Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

อัพเกรด Windows 7 RC เป็น RTM ไม่ต้องติดตั้งใหม่

สำหรับผู้ใช้ Windows 7 RC (build 7100) ที่ต้องการอัพเกรดเป็น RTM (build 7600) หรือ เป็นตัวเต็มนั้นคงต้องพบกับความผิดหวังนะครับ เพราะเมื่อ Windows 7 ไม่อนุญาตให้ติดตั้งแบบอัพเกรด วันนี้ NBS มีทิปเล็กๆ น้อยๆ สำหรับผู้ที่ต้องการอัพเกรด จาก RC (หรือเก่ากว่า) ไปสู่ RTM (หรือใหม่กว่านั้น) กันครับ

image

Advertisement

Error ขณะที่ทำการอัพเกรดจาก RC build 7100 ไปสู่ RTM build 7600 แบบนี้

1. เตรียมพร้อม

สำหรับวิธีการนั้นง่ายมากครับ เพียงแค่เรามีไฟล์อิมเมจ หรือแผ่นติดตั้งของ Windows 7 ที่ต้องการ สำหรับไฟล์ ISO ให้ใช้ Winrar หรือ 7zip แตกไฟล์ออกมาไว้ในโฟลเดอร์ ส่วนผู้ที่ใช้แผ่นติดตั้งก็ให้คัดลอกไฟล์ในแผ่นมาไว้ในเครื่องได้เลยครับ

2. โมดิฟาย

ให้เปิดไฟล์ cversion.ini ซึ่งจะอยู่ในโฟลเดอร์ sources ที่เราคัดลอกมา

image1

ไฟล์ cversion.ini จะอยู่ในโฟลเดอร์ sources

โดยในไฟล์ cversion.ini จะมีข้อมูลแบบนี้ครับ

[HostBuild]

MinClient=7233.0

MinServer=7100.0

image2

จัดการแก้เป็น 7000.0 แล้วเซฟทับได้เลย

สำหรับ MinClient=7233.0 ก็คือการจำกัดให้รุ่นที่สามารถอัพเกรดมาเป็น 7600 ได้นั้นต้องเป็น build ตั้งแต่ 7233 ขึ้นไปนั่นเองครับ

3. อัพเกรด

หลังจากเซฟเรียบร้อยก็สามารถเปิดไฟล์ setup.exe เพื่อทำการอัพเกรดได้เลยครับตามปกติได้เลยครับ

image4

เปิดไฟล์ setup.exe แล้วทำตามขั้นตอนปกติได้เลยครับ

image5

คลิกเลือกที่อัพเกรดได้ตามปกติ

image6

Windows จะแสดงรายการโปรแกรมที่อาจจะทำงานไม่ได้ หรือไม่รองรับหลังจากอัพเกรด แนะนำให้ลบโปรแกรมเหล่านี้ออกก่อน แล้วติดตั้งใหม่ภายหลังครับ

image7

ภาพขณะอัพเกรด ราบรื่นไม่มีปัญหาครับ

ฝากไว้อีกนิดสำหรับการอัพเกรดนี้ ต้องอัพเกรดเป็นรุ่นเดียวกันเท่านั้นนะครับ อย่างเช่น ใช้รุ่น Ultimate อยู่ ก็ต้องอัพเกรดเป็นรุ่น Ultimate ด้วยเช่นกันครับ

ข้อมูลจาก : howtogeek

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

สิ้นเดือนตุลาคมนี้ก็จะเป็นวันวางขาย Windows 7 ในประเทศไทยแล้วนะครับ ผู้อ่าน NBS คงทราบกันดีอยู่แล้วว่า Windows 7 สามารถติดตั้งได้ทั้งแบบ Clean Install และ Upgrade (สำหรับ Windows Vista) ซึ่งทั้ง 2 แบบมีข้อดี และข้อเสียที่แตกต่างกัน วันนี้ NBS มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับการติดตั้งทั้ง...

Notebook News

มาแล้วครับ Windows 7 Upgrade Chart เป็นตารางแสดงรายละเอียดการอัพเกรดไปยัง Windows 7 ครับ ว่า Windows ตัวไหนสามารถอัพเกรดไปเป็น Windows 7 ตัวไหนได้บ้าง หรือ Windows ตัวไหนอัพเกรดไม่ได้ โดยแสดงเป็นตารางให้คนทั่วไปสามารถเข้าใจได้ง่ายๆ ครับ โดยสรุปคือ Windows XP และ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก