Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft – เปิดตัว Surface Go Pen เตรียมบุกตลาดเพื่อการศึกษา ที่เป็นทั้ง Notebook และ 2-in-1

ณ งาน Bett educational technology conference ที่พึ่งผ่านมาไม่นานนี้นักทาง Microsoft ได้ออกมาทำการเปิดตัว Surface Go Pen ราคาถูกรวมไปถึงเครื่องโน๊ตบุ๊ค

ณ งาน Bett educational technology conference ที่พึ่งผ่านมาไม่นานนี้นักทาง Microsoft ได้ออกมาทำการเปิดตัว Surface Go Pen ราคาถูกรวมไปถึงเครื่องโน๊ตบุ๊คทั้งแบบธรรมดาและ 2-in-1 ราคาถูกจากผู้ผลิตรายที่ 3 ซึ่งจะมาพร้อมกับโปรแกรมที่สนับสนุนการเรียนการศึกษาออกมาครับ งานนี้นั้นเรียกได้ว่าทาง Microsoft เตรียมที่จะขยายฐานโน๊ตบุ๊คเข้าสู่ตลาดนักเรียนนักศึกษาอย่างชัดเจนมากขึ้นโดยโน๊ตบุ๊คสำหรับนักเรียนนักศึกษานั้นจะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 S โดยราคาเริ่มต้นนั้นจะอยู่ที่ $189 หรือประมาณ 5,970 บาทเท่านั้นครับ

lenovo 300e tent

Advertisement

แน่นอนครับว่าราคาต่ำขนาดนี้นั้นย่อมมีสเปคไม่ค่อยสูงมากนัก ทว่าในการใช้งานกับ Windows 10 S นั้นทาง Microsoft ก็ได้บอกเอาไว้ครับว่ามันเพียงพอต่อความต้องการแล้ว การออกมาเปิดตัวครั้งนี้นั้นก็เพื่อที่จะทำการสู้กับ Chromebook ของทาง Google โดยเฉพาะ สำหรับโน๊ตบุ๊คที่ในชุดแรกที่อยู่ในโครงการนี้นั้นจะมีรายชื่อดังต่อไปนี้ครับ

  • Lenovo 100e ราคา $189 หรือประมาณ 5,970 บาท
    Lenovo 300e​ two-in-one ราคา $289 หรือประมาณ 9,120 บาท
    Lenovo 14w ราคา $299 หรือประมาณ 9,440 บาท
    Acer TravelMate B1 ​ราคา $215 หรือประมาณ 6,790 บาท
    Acer TravelMate Spin B1​ two-in-one ราคา $299 หรือประมาณ 9,440 บาท
    Acer TravelMate B1-114 ราคา $319 หรือประมาณ 10,070 บาท
    Dell Latitude 3300 for Education ราคา $299 หรือประมาณ 9,440 บาท

classroom pen

จุดเด่นของโน๊ตบุ๊ค Windows 10 S ราคาถูกนั้นก็คือในทุกรุ่นจะรองรับการใช้งานแบบสัมผัสผ่านทางหน้าจอได้ด้วยครับซึ่งการใช้งานนั้นจะรองรับกับดินสอกราไฟท์เบอร์ 2 หรือ HB ในการใช้งาน นอกไปจากนั้นในงานนี้ทาง Microsoft เองก็ได้มีการเปิดตัว Surface Go pens ราคาถูกเพิ่มเข้ามาด้วยโดยทาง Microsoft ได้ใช้ชื่อใหม่ว่า Classroom Pen ซึ่งนอกจากโน๊ตบุ๊คสำหรับการศึกษาแล้วนั้นมันยังสามารถใช้งานร่วมกับ Surface Pro 3 ขึ้นไปได้อีกด้วยต่างหาก

ที่น่าสนใจนั้นก็คือ Classroom Pen นั้นจะขายเป็นชุด ชุดละ 20 เล่มในราคา $799.80 หรือ $39.90 ต่อ 1 เล่มคิดเป็นเงินไทยก็จะอยู่ที่เล่มละ 1,260 บาทเท่านั้น นอกเหนือไปจากนั้นแล้วทาง Microsoft เองก็ได้มาการเปิดตัวซอฟต์แแวร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการเรียนการศึกษาโดยเฉพาะ โดยซอฟต์แวร์ที่น่าจะได้รับความนิยมเป็นพิเศษนั้นก็คือ OneNote ที่ปรับปรุงมาเพื่อใช้ในการศึกษาโดยเฉพาะ งานนี้นั้นเรียกได้ว่าบอกลาสมุดจดแบบเก่าแล้วเข้าสู่ยุคการเรียนการสอนแบบดิจิทัลแบบเต็มรูปแบบครับ

หมายเหตุ – นอกจากนั้นยังมีซอฟต์แวร์เพื่อการเรียนการสอนอีกหลายอย่างตัวอย่างเช่น Grade Sync รวมไปถึง Skype for Business ที่ลงไว้บนตัวเครื่องโน๊ตคบุ๊คสำหรับการเรียนการศึกษานี้อีกด้วยครับ

ที่มา : arstechnica

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก