Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Buyer’s Guide – สุดยอดเมาส์เล่นเกม (Gaming Mouse) ทั้งแบบมีไร้สายและไร้สายที่ดีที่สุด

ในปัจจุบันนั้นเมาส์แบบไร้สายเข้ามามีบทบาทในการใช้งานมากขึ้นครับ แน่นอนว่าสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปแล้วนั้นสำหรับเมาส์แบบไร้สายน่าจะเข้ามาช่วยให้การทำงาน

ในปัจจุบันนั้นเมาส์แบบไร้สายเข้ามามีบทบาทในการใช้งานมากขึ้นครับ แน่นอนว่าสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปแล้วนั้นสำหรับเมาส์แบบไร้สายน่าจะเข้ามาช่วยให้การทำงานนั้นสะดวกสบายขึ้น ทว่าสำหรับนักเล่นเกมนั้นถึงแม้ว่าจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นนั้นแต่ก็ยังมีหลายท่านเคลือบแคลงใจครับว่ามันจะดีจริงอย่างที่ผู้ผลิตนั้นโฆษณาเอาไว้รึเปล่า วันนี้เรามีบทความจากทาง The Verge ที่ได้ทำการทดสอบเปรียบเทียบระหว่างเมาส์ไร้สายและมีสายสำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดมาให้คุณได้ดูกันครับ จะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

Advertisement

THE BEST WIRELESS GAMING MOUSE: LOGITECH G PRO WIRELESS

akrales 181211 3121 0011

เริ่มต้นกันเมาส์ไร้สายที่ดีที่สุดตกเป็นของ Logitech กับรุ่น G PRO WIRELESS  ซึ่งเป็นเมาส์แบบไร้สายที่มาพร้อมกับความลื่นไหลในการใช้งานมากที่สุดไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบการใช้งานทั่วไปหรือการเล่นเกมที่ต้องการความแม่นยำเป็นอย่างสูง ทว่าตัวเมาส์นั้นมาพร้อมกับปุ่มในการใช้งานที่ไม่มากนักหากเทียบกับคู่แข่งรายอื่นๆ ทว่ามันก็เพียงพอกับการใช้งานในการเล่นเกมได้เป็นอย่างดีซึ่งตรงนี้นั้นผู้ใช้สำหรับการเล่นเกมอาจจะต้องคิดสักหน่อยครับว่าจะเสียสละปุ่มการตั้งค่าต่างๆ เพื่อให้ได้มาซึ่งความลื่นไหลเพื่อการเล่นเกมรึเปล่าเพราะต้องบอกตรงๆ ครับว่า G PRO WIRELESS นั้นมีความไหลลื่นและความแม่นยำในการใช้งานเป็นอย่างมาก

สำหรับในการเล่นเกมนั้นหลายๆ ท่านอาจจะสนใจในส่วนของเรื่องความเร็วในการตรวจจับการเคลื่อนไหวเพื่อทำการลากเมาส์สำหรับการเล่นเกมซึ่งเจ้า G PRO WIRELESS นั้นก็มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ความละเอียดในการใช้งานที่สามารถปรับได้ตั้งแต่ 100 DPI ไปจนถึง 16,000 DPI ซึ่งถือว่าเยอะมากครับสำหรับเมาส์แบบไร้สายนี้ ตัวยเมาส์มาพร้อมกับรูปร่างที่ใช้งานแล้วคุณจะสบายมือโดยคุณสามารถที่จะปรับความละเอียดของเซ็นเซอร์ได้ผ่านทางปุ่มทางด้านล่าง(ฐาน) ของตัวเมาส์ครับ ดังนั้นแล้วไม่ว่าจะเป็นเกมประเภทไหนคุณก็สามารถไว้ใจได้เลยครับว่ามันสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดีอย่างแน่นอนครับ

maxresdefault 3

ในส่วนของการเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์นั้น G PRO WIRELESS จะมาพร้อมกับตัวเชื่อมต่อ USB ที่มีเทคโนโลยีเฉพาะตัวของทาง Logitech อย่าง Lightspeed ภายใต้ความถี่ที่ 2.4 GHz ซึ่งแน่นอนครับว่ามันทำให้การโอนถ่ายข้อมูลระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์กับเมาส์นั้นเร็วกว่าการใช้ตัวเชื่อมต่อที่เป็น Bluetooth เป็นอย่างมาก(แต่ก็มีข้อเสียตรงที่ว่าคุณต้องสละพอร์ต USB จำนวน 1 พอร์ตเพื่อที่จะใช้ในการเชื่อมต่อกับตัวส่งสัญญาณครับ) ในการใช้งานจริงนั้นพบว่าตัวเมาส์นั้นสามารถเชื่อมต่อเพื่อการใช้งานได้ตลอดเวลาไม่มีอาการการเชื่อมต่อหลุดให้มากวนใจเลยล่ะครับ

ตามสเปคของทาง Logitech นั้นได้บอกเอาไว้ครับว่าด้วยเทคโนโลยี Lightspeed นั้นจะทำให้การเชื่อมต่อมีอัตราการรายงาน(การตรวจจับการเคลื่อนไหวของเมาส์ ระหว่างเมาส์กับตัวเชื่อมต่ออยู่ที่ 1ms report rate ซึ่งจุดนี้ทำให้การเล่นเกมแนวตีป้อมอย่าง League of Legends หรือ DOTA 2 ไหลลื่นเป็นอย่างมาก โดยตรงนี้นั้นหากเอาไปเทียบกับทางคู่แข่งอย่าง Razer หรือเมาส์สำหรับการเล่นเกมไร้สายของผู้ผลิตรายอื่นจะพบว่าตัวเมาส์ G PRO WIRELESS นั้นทำได้ดีกว่าเป็นอย่างมากครับ

pro wireless hero

จุดที่น่าจะเป็นข้อเสียสำหรับการใช้งานนั้นก็คือปุ่มสำหรับการปรับความเร็วของเซ็นเซอร์นั้นดันไปอยู่ทางด้านล่างของตัวเมาส์ที่ทำให้ในการเล่นเกมนั้นคุณอาจจะต้องปรับความเร็วของตัวเซ็นเซอร์ก่อนให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณก่อนที่จะเล่นเกมครับ ตามมาด้วยการดีไซน์ของตัวเมาส์นั้นก็เรียกได้ว่ามันดูไม่ค่อยจะเป็นเมาส์สำหรับการเล่นเกมสักเท่าไรนักแถมในส่วนของไฟส่องสว่างแบบ RGB นั้นเรียกได้ว่าแทบจะปรับอะไรไม่ได้เลย ทว่าหลายๆ ท่านก็อาจจะไม่สนใจสักเท่าไรนักในจุดนี้ดังนั้นแล้วหากถามว่าจะเป็นปัญหาใหญ่นั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณๆ ที่เป็นผู้ใช้งานแล้วล่ะครับ

สำหรับเรื่องของความสะดวกสบายเมื่อใช้งานนั้นคงต้องบอกเลยครับว่า G PRO WIRELESS สามารถทำออกมาได้อย่างดีมาก ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการใช้นิ้วเพื่อกดปุ่มต่างๆ นั้นก็เรียกได้ว่าสะดวกสบาย ด้วยน้ำหนักของตัวเมาส์ที่อยู่ที่ 80 g นั้นเรียกได้ว่าในการใช้งานจริงแทบจะไม่มีความรู้สึกว่ามันนักเลยครับการใช้งานเพื่อการเคลื่อนไหวนั้นสะดวกสะบายเป็นอย่างมากครับ อีกจุดเด่นหนึ่งก็คือตัวเมาส์นั้นจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ภายในตัวซึ่งในการชาร์จนั้นใช้เวลาไม่นานมากนัก ส่วนเวลาในการใช้งานนั้นก็อยู่ที่ราวๆ 60 ชั่วโมงเมื่อใช้งานแบบที่ไม่เปิดไฟ RGB ครับ

Logitech G Pro wireless point 600

โดยรวมแล้วนั้น LOGITECH G PRO WIRELESS ถือว่ามีการใช้งานที่ดีเป็นอย่างมากสำหรับการเล่นเกมครับ ตอนนี้นั้นก็มีการวางจำหน่ายแล้วโดยราคานั้นจะอยู่ที่ $149 หรือประมาณ 4,740 บาท ทว่าในเมืองไทยนั้นผมเจอราคาต่ำกว่านี้บนเว็บสินค้าออนไลน์ 2 เว็บ ท่านใดที่สนใจเจ้าเมาส์ตัวนี้อยู่ล่ะก็ลองไปหาดูกันเอาได้ครับ(ราคาที่หาเจอนั้นจะอยู่ที่ราวๆ 4,000 – 4,800 บาทครับ)

THE BEST WIRED GAMING MOUSE: RAZER DEATHADDER ELITE

RAZER DEATHADDER ELITE 600 01

เปลี่ยนมาดูเมาส์ที่มีสายกันบ้างครับ โดยเมาส์มีสายสำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดที่ทาง The Verge ยกให้นั้นก็คือ RAZER DEATHADDER ELITE ซึ่งการใช้งานนั้นเรียกได้ว่าสะดวกสบายเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ที่เคยใช้รุ่น DeathAdder มาก่อนแล้วนั้นคุณแทบจะไม่ต้องทำการปรับการใช้งานเลยล่ะครับ การจัดวางปุ่มต่างๆ นั้นก็ถือว่าทำได้ดีเป็นอย่างมาก ทว่าจุดที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งนั้นก็คือเจ้าเมาส์รุ่น DEATHADDER ELITE นั้นจะรองรับการใช้งานเฉพาะกับผู้ที่ถนัดมือขวาเท่านั้นครับ

DeathAdder Elite นั้นมาพร้อมกับปุ่มทั้งหมด 7 ปุ่มซึ่งคุณสามารถที่จะตั้งค่าการใช้งานปุ่มต่างๆ ผ่านทางโปรแกรม HyperSense ได้ครับ แถมการปรับแต่งต่างๆ นั้นก็เรียกได้ว่าจัดเต็มมาเลยครับ งานนี้ไม่ว่าจะเป็นเกมแนวไหนก็รับรองได้ว่าคุณนั้นจะต้องปลื้มกับการปรับแต่งให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณอย่างแน่นอน

40283 hi

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นสิ่งหนึ่งที่น่าเสียดายก็คือ DeathAdder Elite น้้นยังคงใช้งานในส่วนชองเซ็นเซอร์เป็นแบบ tried-and-true optical technology ของทาง Razer อยู่(LOGITECH G PRO WIRELESS ใช้เซ็นเซอร์แบบ High Efficiency Rating Optical (HERO)) ซึ่งถามว่าเป็นปัญหาไหมก็ตอบได้ว่าครับว่าไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรมากนักเพราะคุณจะไม่ได้เห็นความแตกต่างที่ชัดเจนอะไรมากเท่าไรนักเพราะตัวเซ็นเซอร์ของทาง Razer เองนั้นก็ดีเยี่ยมอยู่แล้วแต่ทว่า DeathAdder Elite นั้นจะเหมาะสมกับการใช้งานเพื่อการเล่นเกมแนว FPS มากกว่าแนว MOBA ครับ

RAZER DEATHADDER ELITE 600 02

โดยรวมแล้วนั้น RAZER DEATHADDER ELITE ถือว่าเหมาะสมกับการใช้งานเพื่อการเล่นเกมเป็นอย่างมากครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับราคาแล้วนั้นถือว่าคุ้มเอามากๆ เลยทีเดียวเพราะในเมืองไทยเรานั้นสามารถที่จะหาได้ในช่วงราคา 900 – 1,200 บาทเท่านั้น ท่านใดสนใจก็สามารถที่จะหาซื้อได้ตามร้านหรือสั่งซื้อออนไลน์ได้เลยครับ

ผู้เข้าชิงอื่นๆ 

จริงๆ แล้วนั้นยังมีเมาส์อีกหลายรุ่นที่เข้ารอบมาชิงตำแหน่งเมาส์ที่ดีที่สุดทั้งแบบมีสายและไร้สายครับ ทว่าจากการทดสอบของทาง The Verge นั้นก็พบว่าไม่สามารถสู้กับเมาส์ทั้ง 2 ทางด้านบนได้ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นเมาส์ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้เฉพาะคนดังนั้นความชอบและรูปแบบการใช้งานอาจจะไม่เหมือนกัน ทั้งนี้ก็ถือว่าดูกันเอาไว้เป็นข้อมูลสำหรับเลือกใช้งานแล้วกันครับ ส่วนสำหรับผู้เข้าชิงอื่นๆ และผลคะแนนรวมทั้งจุดเด่นและจุดด้อยนั้นมีดังต่อไปนี้ครับ

mouse test 2019 600 01

mouse test 2019 600 02

mouse test 2019 600 03

mouse test 2019 600 04

mouse test 2019 600 05

mouse test 2019 600 06

mouse test 2019 600 07

mouse test 2019 600 08

mouse test 2019 600 09

mouse test 2019 600 10

mouse test 2019 600 11

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สายชาร์จได้ใช้งานสะดวกทุกแบบ จะทำงานหรือเล่นเกมก็โอเค! เมาส์ไร้สายชาร์จได้คุณภาพดีในช่วงปลายปี 2023 เข้าปี 2024 นี้ต้องถือว่ามีรุ่นสเปคหวือหวาราคากำลังดีเปิดตัวมาให้เกมเมอร์เลือกเพียบ ซึ่งนอกจากแบรนด์กระแสหลักซึ่งเกมเมอร์รู้จักเป็นอย่างดีก็มีแบรนด์ทางเลือกให้หาซื้อมาใช้งานหลายต่อหลายรุ่น และยังมองข้ามไม่ได้เพราะแต่ละแบรนด์นอกจากใส่สเปคมาไม่แพ้แบรนด์ชั้นนำแล้ว คุณภาพงานประกอบกับฟีเจอร์ล้ำก็มีให้ใช้มากมาย นอกจากซื้อไว้เล่นเกมก็ยังเอาไว้ทำงานได้สบายๆ เซ็ตโปรไฟล์แยกกันระหว่างโปรไฟล์ทำงานและเล่นเกมก็ยังได้ แถมจับถนัดมือไม่แพ้เมาส์ Ergonomic แน่นอน 5 เมาส์ไร้สายชาร์จได้ตัวเด็ดถูกใจเกมเมอร์ เปลี่ยนแล้วใช้ดีรับปี 2024 FANTECH XD7 ARIA Pro Wireless...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก