Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ซื้อ Notebook สำหรับเล่นเกมยังไงดี

ซื้อ Notebook สำหรับเล่นเกมยังไงดีในปี 2019 ว่าควรมีสิ่งใดบ้างเป็นมาตรฐาน ซึ่งโน๊ตบุ๊คเครื่องนั้นอาจจะมีไม่ครบทั้ง 5 อย่างก็ได้ หรือถ้ามาครบทั้ง 5 เทคโนโลยี

ซื้อ Notebook สำหรับเล่นเกมยังไงดีในปี 2019 ว่าควรมีสิ่งใดบ้างเป็นมาตรฐาน ซึ่งโน๊ตบุ๊คเครื่องนั้นอาจจะมีไม่ครบทั้ง 5 อย่างก็ได้ หรือถ้ามาครบทั้ง 5 เทคโนโลยีเลยก็ถือว่าเยี่ยมยอด เอาล่ะไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง ในบทความนี้ AdminPong NBS ก็เลยจะมาเล่าให้ฟังกัน

ASUS ROG Zephyrus S GX531 Review 57

Advertisement

การเลือกซื้อ Notebook สำหรับเล่นเกม บอกเลยครับว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในหลายๆ ส่วนด้วยกัน จากการที่เทคโนโลยีนั้นสามารถเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งนั่นทำให้เราต้องมาดูกันว่า มีอะไรใหม่ๆ ที่จะเป็นมาตรฐานของโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่กันบ้าง โดยเมื่อเราทราบแล้วก็จะได้ซื้อหามาใช้งานกันได้อย่างทันสมัยและถูกใจไม่ตกยุค รวมไปถึงตอบสนองความต้องการได้อย่างสมบูรณ์แบบและลงตัว

อย่าง Gaming Notebook รุ่นใหม่ใช้การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 2080/2070/2060 มาเพียบเลย ภายในงาน CES 2019 ที่ผ่านมา หรือรุ่นที่ขายอยู่ปัจจุบันอย่าง Gaming Notebook ที่ใช้การ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1050/1060/1070/1080 ก็เริ่มมีมาลดราคากันแล้ว อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณในการเลือกซื้อของเพื่อนๆ ตามสะดวกเลย โดยในบทความนี้เราจะมาว่ากันเรื่องซื้อ Notebook สำหรับเล่นเกมยังไงดี จากจุดที่น่าสนใจต่างๆ ไม่จำเป็นว่า Gaming Notebook จะต้องมีทุกอย่างนะ

1 บาง เบา กว่าที่เคยมีมา

เป็นสิ่งที่พัฒนาอยู่สม่ำเสมออยู่แล้ว สำหรับความบางเบาใน Notebook สำหรับเล่นเกมกับช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา เพราะ Notebook นั้นเป็นคอมพิวเตอร์สำหรับการพกพา แน่นอนว่าน้ำหนักและความหนาของตัวเครื่องมีผลต่อการหิ้วหรือใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนอย่างแน่นอน ซึ่งที่ผ่านมาเราเห็นพัฒนามาโดยตลอด ด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ทำให้เล็กลง ร้อนน้อยลง ชิ้นส่วนลดลงเป็นลำดับ อย่างตอนนี้ Gaming Notebook แรงๆ หน้าจอ 15.6″ ก็เบาแค่ 2 กิโลกรัม บางสุดไม่เกิน 15 มิลลิเมตรเท่านั้น ฉะนั้นการซื้อ Notebook สำหรับเล่นเกม ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งข้อการเลือกซื้อ

MSI GS65 8RF Review 74

2 ขอบจอบาง

อีกหนึ่งปัจจับสำคัญที่ทำให้ตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คมีขนาดเล็กกระทัดรัดลงนอกเหนือจากแต่ความบางความเบาที่ลดลงแล้ว ขอบหน้าจอที่บางลงแทบที่จะไร้ขอบ ก็ถือว่าสำคัญไม่แพ้กัน ที่ไม่ใช่แค่เรื่องความสวยงาม เพราะส่งผลโดยตรงให้ตัวเครื่องมีขนาด กว้าง x ยาว ที่เล็กลงเป็นเงาตามตัว ซึ่งทำให้ Notebook สำหรับเล่นเกมที่หน้าจอแสดงผลใช้งานจริงอยู่ที่ 15.6″ มีตัวเครื่องเทียบเท่าโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 14″ แบบสมัยก่อนที่ขอบจอหนาสบายๆ หรือ Gaming Notebook จอ 17.3″ ก็จะมีมิติตัวเครื่องเทียบเท่า 15.6″ เท่านั้น ฉะนั้นซื้อ Notebook สำหรับเล่นเกม ขอบจอบางก็สำคัญ

ASUS TUF FX705 Review 61

3 หน้าจอ Full HD IPS

ในส่วนของเทคโนโลยีหน้าจอนั้นก็มีการพัฒนาแบบก้าวกระโดด จากการที่เราได้เห็นถึง Notebook สำหรับเล่นเกม ช่วงปีที่ผ่านมา มีการใช้งานหน้าจอความละเอียด Full HD (1920 x 1080 พิกเซล) ​ที่ไม่ว่าจะเป็นขนาดหน้าจอเท่าไร ก็จะความละเอียด Full HD มาเป็นมาตรฐาน พร้อมด้วยพาเนลคุณภาพดีกว่าทั่วไปอย่าง IPS (in-plane switching) ซึ่งให้สีสันและมุมมองที่ดีกว่าโน๊ตบุ๊คหลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้การซื้อ Notebook สำหรับเล่นเกม สเปกหน้าจอก็สำคัญไม่แพ้ส่วนอื่นๆ ควรเลือกเป็น Full HD + IPS หรือถ้าเทคโนโลยีอื่นๆ อย่าง 144Hz พร้อมชิป G-Sync เพื่อการเล่นเกมเน้นๆ ก็ยิ่งดี

MSI PS63 Modern top 57 1

4 สเปกแรงกว่าเดิม มี SSD มาเป็นมาตรฐาน

ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาต่อยอดไปเรื่อยๆ สำหรับด้านชิปประมวลผลและการ์ดจอ ที่เห็นได้ชัดเจนก็คือ Intel, AMD ที่แข่งขันกันเข้มข้นมาก ขยันส่งรุ่นใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ ส่วน NVIDIA ก็นำเสนอ GeForce RTX ที่เป็นรุ่นใหม่ออกมาอีก แน่นอนว่าได้นำมาใช้บน Notebook สำหรับเล่นเกมรุ่นใหม่ๆ จากนี้ ทำให้ประสิทธิภาพ ความแรง ทั้งในการทำงานไปไกลกว่าเดิม รวมไปถึงการเล่นเกมก็มีความลื่นไหลพร้อมภาพที่สวยงามยิ่งขึ้น ที่สำคัญ SSD จะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ ไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คราคาถูกราคาแพง จะติดตั้ง SSD มาทั้งหมด ส่วนฮาร์ดดิสก์จานหมุนธรรมดาจะค่อยๆ หายไปจาก Notebook สำหรับเล่นเกมรุ่นใหม่ๆ

ASUS ROG Strix Scar II Review 63

5 ฟีเจอร์ล้ำๆ อาทิ ไฟ RGB / แบตเตอรี่ยาวนาน

นอกจาก 4 สิ่งที่กล่าวไปแล้วตามข้างบน ในส่วนของฟีเจอร์ล้ำๆ ก็สำคัญไม่แพ้กันด้วย สำหรับการซื้อ Notebook สำหรับเล่นเกม ซึ่งถ้ามีได้ก็ยิ่งดีขึ้นไปอีก อาทิไฟ RGB ทั้งตัวคีย์บอร์ดหรือรอบตัวๆ เหมาะสำหรับ Gamer ที่ชอบการปรับแต่ง เพราะบ่งบอกถึงภาพลักษณ์เราได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงระบบระบายความร้อนที่เอาอยู่จากที่สเปกแรงขึ้นเป็นเงาตามตัว ด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กำลังรอบที่สูงขึ้นดูดลมเย็นเป่าลมร้อน ระบบไล่ฝุ่นอัตโนมัติ หรือฮีทไปป์ที่ออกแบบเป็นพิเศษ อีกทั้งเรื่องแบตเตอรี่ก็คงต้องเน้นย้ำว่าถ้าได้ 4 ชั่วโมงขึ้นไปถือว่าเยี่ยมยอดสำหรับ Gaming Notebook พร้อมรองรับการชาร์จไฟผ่านทาง USB Power Delivery ก็เจ๋งล้ำกว่าโน๊ตบุ๊คยุคก่อนมาก

ASUS ROG Strix GL504 Hero II Edition Review 26

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก