AMD ก็มีสิ่งที่เรียกว่า AMD Ryzen AI เสริมเข้ามาในชิปเซ็ตรุ่นใหม่เสริมพลังประมวลผลงานต่างๆ ให้เสร็จเร็วยิ่งขึ้น ได้ผลลัพธ์รวดเร็วทันใจ แถมบริษัทผู้ผลิตซอฟท์แวร์ชั้นนำหลายเจ้าของโลกก็ร่วมพัฒนาฟังก์ชั่นให้ดึงพลังการประมวลผลของ AI มาทำงานให้ดียิ่งขึ้น วิธีการดูคร่าวๆ ว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen AI หรือใหม่ แค่สังเกตรหัสรุ่นว่าเป็น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก