Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ASUS ได้รับรางวัล CES 2019 Innovation Awards ในกลุ่ม gaming และ Computer Peripherals

ASUS ได้รับรางวัลCES 2019 Innovation Awardsเพิ่มอีก 2 รุ่นคือZenBeam LED Portable Projector S2ในกลุ่มComputer Peripheralsและ ROG Strix Gaming Monitor (XG438Q) ในกลุ่มgamingจากการออกแบบและนวัตกรรมที่โดดเด่นซึ่งมีคณะกรรมการที่ได้รับการคัดเลือกจากหลายสาขาอาชีพได้แก่นักออกแบบวิศกรและตัวแทนจากสื่อสารมวลชนด้านเทคโนโลยีโดยมีการให้คะแนนจากการออกแบบการใช้งานความดึงดูดใจวิศวกรรมและความสามารถในการแข่งขัน

1 9

Advertisement

ASUS ZenBeam Projector S2 มีขนาดเพียง4.72” x 4.72” x 1.38” และมีน้ำหนักเพียง0.99 ปอนด์ทำให้เป็นโปรเจ็คเตอร์ที่มีความล่องตัวสูงและน้ำหนักเบามีประสิทธิภาพความสว่างสูงสุด500 ลูเมนและความละเอียด720p แต่ความท้าทายที่สำคัญของทีมวิศวกรรมของASUS คือการระบายความร้อนออกจากภายนในให้เร็วที่สุดและไม่มีเสียงรบกวนในขณะที่เครื่องทำงานอยู่ในสภาวะfull loadนอกจากนี้ZenBeam Projector S2 ยังมีแบตเตอรี่ขนาด6000mAh ในตัวสามารถใช้งานต่อเนื่องได้3.5 ชั่วโมงและยังใช้เป็นแบตสำรองได้ด้วยและเทคโนโลยีDLP ทำให้สามารถแสดงผลภาพด้วยสีที่สดใสที่ขนาดใหญ่ถึง 80นิ้วในระยะห่างไม่เกิน2 เมตรนอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นUSB Type-C™, HDMI หรือการเชื่อมต่อมิเรอร์แบบไร้สายและปรับแต่งคุณภาพเสียงด้วยเทคโนโลยีSonicMaster

2

ROG Strix XG438Q เป็นจอเกมใหม่ขนาด43 นิ้วที่จะมาเปิดประสบการณ์การเล่นเกมในอีกระดับด้วยความละเอียด4K ที่อัตรารีเฟรชเรต120 Hz และเทคโนโลยีHDR FreeSync 2 ที่จะช่วยลดการฉีกขาดและการกระตุกของภาพซึ่งสร้างความได้เปรียบอย่างมากในการเล่นเกม

FreeSync 2 HDR ที่ทำให้การเล่นเกมสมูทและลื่นไหลกว่าโดยใช้คุณสมบัติที่เรียกว่าการชดเชยอัตราเฟรมเรทต่ำซึ่งจะมีอัลกอริทึมที่เรียกว่าLFC ตรวจสอบประสิทธิภาพและแทรกเฟรมเพื่อรักษาการเคลื่อนไหวของภาพให้มีความสมบูรณ์ที่สุดซึ่งจะเห็นการทำงานของLFC ได้อย่างชัดเจนในความละเอียดระดับ 4K

แต่เดิมการหน่วงของสัญญาณระหว่างอินพุตเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับจอส่วนใหญ่ที่ต้องแสดงผลภาพในอัตราเฟรมเรทที่สูงเอซุสจึงมีการพัฒนาเทคโนโลยีGameFast Input เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวและทำให้หน้าจอตอบสนองได้เร็วขึ้นทำให้เหล่าเกมเมอร์สามารถเห็นและตอบสนองได้เร็วกว่าคู่แข่งนอกจากนี้ROG Strix XG438Qยังมีฟังก์ชันHDRซึ่งสามารถประมวลผลได้โดยตรงสู่หน้าจอโดยไม่ต้องผ่านกระบวนการMapping ที่จะทำให้การประมวลผลภาพหน่วงลงและอีกหนึ่งเทคโนโลยีพิเศษจากAsusอย่าง GamePlus ที่ช่วยให้คุณเล่นเกมได้สนุกมากขึ้นเช่นระบบเป้ายิง,ระบบช่วยระบุตำแหน่งของคู่แข่งด้วยเสียง,การตรวจสอบอัตราเฟรมเรต, และเครื่องมือในการช่วยตั้งค่าสำหรับการเชื่อมต่อหลายหน้าจอ

XG438Q ได้ผ่านมาตรฐาน VESADisplayHDR 600 พร้อมการประมวลผลภาพ 10 บิตและความสว่างสูงสุด 600 cd/m²และผ่านการรับรองการถนอมสายตาจากTÜV Rheinlandทำให้มั่นใจได้ว่ามีการปล่อยแสงสีน้ำเงินต่ำและปราศจากการสั่นไหวของภาพนอกจากนี้ XG438Qยังมาพร้อมกับพอร์ตHDMI 2.0 จำนวน 3 ช่องและDisplay port 1 ช่องพร้อมรองรับทั้งคอมพิวเตอร์และเครื่องเกมคอนโซลและลำโพงขนาด 10W ที่ให้เสียงที่มีคุณภาพสูง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก