Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

เลือกเพาเวอร์ซัพพลาย (PSU) 850W ใหม่ 5 รุ่น จบปัญหาไฟไม่พอ การ์ดจอไม่ติด

ถ้าวันนี้คุณใช้อัพเกรดอุปกรณ์ ซีพียู การ์ดจอหรืออื่นๆ ลงไปในคอมของคุณ แล้วเกิดปัญหาเครื่องดับ คอมค้าง ไม่แสดงผลหรือแม้กระทั่งไม่บูตเข้าระบบตามปกติ อาจสันนิษฐานได้ว่า

ถ้าวันนี้คุณใช้อัพเกรดอุปกรณ์ ซีพียู การ์ดจอหรืออื่นๆ ลงไปในคอมของคุณ แล้วเกิดปัญหาเครื่องดับ คอมค้าง ไม่แสดงผลหรือแม้กระทั่งไม่บูตเข้าระบบตามปกติ อาจสันนิษฐานได้ว่า เกิดจากเพาเวอร์ซัพพลาย (PSU) จ่ายไฟไม่พอหรือบางทีเพาเวอร์ซัพพลายที่เก่า ก็อาจจะเริ่มไปต่อไม่ไหวการ เลือกเพาเวอร์ซัพพลาย ถือว่าเป็นทางออกที่ดี เพราะยิ่งในตอนนี้ราคาเริ่มถูกลงมาพอสมควร โดยเฉพาะระดับ 800W – 1000W ในท้องตลาดก็มีให้เลือกระดับ 6-7,000 บาท นับว่าค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับในอดีต

Review Cryorig H7 Quad Lumi NotebookSPEC 47

Advertisement

แต่ในกรณีที่คุณมีงบน้อยหรือใช้สเปคกลางๆ เช่น ซีพียู AMD Ryzen5 หรือ Intel Core i5 รวมถึงการ์ดจอในระดับ GeForce GTX1060, 1070Ti หรือ RADEON RX 570, RX580 และ RX0590 อาจจะต้องการเปลี่ยนเพาเวอร์ใหม่ แต่ให้อยู่ในงบประมาณที่ไม่มาก ตัวเลือกระดับ 750W-850W ก็ดูน่าสนใจ เพราะสามารถรองรับอุปกรณ์ต่างๆ ในคอมที่คุณอัพเกรดได้ แบบค่าใช้จ่ายไม่สูงนัก วันนี้ทีมงานจึงนำเพาเวอร์ซัพพลายระดับ 850W ที่น่าสนใจ ราคาไม่เกิน 3,000 บาทมาให้ได้ดูกัน เผื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือก

Antec HCG 850W

 

ANTEC High Current Gamer 850W

ANTEC อีกหนึ่งค่ายที่เพิ่มไลน์ของเพาเวอร์สำหรับเกมเมอร์มาให้ผู้ใช้ กับดีไซน์ที่ไม่ธรรมดา ด้านข้างระบุไว้จ่ายไฟสูงสุด 850W ที่ +12V 70.83A พร้อมกับมี 80 PLUS® Bronze certified ออกแบบบให้ถอดสายได้เป็นแบบ Full modular เป็นสายแบบแบน เก็บสายได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังเลือกใช้ Japanese capacitor 100% มีพัดลมขนาด 135mm ให้รอบพัดลมที่ดี เสียงรบกวนน้อยในแบบ Double ball-bearing ที่ทนทาน พร้อมการรับประกัน 5 ปี จัดว่าเป็นเพาเวอร์ซัพพลาย 850W ที่ราคาสุดคุ้มในเวลานี้

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ANTEC High Current Gamer 850W
ราคาประมาณ 3,890 บาท

RAIDMAX Vampire 800GH

RAIDMAX Vampire RX-800GH 800W

RAIDMAX ก็ถือเป็นอีกค่ายหนึ่งที่หลายคน เลือกเพาเวอร์ซัพพลาย สุดคุ้มเอาใจผู้ใช้ที่มีงบประมาณจำกัดมาให้เลือกกันหลากหลายรุ่น และ Vampire RX-800GH ก็เ้ป็นอีกรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจ แม้จะเป็นรุ่น 800W แต่ก็เป็น Certified 80 Plus Gold เลยทีเดียว ในราคาคุ้มๆ เรียกว่าเป็นไลน์พรีเมียมของค่ายนี้ ออกแบบมาในสไตล์ที่ดูดี สายสามารถถอดได้เกือบทั้งหมด ยกเว้นเพาเวอร์ 24-pins การจ่ายไฟ +12V เป็นแบบ 2 รางแยกจ่ายรางละ 35A รวม 744W พร้อมพัดลม 135mm และการรับประกัน 5 ปี

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ RAIDMAX Vampire RX-800GH 800W

ราคาประมาณ 3,550 บาท
SEASONIC M12II 850W
SEASONIC M12II 850W

ต้องบอกว่าเป็นเพาเวอร์ซัพพลายจากค่ายคุณภาพที่หลายคนคุ้นเคยกัน กับการจ่ายไฟและความมั่นใจ ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี ตั้งแต่ตัวถัง ฟังก์ชั่นไปจนถึงชิ้นส่วน ที่ใช้คาปาซิเตอร์คุณภาพของญี่ปุ่น มีระบบ Smart fan และใช้พัดลม 120mm เป็นแบบ Ball bearing และได้ Certified 80 Plus Bronze และยังเป็นแบบ Full modular แกะสายได้ทั้งหมด จ่ายไฟ +12V ได้ถึง 70A แบบรางเดี่ยว การรับประกันอยู่ที่ 3 ปี

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SEASONIC M12II 850W
ราคาประมาณ 4,050 บาท

Tt smartpro RGB 850W

Thermaltake Smart Pro RGB 850W

ค่ายนี้มีเพาเวอร์ให้เลือกมากมาย หลายซีรีส์ สำหรับเพาเวอร์รุ่นนี้ มาในระดับ 850W เช่นเดียวกับในรุ่นนี้ ที่รองรับไฟ RGB และมีการออกแบบตัวถังของปี 2018 พร้อมกับ Certified 80 Plus Bronze มีพัดลมขนาดใหญ่ 140mm Hydraulic Bearing และไฟ RGB ในตัว คาปาซิเตอร์จากญี่ปุ่น แยกถอดสายได้ทั้งหมด Full modular จ่ายไฟ +12V ได้สูงสุด 70.5A แบบ Single rail มากสุด 846W เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่น่าจะเลือกเอาไว้ใช้ ด้วยฟีเจอร์และราคาที่ลงตัวจริงๆ

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Thermaltake Smart Pro RGB 850W
ราคาประมาณ 4,080 บาท

SuperFlower LeadexII gold 850

SUPER FLOWER Leadex II Gold 850W

เป็นค่ายที่มีความชำนิชำนาญในด้านเพาเวอร์ซัพพลาย ที่ได้การยอมรับอย่างมากในบ้านเรา ด้วยราคาที่จัดว่าคุ้มค่า เช่นในรุ่นนี้ ที่มาในแบบ Full modular จ่ายไฟแบบ Single rail ได้สูงสุด 70A ที่ 849W และได้การรับรอง  80 Plus Gold โดยใช้พัดลมขนาด 135mm ในแบบ FBD Bearing สำหรับระบายความร้อน

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SUPER FLOWER Leadex II Gold 850W
ราคาประมาณ 4,300 บาท

เพาเวอร์ซัพพลาย 850W ทั้งหมด 5 รุ่นที่ทีมงานคัดเลือกมาให้นี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งในอีกหลายสิบรุ่นในท้องตลาด หากสนใจรุ่นไหนก็สามารถคลิกที่ชื่อรุ่นที่จะลิงก์ไปยังร้านจำหน่ายได้ทันที อย่าลืมว่า เลือกเพาเวอร์ ดีๆ สักรุ่น นอกจากจะจ่ายไฟให้เครื่องคุณทำงานได้ดีแล้ว ยังส่งผลต่อความปลอดภัยในการใช้งานของระบบและประสิทธิภาพของคอมคุณเองด้วย เลือกเพาเวอร์ซัพพลาย ดีๆ สักรุ่นแล้วคุณจะอุ่นใจแน่นอน #ถูกHereHere

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หากพูดถึงฮาร์ดแวร์ในเคสของเครื่องพีซี หลายส่วนต่างก็ได้รับการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงและอัปเกรดเพื่อเพิ่มความสามารถ บางชิ้นก็มีการลดขนาดของจุดเชื่อมต่อลง เช่น การเปลี่ยนซ็อกเก็ต CPU ในแต่ละช่วงปี การเปลี่ยนพอร์ตเชื่อมต่อสตอเรจจาก IDE ที่ใช้มาอย่างยาวนาน มาเหลือแค่หัว SATA เล็ก ๆ และในปัจจุบันก็มาเน้นที่ M.2 PCIe แทน เป็นต้น แต่สิ่งหนึ่งที่เราใช้งานกันมาอย่างยาวนาน แต่แทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมานานกว่า 20 ปีก็คือหัวต่อสายไฟ...

Buyer's Guide

เพาเวอร์ซัพพลายปี 2023 เลือกแบบไหนคุ้ม จ่ายไฟดี ประหยัดไฟ ประกอบคอมเล่นเกมแรงๆ เพาเวอร์ซัพพลายสำหรับคอมในปี 2023 นี้ ยังถือเป็นอุปกรณ์สำคัญ ทำหน้าที่แปลงไฟและจ่ายไฟให้กับชิ้นส่วนต่างๆ บนเมนบอร์ด เช่นซีพียู แรม การ์ดจอ เรียกว่าถ้าไม่มี คอมก็ใช้ไม่ได้ แต่ด้วยความที่เป็นระบบไฟ ต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง จึงทำให้หลายคนปวดหัวกับการเลือกใช้ เพราะดูยุ่งยาก บางคนเลือกที่ราคา แต่บางคนก็เน้นที่การจ่ายไฟ หรือบางคนชอบดีไซน์...

CONTENT

Power Supply Unit หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า PSU คือหนึ่งในอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดสำหรับคอมพิวเตอร์ เพราะมีหน้าที่ในการแปลงไฟบ้าน 220V เป็นไฟที่มีแรงดันและกระแสที่เหมาะสมสำหรับแต่ละชิ้นส่วนในเครื่อง ตั้งแต่เมนบอร์ด CPU การ์ดจอ ฮาร์ดดิสก์ เป็นต้น ซึ่งในตอนนี้เราก็เริ่มได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาแล้ว นั่นคือ PSU PCIe 5.0 และมาตรฐาน...

Buyer's Guide

ถ้าจะประกอบพีซีสักเครื่อง Power Supply ถือเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมาก เพราะเป็นแหล่งพลังงานเดียวที่จ่ายไฟให้พีซีทั้งเครื่อง ดังนั้นตอนถามว่า Power Supply ยี่ห้อไหนดีก็ควรใส่ใจเป็นพิเศษไม่แพ้หน้าจอเกมมิ่งหรือ M.2 SSD สเปคแรง ๆ เลย ถ้าเป็นไปได้ก็ควรลงทุนเลือกแบรนด์คุณภาพระดับสากลไม่ใช่แบรนด์บ้าน ๆ ทั่วไปที่ไหนก็ได้มาใช้ นั่นเพราะถ้าเราผ่าตัว Power Supply ออกมาแล้วเราจะเห็นว่าชิ้นส่วนในแบรนด์ระดับสากลนั้นเป็นของคุณภาพดี ทำให้จ่ายไฟได้นิ่งและเสถียรทีเดียว ดังนั้นเวลาประกอบพีซีมาใช้สักเครื่อง โดยเฉพาะเกมมิ่งพีซี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก