Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

จัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 – เล่นเกม PUBG ปรับสุดยังลื่นงบ 19,000 บาท

เกม PUBG เป็นเกมแนว Battle Royale ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงต้นที่เกมถูกปล่อยออกมา PUBG แม้จะได้การตอบรับที่ดี แต่ก็มีเสียงของผู้เล่นที่พูดถึง

เกม PUBG เป็นเกมแนว Battle Royale ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงต้นที่เกมถูกปล่อยออกมา PUBG แม้จะได้การตอบรับที่ดี แต่ก็มีเสียงของผู้เล่นที่พูดถึงการใช้ทรัพยากรเครื่องมาก ส่วนหนึ่งมาจากการที่ระบบยังไม่ได้ถูกปรับปรุงให้ลงตัวนัก แต่ก็ได้รับการแก้ไขเรื่อยมาจนลงตัว ทำให้หลายคนที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ สามารถเล่นเกมได้สนุกขึ้น และในครั้งนี้ทีมงานขออัพเดตสเปคคอมใหม่สำหรับการเล่นเกม PUBG ล่าสุด ทั้งในแบบประหยัดคุ้มค่า สามารถเล่นได้และแบบสเปคที่เล่นกันลื่นๆ ใน จัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 เล่นเกม Pubg

AMD APU 7

Advertisement

เกม PUBG ต้องถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่สร้างความสนุกสะใจ ด้วยการเล่นแบบ Battle Royale กับใครก็ได้ เดี่ยวหรือทีมก็ได้หมด ระยะเวลาการเล่นแบบสั้นๆ จึงทำให้ผู้เล่นสามารถสนุกและไม่ต้องทำตามที่เกมกำหนดไว้ทั้งหมด อย่างเช่น เกมบางเกมที่มีปริศนาให้ไข หรือแนววางแผน และ Puzzle ที่บางคนอาจรู้สึกเบื่อหน่ายที่จะแก้ปัญหา การโดดร่มเก็บอาวุธ แล้วบุกไปเข่นฆ่าศัตรูให้เรียบ ไม่ยืดเยื้อ จึงเป็นเสน่ห์ของ PUBG ไปโดยปริยาย อีกทั้งตัวเกมในเวลานี้มีการปรับปรุงมาโดยตลอด ปัญหาแบบเดิมๆ เช่น การเรียกใช้ทรัพยากรมากและบั๊กต่างๆ ก็ถูกแก้ไขไปเรียกว่าลื่นขึ้นกว่าตอนเปิดตัวเยอะเลยทีเดียว ซึ่ง จัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 ณ เวลานี้ Pentium หรือ Ryzen3 พร้อมการ์ดจอ GTX1050 Ti หรือจะเป็น RX570 ก็ยังดันไหว เฟรมเรตไปได้แบบเนียนๆ กว่า 50fps อีกด้วย และถ้าต้องการเพิ่มไปกว่า 100fps ในโหมด Ultra ก็อาจจะต้องขยับไปที่ AMD RX580 และ RX590 หรือเป็น nVIDIA GTX1070 ขึ้นไป

สเปคขั้นต่ำในการเล่นเกม PUBG

  • OS: 64-bit Windows 7, Windows 8.1, Windows 10
  • Processor: Intel Core i5-4430 / AMD FX-6300
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA GeForce GTX 960 2GB / AMD Radeon R7 370 2GB
  • DirectX: Version 11
  • Network: Broadband Internet connection
  • Storage: 30 GB available space

 

สเปคที่แนะนำในการเล่นเกม PUBG

  • OS: 64-bit Windows 10
  • Processor: AMD Ryzen 5-1600 / Intel Core i5-7600K
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: Nvidia GTX 1060 6GB or better

Gaming PC PUBG 19000

จัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 เล่นเกม PUBG

สเปคที่เราจัดกันในวันนี้งบประมาณอยู่ที่ 19,000 บาท โดยหัวใจหลักอยู่ที่ซีพียู AMD Ryzen 5 1500X ที่มาพร้อมสเปคไม่ธรรมดา แม้ความเร็วจะด้อยกว่าเล็กน้อย เมื่อเทียบกับซีพียู Ryzen 5 2400G ที่มาพร้อมกราฟฟิก Vega กับความสดใหม่ แต่เมื่อดูจากแกนหลักที่ทำงานแบบ 4 core/ 8 thread  รวมถึงแคชที่มากกว่า ซึ่งส่งผลดีต่อทั้งการทำงานและเล่นเกม ในราคาห่างกันเพียงหลักร้อย ก็ยิ่งทำให้ซีพียูรุ่นนี้น่าใช้มากขึ้น และในกรณีที่อยากเพิ่มความเร็วด้วยการโอเวอร์คล็อก ก็ทำได้ยืดหยุ่นกว่า ซึ่งเมื่อรวมกับกราฟฟิกการ์ด AMD RADEON RX580 ที่มาพร้อม GDDR5 8GB ที่ราคาคุ้มที่สุดอีกรุ่นในเวลานี้  ก็ยิ่งทำให้ระบบสามารถรีดเฟรมเรตให้กับเกม PUBG ได้ดียิ่งขึ้น พร้อมกันนี้เพื่อให้การเปิดเกมได้รวดเร็ว ติดตั้งได้ไว ยังได้จัด SSD 480GB มาไว้ในการจัดสเปคครั้งนี้อีกด้วย ซึ่งเป็นความจุที่มากพอสำหรับติดตั้งเกมเพิ่มอีก 2 เกม นอกเหนือจาก PUBG แต่ถ้าใครไม่ซีเรียสเรื่องความเร็ว ก็สามารถเลือกฮาร์ดดิสก์ 2TB มาใช้งานแทนได้ในราคาที่ใกล้เคียงกัน

  • ซีพียู AMD Ryzen 5 1500X
  • เมนบอร์ด ASUS PRIME B350M-K
  • แรม TEAMGROUP Elite DDR4 8GB 2400
  • การ์ดจอ ASRock Phantom Gaming X RADEON RX580 8GB
  • SSD WD500GB
  • เพาเวอร์ซัพพลาย CoolerMaster Elite 600W

สามารถดูรายละเอียดสเปคนี้ได้ที่ : https://notebookspec.com/pc/5685367

เพื่อให้การ จัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 ครั้งนี้มุ่งเป้าไปที่การเล่นเกม PUBG เป็นหลัก จึงต้องใส่กราฟฟิกการ์ดรุ่นใหญ่ที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ยังมีอีกทางเลือกที่น่าสนใจก็คือ nVIDIA GeForce GTX1060 ที่มีราคารองลงมา ส่วนต่างประมาณพันกว่าบาท ให้คุณนำมาใช้เพิ่มแรมเป็น 16GB (8GB x 2) ทำงานในแบบ Dual-channel ก็ช่วยให้ระบบไหลลื่นมากยิ่งขึ้น และส่งผลต่อการเล่นเกมอยู่ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะเกมแอ็คชั่นชู้ตติ้ง ที่ต้องพึ่งพาแรมอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น FarCry5, GTAV หรือ Resident Evil 2 Remake ก็ตาม ทั้งหมดนี่เป็นสเปคเบื้องต้น สามารถไปปรับเปลี่ยนกันได้ตามใจชอบครับ

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ช่วงนี้มีสเปคให้จัดกันอย่างสนุก เพราะมีอุปกรณ์ใหม่ๆ เข้ามาในตลาดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นซีพียู AMD Ryzen 3000 series รุ่นใหม่ หรือจะเป็นการ์ดจอ GeForce RTX 2000 Super series รวมไปถึงการ์ดจอ AMD RX 5700 series สเปคแรง ราคาดี มาปะทะกันในตลาด ผู้ใช้อย่างเราๆ...

Buyer's Guide

ช่วงเปิดเทอมแบบนี้ หลายคนก็นอกจากจะมีค่าใช้จ่ายจิปาถะแล้ว ก็ยังต้องหาคอมใช้อีกด้วย แต่ถ้างบไม่มาก 10,000 – 15,000 บาท แต่ยังไม่รู้จะจัดเซ็ตไหนดี วันนี้แอดมินมีสเปคดีๆ มาฝากกัน กับการ จัดสเปคคอม พร้อมสำหรับการเล่นเกม ที่เรียกได้ว่าเปิด Medium วิ่งกันลื่นๆ หรือเกมแนว DOTA เปิด High ยังไปแตะที่ 70-80 fps ได้ไม่ยาก...

Buyer's Guide

เชื่อว่าหลายๆ ท่านในที่นี้ น่าจะคุ้นเคยหรือได้เข้ามา จัดสเปค พีซีใน Notebookspec/pc/spec กันมาบ้าง บางท่านก็จัดสเปคเอาไปสำหรับซื้อประกอบคอมใช้เอง หรือบางท่านก็ใช้สำหรับการประกอบคอมให้กับเพื่อนๆ ด้วยระบบจัดสเปคที่ใช้งานง่าย แต่สำหรับคนที่ไม่เคยเข้ามาจัด หรือยังเลือกไม่ได้ว่าจะซื้อสเปคแบบใด ราคาเท่าไรดี วันนี้แอดมินก้อ นำเอา 5 สเปคยอดนิยมในเดือนมีนาคม 2019 นี้มาฝากกัน มาลองดูกันว่า สเปคที่เพื่อนๆ หลายคนจัดมานี้ มีสเปคแบบใดและราคาเท่าไร ที่ได้รับการโหวตมากที่สุด Advertisement...

Other News

ถ้าย้อนกลับไปสัก 1-2 ปี เกม GTAV ถือว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างโหดหินทีเดียว เพราะใช้สเปคหนักหน่วงมาก ซีพียูต้องว่ากันที่ Intel Core i หรือ AMD ก็ต้องจัดกันแบบ 4 core ความเร็วสูง การ์ดจอแรงๆ ซึ่งก็ทำให้การประกอบคอมในช่วงนั้น หนักเอาการอยู่เหมือนกัน เพราะดันอยู่ในช่วงของ Cryptocurrency กำลังบูม ยุคการ์ดจอราคาแพง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก