Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

ปิดโน๊ตบุ๊คไม่ได้ แก้ปัญหา Windows 10 ไม่สามารถ Shutdown หรือ ปิดเครื่องได้

ใครที่กำลังมี ปัญหา Windows 10 ไม่สามารถ Shutdown หรือปิดเครื่องได้ แต่ค้างอยู่ในโหมด Standby จะดึงปลั้กออกก็กังวลว่าเครื่องคอมของเราจะมีปัญหา

ใครที่กำลังมี ปัญหา Windows 10 ปิดโน๊ตบุ๊คไม่ได้ ไม่สามารถ Shutdown หรือปิดเครื่องได้ แต่ค้างอยู่ในโหมด Standby จะดึงปลั้กออกก็กังวลว่าเครื่องคอมของเราจะมีปัญหา ในวันนี้ทางทีมงาน จะมาสอนวิธีแก้ไขปัญหา Windows 10 เมื่อไม่สามารถปิดเครื่องได้โดยมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากแน่นอนและยังง่ายมากๆ อีกด้วย

ปิดโน๊ตบุ๊คไม่ได้

วิธีแก้ ปัญหา Windows 10 – ไม่สามารถ Shutdown ปิดโน๊ตบุ๊คไม่ได้

โดยสาเหตุดังกล่าวมักจะมาจากการตั้งค่าของ Power Options ทำให้ไม่สามารถปิดเครื่องได้ โดยเพื่อนๆ สามารถแก้ไข ปัญหา Windows 10 ปิดเครื่องไม่ได้ โดยการทำตามขั้นตอนด้านล่างได้โดยมี 2 วิธี

Advertisement

วิธีแรก

ก่อนอื่นให้เพื่อนๆ เข้าไปที่ Control Panel ก่อน

ปิดโน๊ตบุ๊คไม่ได้

จากนั้นให้เลือกไปที่ Hardware and Sound

ปิดโน๊ตบุ๊คไม่ได้

เข้าไปที่ Power Options จากนั้นเลือกไปที่ Change what the power buttons do

ปิดโน๊ตบุ๊คไม่ได้

จากนั้นเลือก Change settings that are currently unavailable

ปิดโน๊ตบุ๊คไม่ได้

แล้วติ๊กที่ Turn on fast startup (recommended) ออก จากนั้นให้ลองปิดเครื่องดู

วิธีสอง (กรณีวิธีด้านบนยังแก้ปัญหาไม่ได้)

ให้คลิ๊กขวา บนหน้า Desktop New > Shortcut

ปิดโน๊ตบุ๊คไม่ได้

จากปรากฏหน้าต่างให้พิมพ์ข้อความดังนี้ shutdown -F -T ## -C “เครื่องกำลังจะปิดตัวลงอัตโนมัติ”

100

กดปุ่ม Next แล้วพิมพ์ชื่อไฟล์ต้องการ เช่น Shutdown.exe เป็นต้น

ปิดโน๊ตบุ๊คไม่ได้

เมื่อตั้งชื่อไฟล์เสร็จ กดปุ่ม Finish จากนั้นลองรันไฟล์ดู ว่าเครื่องปิดได้หรือยัง

ปิดโน๊ตบุ๊คไม่ได้

โดยวิธีที่สองจะเป็นการสร้างทางลัดปุ่ม Shutdown เครื่องขึ้นมาเลยนั่นเอง เพราะบางครั้งปุ่ม Shutdown ใน Windows นั้นอาจจะเสียหายหรือปุ่มปิดเครื่องเกิด ปัญหาใน Windows 10 ทำให้ไม่ทำงาน วิธีนี้จะเป็นการบังคับปิดเครื่องนั่นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ช่วงวันหยุดยาวปีใหม่นี้ หลายคนคงออกไปเที่ยว เดินทางกลับบ้าน หรือไม่ก็นอนดูหนัง นั่งเล่นเกมอยู่บ้านแบบสบาย ๆ แต่กิจกรรมอีกอย่างที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีเครื่องพีซีแบบเดสก์ท็อปในช่วงหยุดยาวแบบนี้ ก็คือการแกะและทำความสะอาดคอมที่ใช้อยู่ เพราะเชื่อว่าหลายท่านคงใช้งานมาแบบยาว ๆ จนอาจลืมทำความสะอาดไปบ้าง ซึ่งการมีฝุ่นในเครื่อง ถ้ามีสะสมเป็นปริมาณมาก อาจส่งผลให้ประสิทธิภาพ ความแรงลดลงไปได้เหมือนกัน Advertisement ในบทความนี้จะมาดูกันครับ ว่า 4 จุดในตัวเครื่องพีซีแบบเดสก์ท็อปที่ควรทำความสะอาดมีอะไรบ้าง และมีสิ่งไหนที่ควรทำ เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งาน และทำให้ฮาร์ดแวร์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอย่างที่ควรจะเป็น จุดสำคัญของการทำความสะอาดคอม...

Tips & Tricks

ตั้งเวลาปิดคอม 5 วิธีง่ายสุด ประหยัดไฟ ถนอมแบต ยืดอายุฮาร์ดแวร์และจอคอม แม้เผลอหลับหน้าเครื่อง ตั้งเวลาปิดคอมเป็นอีกหนึ่งวิธีในการประหยัดพลังงาน และลดความร้อนให้กับคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คในช่วงที่คุณกำลังไปพักผ่อน หรือต้องเปิดทำงานทิ้งเอาไว้ และไม่อยู่หน้าคอม ระบบก็สามารถปิดหรือ Shutdown ตัวเองได้อัตโนมัติ โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องมาคอยกดปิดเครื่อง เมื่อจบงาน แต่เราสามารถตั้งเวลาให้คอมดับ ตามช่วงเวลาที่คุณต้องการ ซึ่งการตั้งเวลานี้ ยังมีข้อดีอีกหลายอย่าง เช่น ผู้ปกครองต้องการตั้งเวลาใช้งานให้กับลูกหลานในบ้าน หรือเพื่อการจัดการเวลาให้เหมาะสม...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง 7 วิธีแก้ปัญหาใช้คอมแล้วเสียงดับ เสียงหาย แก้ตรงไหน ตั้งค่าเสียงใหม่ 2023 โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง อยู่ๆ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งบน Windows 10 หรือ Windows 11 นั้น บางครั้งไม่ได้เป็นเพราะฮาร์ดแวร์เสียหรือลำโพงพัง แต่อาจจะเกิดจากซอฟต์แวร์ที่ใช้ และการตั้งค่าอื่นที่เกี่ยวข้องกัน โดยเฉพาะ Sound settings...

How to

เสียบ USB ไม่ขึ้น 10 วิธีแก้ ไม่เจอแฟลชไดรฟ์ พอร์ตใช้ไม่ได้ Windows 10 มองไม่เห็น เสียบ USB ไม่ขึ้น เป็นปัญหาที่เจอกันบ่อยๆ โดยเฉพาะคนที่ใช้ USB Flash drive ในการโอนถ่ายข้อมูล หรือจัดเก็บข้อมูลไฟล์อยู่ในอุปกรณ์เหล่านี้เป็นประจำ ซึ่งโอกาสที่จะเกิดความเสียหาย หรือโดนไวรัสเล่นงาน รวมไปถึงเรื่องของการจ่ายไฟของพอร์ต USB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก