Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – XANOVA JUTURNA-U หูฟังเล่นเกม ใส่สบาย ฟังก์ชั่นใช้ง่าย มีซาวด์การ์ดแยก

ช่วงนี้เกมก็ออกมาเยอะ แถมหนังดีๆ ก็มีให้ดูเพียบ หลายคนแทบไม่อยากลุกไปจากหน้าจอคอมกันเลยทีเดียว แต่บางทีมีเครื่องแรงๆ แต่ยังไม่รู้สึกสะใจ ทั้งในการเล่นเกมและดูหนัง

ช่วงนี้เกมก็ออกมาเยอะ แถมหนังดีๆ ก็มีให้ดูเพียบ หลายคนแทบไม่อยากลุกไปจากหน้าจอคอมกันเลยทีเดียว แต่บางทีมีเครื่องแรงๆ แต่ยังไม่รู้สึกสะใจ ทั้งในการเล่นเกมและดูหนัง แนะนำว่าลองเลือกเกมมิ่งเกียร์ปังๆ ดูสักชุด แล้วชีวิตคึณจะเปลี่ยนทันที อย่างเช่น หูฟังเล่นเกม จากทาง XANOVA ที่เป็นแบรนด์จาก GALAX ในรุ่นที่ทีมงานได้รับมาทดสอบนี้ บอกเลยว่าเฉียบตั้งแต่ดีไซน์และฟีเจอร์ที่ใส่มาแบบจัดเต็ม ส่วนเสียงจะบึ้มบั้มขนาดไหน ต้องมาลองกันอีกที

Xanova Juturna U Gaming Headset 16

Advertisement

XANOVA JUTURNA-U เป็นหูฟังเกมมิ่งภายใต้แบรนด์ GALAX ที่ขยับมาเล่นตลาดเกมเมอร์อย่างเต็มตัว หลังจากประสบความสำเร็จในตลาดคอมโพเนนท์ ที่เห็นกันบ่อยๆ อาทิ กราฟฟิกการ์ดและแรม เป็นต้น เรียกได้ว่ามีหลายรุ่นที่คุ้นหูคุ้นตากัน โดยหูฟังรุ่นนี้มาในแบบดีไซน์ที่ค่อนข้างล้ำสมัย ค่อนข้างไปทางหูฟังแนวฟังดนตรีหรือดูภาพยนตร์มากกว่า ไม่ได้หวือหวาแบบที่เราได้เห็นในแบรนด์อื่นๆ ที่มีอยู่เต็มท้องตลาดเวลานี้ หูฟังรุ่นนี้รองรับการใช้งานได้ทั้งพีซี โน๊ตบุ๊คและสมาร์ทโฟน ด้วยฟังก์ชั่นที่ใส่มาในตัวหูฟัง ที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ครอบคลุม

จุดเด่นที่น่าสนใจของ หูฟังเล่นเกม รุ่นนี้เชื่อว่าน่าจะโดนใจใครหลายคนก็คือ หูฟังแบบปิด เหมาะมากสำหรับเกมเมอร์ น้ำหนักเบา รองรับการปรับเบสได้ 3 ระดับที่หูฟัง พร้อมฟีเจอร์เป็นซาวด์การ์ดแบบ USB ระบบเสียง 7.1-channel และพลังเสียงจากไดรเวอร์ 40mm ที่ใส่มาให้ ถือว่ามีความจัดจ้านพอตัว โดยที่ XANOVA ยังเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ กับสายสัญญาณที่แยกมาให้ผู้ใช้ได้เลือก ที่สำคัญคือ ฟังก์ชั่นระดับนี้ แต่เปิดราคาแค่ 2 พันกว่าบาทเท่านั้นเอง

 

Specification

  • Outlook Color : Black + Gray
  • Case Material: Plastic
  • Drivers: 40mm *2
  • Sensitivity (@1kHz, 1V/Pa): 95 ± 3dB at 1 kHz
  • Impedance: 32Ω
  • Frequency response: 20Hz-20kHz
  • Type: Wire
  • Input: 3.5mm Jack
  • Output: 3.5mm Cable Jack
  • Output: 2.5mm Cable Jack
  • Microphone Impedance: ≤2.2kΩ
  • Type: Omnidirectiona
  • Mic SNR: ≥60dB
  • Sensitivity: -52dB±3dB
  • Dimensions (Headset): 195(L)mm*180(W)mm*45(H)mm
  • Weight (Headset): 290g
  • Accessories: Virtual 7.1. USB Sound Card

 

การออกแบบและฟังก์ชั่น

Xanova Juturna U Gaming Headset 1

หน้ากล่องดูแปลกตาไปจากสไตล์ของ GALAX โดยสิ้นเชิงสำหรับ XANOVA รุ่นนี้ ด้วยโทนสีดำ เทาและคาดเส้นสีน้ำเงินให้ดูเด่นขึ้น แต่ก็เป็นธีมเดียวกันทั้งชุดที่ออกมา ไม่ว่าจะเป็น เมาส์ คีย์บอร์ด หูฟังและแผ่นรองเมาส์

Xanova Juturna U Gaming Headset 2

ด้านหลังอธิบายฟีเจอร์ต่างๆ มาให้ทราบ พร้อมกับฟังก์ชั่นในเบื้องต้นของตัวหูฟัง เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

Xanova Juturna U Gaming Headset 3

Xanova Juturna U Gaming Headset 4

ภายในกล่อง นอกจากตัวหูฟัง XANOVA JUTURNA-U แล้ว ก็ยังมีบันเดิลมาให้อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น สายที่เป็นแบบ Small talk สำหรับมือถือและสำหรับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค พีซี, ซาวด์การ์ดแบบ USB และไมโครโฟน พร้อมถุงผ้าสีดำ

Xanova Juturna U Gaming Headset 5

หน้าตาของหูฟัง XANOVA กับหน้าตาที่ดูเรียบง่ายคล้ายกับหูฟังแนวฟังเพลงหรือมัลติมีเดียมากกว่า ทั้งโครงสร้าง น้ำหนักและครอบหู โดยเป็นหูฟังแบบปิด เอาใจเกมเมอร์แบบสุดๆ

Xanova Juturna U Gaming Headset 6

ครอบหูฟังด้านในเป็นฟองน้ำ หุ้มด้วยหนังสังเคราะห์ ใส่แล้วสบายหูทีเดียว การเย็บไม่ตึงมาก ให้รู้สึกกระชับ น้ำหนักของหูฟังรุ่นนี้อยู่ที่ราวๆ ไม่ถึง 300 กรัม จึงไม่เป็นภาระเมื่อต้องใช้ไปนานๆ

Xanova Juturna U Gaming Headset 7

Xanova Juturna U Gaming Headset 14

ข้อต่อด้านบน หมุนได้ 90 องศา ด้านในเป็นอะลูมิเนียม เลื่อนไปมาได้สะดวก ปรับได้ถึง 10 ระดับ สำหรับขนาดศีรษะของแต่ละบุคคล แต่จุดเลื่อนจะไม่แน่นมาก เพื่อให้ปรับได้ในขณะที่กำลังเล่น

Xanova Juturna U Gaming Headset 8

ครอบหูฟังแบบปิด ค่อนข้างที่จะกันเสียงรอบได้ดี มีโลโก้ XANOVA สีขาวอยู่ด้วย โดยมาพร้อมไดรเวอร์ 40mm ซึ่งเป็นขนาดมาตรฐานที่มีอยูในปัจจุบัน

Xanova Juturna U Gaming Headset 12

ขนาดค่อนข้างกระทัดรัดเลยทีเดียว ใครที่ชอบโทนสีแนวขรึมๆ เข้ากับในสถานการณ์ต่างๆ ได้ XANOVA รุ่นนี้น่าจะตอบโจทย์ได้ดี

Xanova Juturna U Gaming Headset 9

ที่รองศีรษะเป็นแบบเดียวกับครอบหูฟัง แต่จะแน่นกว่าเล็กน้อย ถ่ายน้ำหนักได้ดี มีความกระชับพอสมควร และด้วยความที่เป็นหูฟังน้ำหนักเบาอยู่แล้ว จึงทำให้สวมสบายมากขึ้น

Xanova Juturna U Gaming Headset 10

ปุ่มด้านล่างใต้หูฟังทั้ง 2 ข้าง ใช้สำหรับปรับความหนักของเบสได้ถึง 3 ระดับด้วยกัน ซึ่งผู้ผลิตแนะนำให้ปรับเหมือนกันทั้ง 2 ข้าง เป็นโหมดปกติ และเพิ่มระดับ dB ขึ้นเป็นขั้นแรก 3dB และ 6dB ตามลำดับ ตรงจุดนี้มีผลต่อการเล่นเกมและดูหนังไม่น้อยทีเดียว จากการเล่นเกม Battlefield และภาพยนตร์ Transformer ให้เสียงที่หนักหน่วงตั้งแต่กระสุนที่ยิงออกมาจากปลายกระบอก ไปจนถึงการระเบิดของยาน แต่ถ้าคนที่ต้องการเก็บรายละเอียดของเสียงแนะนำให้ปิดไว้ก่อน

Xanova Juturna U Gaming Headset 11

Xanova Juturna U Gaming Headset 13

ช่องต่อ jack 3.5mm สำหรับต่อสายสัญญาณ อยู่ใกล้กับจุดที่ใช้ปรับระดับเสียงเบส ทำมาได้กลมกลืนเลยทีเดียว

Xanova Juturna U Gaming Headset 19

อย่างที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นคือ XANOVA ยังได้จัดฟีเจอร์พิเศษที่เป็นซาวด์การ์ด 7.1-channel ในแบบ USB มาให้ สามารถต่อเข้ากับพีซี โน๊ตบุ๊คได้ทันที เรียกว่าเป็นตัวช่วยอย่างดี สำหรับโน๊ตบุ๊คทั่วไป ในการเพิ่มพลังเสียงและการเล่นเกมที่รองรับระบบเสียงรอบทิศทาง

Xanova Juturna U Gaming Headset 18

Xanova Juturna U Gaming Headset 15

เปรียบเทียบการสวมใส่ หูฟังเล่นเกม JUTURNA-U ของผู้ชายและผู้หญิงที่รูปร่างใกล้เคียงกัน จะเห็นได้ว่าไม่ได้ดูเทอะทะเลย และที่ครอบหูยังให้สัมผัสที่น่าใช้กระชับ แม้จะครอบทับเส้นผมไปบ้าง ด้วยข้อต่อที่น้อย จึงแทบไม่ต้องกังวลว่าหูฟังจะไปหนีบผมให้ยุ่งเหยิง

Xanova Juturna U Gaming Headset 17

เมื่อต่อซาวด์การ์ด USB เข้ากับโน๊ตบุ๊คหรือพีซี ก็สามารถใช้งานได้ทันที มีปุ่มเปิด-ปิดการทำงาน Surround 7.1-channel บนสาย ใช้งานสะดวก

 

Conclusion

Xanova Juturna U Gaming Headset 20

สำหรับการได้ทดลองใช้งาน หูฟังเล่นเกม XANOVA JUTURNA-U รุ่นนี้ สิ่งที่ประทับใจพบได้ตั้งแต่เปิดกล่อง เพราะหาได้ยากสำหรับหูฟังราคาไม่ถึง 3 พันบาท แต่ให้ของมาเยอะเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นซาวด์การ์ด สายต่อแบบแยก มีทั้งใช้กับคอม และมือถือ รวมไปถึงถุงผ้าอีกด้วย แต่มีนิดหน่อยคือ คู่มือไม่ค่อยบอกรายละเอียดมากนัก แต่การใช้งานก็ไม่ยุ่งยาก แค่ลองใช้งานสักพักก็คุ้นเคยแล้ว หลักๆ ก็คือ หากคุณต้องการใช้เต็มรูปแบบก็เสียบซาวด์การ์ดเข้ากับพอร์ต USB ของเครื่องได้เลย จากนั้นต่อแจ๊ค 3.5mm เข้ากับตัวซาวด์การ์ดอีกที แต่ถ้าจะใช้ธรรมดาหรือต่อกับซาวด์การ์ดของคอมอยู่แล้ว ก็ต่อใช้งานปกติ จากนั้นก็ปรับแต่งระดับ Equalizer ตามใจชอบ ความนุ่มนวลของครอบหูฟัง เป็นสิ่งที่เพิ่มความสบายได้ไม่น้อย น้ำหนักไม่ต้องพูดกันมาก เพราะเบามากๆ เล่นเกมยาวๆ อย่าง RE2, FarCry5 หรือ PUBG รับรองว่าลุยกันได้แบบยาวๆ

ส่วนเรื่องของเสียงน่าจะถูกใจคนที่ชอบเอฟเฟกต์หนักๆ เพราะเสียงในดงระเบิดค่อนข้างสะใจ เสียงรถยนต์ชนกัน ยางบดถนนเวลาเบรค หรือจังหวะที่แข่งกันบนถนน รวมไปถึงการตะลุยไปในสมรภูมิ เสียงตู้มต้ามแบบที่คุณจะต้องสะใจ แต่ยังมีลูกเล่นเอาใจคอเกม ถ้ากลัวว่ายังไม่สุด ด้วยการปรับระดับที่หูฟังทั้ง 2 ด้าน ตามความชอบได้เลย แต่ด้วยการที่เน้นเสียงกลาง เบสหนัก ทำให้เสียงแหลมไม่เด่นนัก การเก็บรายละเอียด เช่น แนวกระสุน กระจกแตกหรือเศษหินทรายกระเด็นอาจจะไม่จัดเจนนัก ต้องอาศัยการปรับแต่งเข้าช่วยหรือลดเบสลงหน่อย ส่วนในการชมภาพยนตร์ก็ตอบโจทย์ได้ดี การจำลองเสียงรอบทิศทางทำได้สนุกเลยทีเดียว

 

จุดเด่น

  • มาพร้อมซาวด์การ์ด USB มาให้ สำหรับระบบเสียงรอบทิศทาง
  • แยกสายสำหรับการใช้งานในแบบต่างๆ มาให้
  • ปรับความหนักเบสได้จากตัวหูฟัง 3 ระดับ

ข้อสังเกต

  • เสียงเอฟเฟกต์ได้หนัก เก็บเสียงแหลมได้ไม่เต็มนัก เหมาะกับดูหนัง เล่นเกมเป็นหลัก

ราคา: ประมาณ 2,590 บาท

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายเล่นเกม 8 รุ่นงบ 3,000 บาท ใส่สบาย แบตอึด เสียงคมชัด Surround ตัดเสียงรบกวนปี 2023 รุ่นไหนโดน หูฟังไร้สายสำหรับคอเกมที่จัดมาให้เป็นแนวทางทั้ง 8 รุ่นในปี 2023 นี้ รวมมาให้ทั้งในเรื่องของราคาที่จับต้องได้ และมีดีไซน์ไม่ธรรมดา จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมแนว Action, MOBA หรือ...

Buyer's Guide

อยากฟังเพลงให้ฟิน ตอนนี้ต้องมีหูฟังบลูทูธเด็ดๆ ติดกระเป๋าเอาไว้สักตัวแล้วแหละ! หูฟังบลูทูธเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาหลายปีแล้วตั้งแต่ใช้ต่อมือถือคุยโทรศัพท์ทั่วไป พัฒนาจนมีสายคล้องคอแบบ Neckband ที่สายออกกำลังกายชื่นชอบเพราะถอดหูฟังก์ไม่หล่นหายเพราะสายช่วยรั้งตัวสายหูฟังไว้ จนกระทั่งเทคโนโลยีการย่อชิ้นส่วนก้าวหน้าเป็นอย่างมากก็ทำให้หูฟังบลูทูธแบบ True Wireless ก็ถือกำเนิดขึ้นในโลกในที่สุด สำหรับหูฟังบลูทูธแบบ True Wireless หลายคนอาจคิดว่า Apple AirPods เป็น TWS รุ่นแรกของโลก ซึ่งผิดถนัดเพราะ AirPods รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อปี 2016...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง 7 วิธีแก้ปัญหาใช้คอมแล้วเสียงดับ เสียงหาย แก้ตรงไหน ตั้งค่าเสียงใหม่ 2023 โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง อยู่ๆ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งบน Windows 10 หรือ Windows 11 นั้น บางครั้งไม่ได้เป็นเพราะฮาร์ดแวร์เสียหรือลำโพงพัง แต่อาจจะเกิดจากซอฟต์แวร์ที่ใช้ และการตั้งค่าอื่นที่เกี่ยวข้องกัน โดยเฉพาะ Sound settings...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก