Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Special Scoop – จัดสเปก 2019 ทดสอบประสิทธิการ์ดจอและซีพียูด้วยเกม Resident Evil 2 Remake

ออกกันมาได้สักพักกับเกม Resident Evil 2 Remake ที่เชื่อว่านักเล่นเกมเลยๆ ท่านน่าจะได้เล่นกันไปบ้างแล้ว สำหรับท่านที่ยังไม่แน่ใจว่าจะซื้อดีไหมเครื่องเรา

ออกกันมาได้สักพักกับเกม Resident Evil 2 Remake ที่เชื่อว่านักเล่นเกมเลยๆ ท่านน่าจะได้เล่นกันไปบ้างแล้ว สำหรับท่านที่ยังไม่แน่ใจว่าจะซื้อดีไหมเครื่องเราจะเล่นได้รึเปล่านั้น ในวันนี้เราขอนำเอาผลการทดสอบการเล่นเกม Resident Evil 2 Remake และหน่วยประมวลผลบางตัวมาให้ทุกท่านได้ดูเพื่อที่จะเป็นแนวทางครับว่าเครื่องของท่านนั้นพร้อมที่จะเล่นเกมสุดมันในบรรยากาศหลอนๆ นี้ได้เต็มที่ไหลลื่นหรือไม่ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าครับ

Resident Evil 2 Remake Claire

Advertisement

ก่อนอื่นเลยขอเกริ่นนำก่อนนะครับ เกม Resident Evil 2 Remake นั้นใช้เอนจิ้น RE (Reach For The Moon) Engine ซึ่งถูกใช้งานมาก่อนหน้านี้แล้วบนเกม Resident Evil 7 ที่ออกมาในปีที่แล้ว โดยบน RE2 Remake นั้นก็ได้มีการปรับปรุงเพิ่มขึ้นมาบ้างเพื่อให้ความสมจริงและความหลอนนั้นมากขึ้น ซึ่ง ณ จุดนี้นั้นเพื่อท่านใดที่เคยเล่น RE7 บนเครื่องของท่านมาได้อย่างดีแล้วนั้นเราก็ขอบอกก่อนเลยครับว่าเครื่องของท่านนั้นก็สามารถที่จะทำการเล่นเกม RE2 Remake ได้อ่านแน่นอนครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วยังมีอีก 1 สิ่งที่อยากจะให้ทุกท่านได้รู้ก่อนครับ สำหรับในเกม RE2 Remake นี้นั้นทาง Capcom ได้มีการร่วมงานกับทาง AMD เพื่อที่จะปรับคจับจูนประสิทธิภาพของภาพให้ออกมาดีที่สุดกับการ์ดของทาง AMD ไม่ว่าจะเป็นใช้ฟีเจอร์บนกราฟิกการ์ด Radeon อย่าง Rapid Packed Math, Intrinsic Functions และ FP16 ซึ่งอาจจะทำให้ผู้ใช้กราฟิกการ์ด Radeon ของทาง AMD ได้พบกับประสบการณ์การเล่นที่ดีที่สุด ทว่าในกราฟิกการ์ดจากทาง NVIDIA ก็ได้รับผลดีจากการปรับจูนนี้ด้วยฟีเจอร์ FP16 ซึ่งอยู่บนกราฟิกการ์ดรุ่น RTX ด้วยเช่นเดียวกันครับ

จุดที่ใช้ในการทดสอบ

ในการทดสอบนั้นเนื่องด้วยที่ตัวเกมนั้นไม่ได้มี benckmark มาให้ด้วยทาง wccftech นั้นจึงได้เลือกในจุดที่น่าจะมีการใช้งานกราฟิกการ์ดหนักๆ ซึ่งก็คือช่วงแรกของการเล่นเกมด้วย Leon โดยนับตั้งแต่หลังจากที่ตัวเรื่องนั้นมีเหตุการณ์รถชนขนานใหญ่ทำให้ Leon และ Claire ต้องแยกออกจากกันซึ่งในช่วงของเกมดังกล่าวนี้นั้นเราจะได้เห็นช่วงที่มีการแสดงผลของไฟไหม้ลามเต็มไปหมดซึ่งนั่นเป็นการใช้จุดกำเนิดแสงที่ค่อนข้างจะมากพร้อมด้วยการที่เราจะได้เห็นการใช้เอฟเฟคควันไฟในหลายๆ ตำแหน่งแล้วก็ทำการเล่นไปเรื่อยๆ จนจบที่จุดที่ Leon มาหยุดที่มีรถโรงเรียนครับ

การตั้งค่าเอฟเฟคที่ใช้ในการทดสอบ

RE2 remake effect setting 600 01

สำหรับการตั้งค่าเอฟเฟคที่ทาง wccftech ตั้งในการทดสอบนั้นค่อนข้างที่จะเปิดเอฟเฟคหมดครับ แถมที่เปิดมานั้นก็ค่อนข้างจะมีการเซ็ทไว้ที่โหดด้วยแบบนี้ค่อยเป็นการรีดประสิทธิภาพของตัวกราฟิกการ์ดได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ

สเปคเครื่องที่ใช้ในการทดสอบ

RE2 remake pc spec 600 01

ในส่วนของตัวสเปคเครื่องทางทาง wccftech นำมาใช้ในการทดสอบนั้นจะใช้ทั้งหน่วยประมวลผลของทั้งทาง AMD และ Intel ซึ่งเป็นสเปคในระดับกลาง ทว่าก็ได้มีการ OC ในส่วนของหน่วยประมวลผลขึ้นมาด้วยพอสมควรครับ

กราฟิกการ์ดที่ถูกนำมาใช้ในการทดสอบ

RE2 remake pc spec 600 02

เพื่อให้ครอบคลุมมากที่สุดนั้นในการทดสอบนี้ทาง wccfteh ได้เลือกกราฟิกการ์ดที่ใช้ชิปที่อยู่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้โดยจะมีทั้งของ NVIDIA และ AMD ทั้งนี้สำหรับตัวกราฟิกการ์ดนี้นจะไม่ได้มีการ OC ใดๆ เพิ่มเติมครับ อีกจุดหนึ่งนั้นก็คือ Driver ที่ใช้นั้นของทาง AMD จะเป็น 19.1.2 ส่วน NVIDIA จะเป็น 417.71 ซึ่งเป็นเวอร์ชันล่าสุด ณ เวลาที่ทำการทดสอบครับ เอาล่ะครับมาดูกันดีกว่าครับว่าผลการทดสอบในความละเอียดต่างๆ นั้นจจะเป็นอย่างไรบ้าง

ทดสอบที่ความละเอียด 4K ตามการตั้งค่าเอฟเฟคที่ตัวเกมตั้งค่ามาให้แล้วในเบื้องต้น

RE2 4k scaling

เริ่มต้นกันที่การทดสอบการเล่นที่ความละเอียดระดับ 4K โดยใช้การตั้งค่าที่ตัวเกมมีมาอยู่แล้ว 4 ส่วนก็คือ Maximum ที่มีการเปิดเอฟเฟคทุกอย่างแบบจัดเต็ม, Graphic Priority ที่เป็นการตั้งค่าโดยปรับให้เน้นกราฟิกที่จะออกมาดูดีโดยที่การแสดงเอฟเฟคบางส่วนนั้นไม่ได้เปิดแบบสุดๆ, Balanced ที่เป็นการตั้งค่าให้มีความสมดุลทั้งในส่วนของกราฟิกที่แสดงออกมาและประสิทธิภาพสำหรับการเล่น และ Performance Priority ที่เป็นการตั้งค่าที่สนใจประสิทธิภาพของการเล่นเป็นหลักโดยที่จะมีการปรับเอฟเฟคบางส่วนให้มีการแสดงผลน้อยลง

เครื่องที่ใช้ในการทดสอบในการทดสอบนี้นั้นจะเป็นชุดเครื่องที่ใช้หน่วยประมวลผล Core i5 8600K ร่วมกับกราฟิกการ์ด RTX 2080Ti Fe ซึ่งจากการทดสอบนั้นจะเห็นได้ว่าต่อให้เปิดเอฟเฟคแบบสุดๆ นั้นถึงแม้ว่า FPS จะลดไปจาก Performance Priority แต่ก็อยู่ในระดับที่เล่นได้สบายๆ ชิวๆ ที่ความละเะอียดระดับ 4K ดังนั้นแล้วสำหรับท่านใดที่มีสเปคเครื่องใกล้ๆ กันนี้นั้นบอกได้เลยครับว่าสามารถที่จะเปิดเล่นได้แบบสบายๆ ชิวๆ กันเลยครับ

ทดสอบผลกระทบของแกนการประมวลผลบนหน่วยประมวลผล

re2 i5 scaling

ต่อกันด้วยการทดสอบที่ดูในส่วนของแกนการประมวลผลของหน่วยประมวลผลครับว่าเจ้าเกม RE2 Remake นั้นจะมีประสิทธิภาพเป็นอย่างไรเมื่อมีการปรับลดแกนการประมวลผลลง โดยในการทดสอบนั้นจะยังคงใช้หน่วยประมวลผล Core i5-8600K มาที่พร้อมกับแกนการประมวลผล 6 แกนและมีการ OC ไปที่ 5 GHz โดยในการทดสอบนั้นจะปิดแกนการประมวลผลมาอยู่ที่ 4 และ 2 แกน ซึ่งตามกราฟนั้นจะเห็นได้ชัดเจนเลยครับว่าเกม RE2 Remake นั้นแกนการประมวลผลของตัวหน่วยประมวลผลนั้นมีผลต่อการรันเกมเป็นอย่างมากโดยหากเครื่องของท่านใช้หน่วยประมวลผลที่มีแกนการประมวลผลอยู่ที่ 4 แกนนั้นจะยังเล่นเกมได้เป็นอย่างดีอยู่ แต่ถ้าเป็นเครื่องที่มีแกนการประมวลผลแค่ 2 แกนแล้วนั้นบอกลาได้เลยครับ

หมายเหตุ – กราฟิกการ์ดที่ใช้ในการเล่นเกมนั้นยังคงเป็น RTX 2080Ti ครับ

RE2 Ryzen 7 Core Scaling

สำหรับท่านใดที่มีหน่วยประมวลผลที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี multi-threading นั้นทาง wccftech ได้ทดสอบด้วยชุดคอมพิวเตอร์ของทาง AMD โดยที่ยังใช้ชิปกราฟิก RTX 2080Ti อยู่ ซึ่งถึงแม้ว่าตัวหน่วยประมวลผลจะมีเพียงแค่ 2 แกน 4 threads ทว่าการเล่นเกมนั้นก็ยังอยู่ในระดับที่เรียกได้ว่าเล่นได้สบายๆ ดังนั้นแล้วในโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมนั้นน่าจะไม่มีปัญหากับการเล่นเกม RE2 Remake นี้ครับ สรุปรวมแล้วถ้าเครื่องของท่านใช้หน่วยประมวลผลที่มาพร้อมกับแกนการประมวลผลเพียงแค่ 2 แกนและไม่มีเทคโนโลยี multi-threading แล้วนั้นบอกลาการเล่น RE2 Remake ได้เลยครับเพราะถึงแม้จะใช้ชิปกราฟิกรุ่นท๊อปสุดในปัจจุบันเครื่องของท่านก็จะเจอปัญหาคอขวดแบบเต็มๆ เลยครับ

ทดสอบเปรียบเทียบการเล่นเกมระหว่า Core i5-8600K และ Ryzen 7 1700

re2 i5 vs r7

เอาล่ะครับมาดูกันต่อที่การเปรียบเทียบระหว่างหน่วยประมวลผล Core i5-8600K และ Ryzen 7 1700 ซึ่งดูเหมือนจะไม่ค่อยถูกคู่เท่าไรนักเนื่องจาก Core i5-8600K นั้นมีแกนการประมวลผลเพียงแค่ 6 แกนแถมยังไม่ได้มาพร้อมกับ Hyper-threading ส่วน Ryzen 7 1700 นั้นมาพร้อมกับแกนการประมวลผล 8 แกน 16 threads ทว่าด้วยราคาที่ใกล้ๆ กันนั้นก็น่าสนใจอยู่เป็นอย่างยิ่ง

โดยจากผลการทดสอบนั้นพบว่าตั้งแต่ที่ความละเอียดระดับ 4K มาจนถึง Full HD นั้น Core i5-8600K สามารถที่จะขับเฟรมเรทออกมาได้เยอะกว่า Ryzen 7 1700 แต่ตรงจุดนี้นั้นก็ไม่น่าแปลกใจนักครับเพราะความเร็วสัญญานนาฬิกาของ Core i5 นั้นถูก OC ไปอยู่ที่ 5.0 GHz แต่ Ryzen 7 1700 นั้นจะอยู่ที่ 4.0 GHz ซึ่งทำให้เห็นได้ครับว่าตรงจุดนี้นั้นความเร็วสัญญาณนาฬิกาค่อนข้างจะมีผลต่อการเล่นเกม RE2 Remake มากกว่าแกนการประมวลผลที่มีหรือไม่มีเทคโนโลยี multi-threading ครับ

การทดสอบวัดประสิทธิภาพของกราฟิกการ์ดในแต่ละความละเอียด

เอาล่ะครับหลังจากที่เราได้ดูกันไปแล้วว่าตัวหน่วยประมวลผลที่มาพร้อมกับแกนการประมวลผลตั้งแต่ 4 แกนขึ้นไปนั้นก็สามารถใช้ในการเล่นเกม RE2 Remake ได้แบบชิวๆ ดังนั้นแล้วเพื่อให้เป็นการทดสอบที่ครอบคลุมให้มากที่สุดทาง wccftech จึงได้ทำการทดสอบโดยเปลี่ยนกราฟิกการ์ดต่อเพื่อที่จะดูว่าเมื่อใช้กราฟิกการ์ดในแต่ละรุ่นแล้วนั้นจะสามารถเล่นเกมได้ที่เฟรมเรทเท่าไรบ้าง โดยเครื่องที่ใช้ในการทดสอบนั้นจะเป็นชุดของ Core i5-8600K ครับ สิ่งที่ทดสอบนั้นนอกเหนือไปจากการเปลี่ยนกราฟิกการ์ดแล้วนั้นก็จะมีการเปลี่ยนความละเอียดของหน้าจอด้วยครับว่ากราฟิกการ์ดแต่ละรุ่นนั้นจะไปได้ไกลแค่ไหน ว่าแล้วก็ไปเริ่มกันเลยครับที่ความละเอียดมาตรฐานกับ 1080p ครับ

1080p

ตามมาด้วยความละเอียด 1440p หรือ 2K ครับ

RE2 1440p

ปิดกันที่ความละเอียดระดับ 4K ครับ

RE2 4K

จากผลการทดสอบนั้นก็จะเห็นได้ครับว่าตัวกราฟิกการ์ดในแต่ละรุ่นนั้นสามารถที่จะขับเฟรมเรทของเกม RE2 Remake ได้ออกมาคล้ายๆ กับเกมที่มีออกมาก่อนหน้านี้และก็เป็นไปตามราคาของตัวกราฟิกการ์ดโดยที่กราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ๆ นั้นก็สามารถที่จะขับเฟรมเรทออกมาได้มากกว่า อย่างไรก็ตามหากคุณยังคงเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 1080p อยู่นั้นต่อให้ใช้กราฟิกการ์ดรุ่นก่อนหน้านี้ก็พอครับว่ายังคงสามารถที่จะเล่นเกม RE2 Remake ได้เป็นอย่างดีดังนั้นแล้วก็ไม่ต้องกังวลมากครับ

การทดสอบประสิทธิภาพเมื่อใช้ DX12

re2 dx12

นอกเหนือไปจากที่จะมีการรันตัวเกมที่ DX11 แล้วนั้น RE2 Remake ยังมาพร้อมกับโหมดการรันเกมที่ DX12 ซึ่งแน่นอนครับว่าหลายๆ ท่านที่เคยลองแล้วนั้นน่าจะรู้กันเป็นอย่างดีว่ากราฟิกการ์ดใน Gen ที่ผ่านมานั้นหากเป็นกราฟิกการ์ดในระดับกลางจะยังคงไม่สามารถขับเฟรมเรทได้ดีเท่าไรนัก ในครั้งนี้ทาง wccftech จึงได้ทำการทดสอบการรันเกมผ่าน DX12 กับกราฟิกการ์ดระดับกลางของ Gen นี้ซึ่งผลการทดสอบนั้นก็เป็นไปดังภาพครับว่าที่ความละเอียด 1080p นั้นสามารถที่จะรันเกมได้เฟรมเรทในระดับที่เล่นได้สบายๆ ไม่ว่าจะเป็น RTX 2060 หรือจะเป็น RX Vega 56 ครับ

ประสิทธิภาพเมื่อรันบน APU บน Ryzen 5 2400G กับ Vega 11

ปิดท้ายกันแล้วครับสำหรับผู้ที่ประกอบเครื่องโดยใช้ APU ของทาง AMD ด้วย Ryzen 5 2400G ที่มาพร้อมกับชิปกราฟิกแบบฝังรุ่น Vega 11 นั้นขอแสดงความยินดีกับคุณด้วยครับเพราะคุณสามารถที่จะรันเกม RE2 Remake เพื่อที่จะเล่นได้แบบไหวๆ ไม่เสียอรรถรส ซึ่งอาจจะต้องมีการปรับแต่งค่าเอฟเฟคบ้าง ส่วนการปรับแต่งจะเป็นอย่างไรนั้นดูจากในคลิปได้เลยครับ

สรุป

อย่างที่ผมได้สรุปไว้คร่าวๆ ในตอนต้นตั้งแต่ต้นครับว่าถ้าคุณได้เคยผ่านการเล่นเกม RE7 มาก่อนแล้วนั้น เครื่องคุณก็สามารถที่จะทำการเล่นเกม RE2 Remake ได้แบบสบายๆ ส่วนท่านที่ยังคงใช้กราฟิกการ์ด Gen เก่าอยู่นั้นถ้าเป็นกราฟิกการ์ดในรุ่น GTX 1000 ซีรีส์ล่ะก็ GTX 1060 ขึ้นไปนั้นเอาอยู่ไปจนถึงความละเอียดระดับ 2K โดยอาจจะต้องมีการปรับเอฟเฟคเล็กน้อย ส่วนทางด้าน AMD นั้นถ้าเป็น RX 550 ขึ้นไปล่ะก็สามารถที่จะเล่นที่ความละเอียด 1080p ได้แบบสบายๆ

ในส่วนของหน่วยประมวลผลนั้นก็ไม่ต้องกังวลไปครับเพราะโดนส่วนตัวผมเองแล้วนั้นได้ลองกับเครื่องที่ใช้หน่วยประมวลผล Core i5-2500K ที่มาพร้อมกับกราฟิกการ์ด GTX 1050Ti พบว่าก็ยังสามารถรันเกมที่ความละเอียดระดับ 1080p ได้อย่างสบายๆ โดยปรับ preset เอฟเฟคมาที่ Balanced ครับ(แต่จริงๆ แล้วปรับไปที่สูงสุดก็ยังสามารถเล่นได้ดีครับแต่ก็มีบางฉากที่ตัวเกมจะฉีกออกมาให้เห็นได้ว่ามีความหน่วงเกิดขึ้น)

สำหรับการปรับโหมด DX12 นั้น ทาง wccftech ได้ให้ความเห็นไว้ว่ามันไม่ได้มีความแตกต่างในด้านของเอฟเฟคที่เห็นเลย ดังนั้นหากคุณไม่คิดมากเล่นที่ DX11 แล้วเกมไหลลื่นก็พอแล้วครับ ทั้งนี้แล้วก็ขอให้สนุกกับความหลอนกันอย่างเต็มที่ครับ ส่วนตัวผมนั้นขอไปหลอนต่อก่อนแล้วครับ

หมายเหตุ – โน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับกราฟิกชิป MX150 ก็สามารถเล่นได้นะครับแต่ทาง wccftech ก็ไม่แนะนำเท่าไรเพราะว่าเอฟเฟคต่างๆ นั้นต้องปิดหมดแล้วพอเล่นแล้วนั้นอรรถรสในการเล่นเกมหายไปพอควรครับ

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่น Resident Evil Village ลื่น ๆ ในยุคนี้ แค่สองหมื่นกลาง ๆ ก็หามาเล่นได้แล้ว ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หลายแบรนด์พากันเปิดตัวเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสเปคแรงออกมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นโน๊ตบุ๊คเล่น Resident Evil Village ได้ลื่น ๆ แล้วลอยตัวเหนือปัญหาหาซื้อการ์ดจอเล่นเกมมาประกอบเกมมิ่งพีซีไม่ได้ แล้วถึงซื้อได้ก็แพงกว่าราคาจริงหลายเท่าจากการปั่นราคาของพ่อค้าคนกลางและอีกหลาย ๆ ปัจจัย...

Game News

Resident Evil 8 นั้น เรียกว่าเป็นเกมที่มีกระแสอย่างต่อเนื่อง และเกมเมอร์ที่มี PlayStation 5 ก็น่าจะได้ลองเล่นตัวเดโม่ของภาคนี้แล้ว แต่มีข้อจำกัดคือเราสามารถเล่นเดโม่นั้น ๆ ได้เพียง 30 นาที และมีกำหนดว่าต้องเล่นภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากเดโม่ตัวนั้นเปิดให้เล่นด้วย ปัญหานี้ทำให้เกมเมอร์หลาย ๆ คนก็ไม่ได้ว่างตรงกับเวลาที่สามารถเล่นได้อีกด้วยจนมีฟีดแบ็คกลับไปยังผู้พัฒนาอย่าง Capcom ว่าเงื่อนไขเวลาตัวนี้ค่อนข้างจำกัดเกินไป ทางทีมพัฒนาจึงเปลี่ยนเงื่อนไขการเข้าเล่นเดโม่ตัวนี้ให้ยาวขึ้นเป็น 8...

Game News

Resident Evil 8 Village นั้นนอกจากปล่อยเทรลเลอร์และ Demo ของเกมออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ตอนนี้เกมเมอร์ที่อยากรู้สเปคว่าเครื่องของเราจะเปิดเกมได้หรือเปล่าก็จะหายสงสัยกันเลย เพราะตอนนี้ทาง Capcom เผยสเปคของพีซีที่สำหรับเล่นเกมภาคนี้ออกมาแล้ว ทั้งระดับ Full HD และ 4K ความลื่น 60fps สำหรับการเลือกปรับสเปคไว้เล่น Resident Evil 8 Village นั้น...

Game News

Resident Evil นับเป็นอีกซีรี่ส์เกมดังของ Capcom ซึ่งภาค 2 และ 3 ก็มีการ Remake ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ Resident Evil 4 Remake ยังไม่มีวี่แววออกมาเหมือนสองภาคก่อน แม้เกมจะเปิดตัวมานานตั้งแต่ปี 2005 และได้รับเสียงตอบรับที่ดีด้วยก็ตาม แต่เมื่อปลายปี 2020 ที่ผ่านมา เซิร์ฟเวอร์ของทางบริษัทโดนแฮคและมีไฟล์ข้อมูลหลุดว่าเกมภาค...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก