Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

CES 2019 – Alienware เปิดตัวจอคอมเล่นเกม OLED ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่ 55 นิ้ว 4K 120Hz HDR !!!

ในงาน CES 2019 ที่ผ่านมานี้นั้นทาง Alienware ได้ทำการเปิดตัวมอนิเตอร์สำหรับคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ถึง 55 นิ้ว แถมด้วยพาเนลหน้าจอที่ใช้นั้นก็เป็น OLED

ในงาน CES 2019 ที่ผ่านมานี้นั้นทาง Alienware ได้ทำการเปิดตัวมอนิเตอร์สำหรับคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ถึง 55 นิ้ว แถมด้วยพาเนลหน้าจอที่ใช้นั้นก็เป็น OLED ที่มั่นใจได้เลยครับว่าการแสดงสีสันนั้นจะถูกตาต้องใจไปในทุกๆ ส่วน โดยทาง Alienware นั้นได้เลือกใช้พาเนลหน้าจอ OLED จากทาง LG แน่นนอนครับว่าตัวหน้าจอนั้นจะต้องมาพร้อมกับความละเอียดยอมนิยมในปัจุบันอย่าง 4K UHD แถมด้วยความถี่ที่ 120 Hz ครับ

alienware 55 oled monitor 09

Advertisement

ตัวหน้าจอนั้นจะมาพร้อมพอร์ตการเชื่อมต่อสำหรับคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะอย่าง HDMI 2.1 และ DisplayPort 1.4 แถมยังรองรับ Variable Refresh Rate ด้วยอีกต่าง(แต่ยังไม่เผยออกมาว่าเป็น FreeSync หรือ G-Sync) ตัวหน้าจอนั้นจะรองรับความกว้างของสีแบบ DCI-P3 ถึง 98% ที่คาดไปไม่ได้เลยนั้นก็คือหน้าจอตัวนี้ยังจะรองรับเทคโนโลยี HDR อีกด้วยครับ

อย่างที่บอกไปในตอนต้นนะครับว่าเจ้าหน้าจอตัวนี้นั้นเป็นหน้าจอสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะ ดังนั้นแล้วมันจึงไม่มีพอร์ตที่เหมือนกับทีวีทั่วไปอย่างเช่นพอร์ตสำหรับรับสัญญาณทีวีแบบดิจิทัลเป็นต้น แถมยังไม่รู้อีกด้วยครับว่าเจ้าหน้าจอตัวนี้นั้นจะเป็นหน้าจอแบบ Smart Monitor ที่สามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันต่างๆ เหมือน Smart TV ได้ด้วยหรือไม่ สำหรับท่านใดที่สนใจนั้นก็คงต้องศึกษากันให้ดีก่อนทว่าที่มั่นใจอย่างแน่นอนได้เลยก็คือหน้าจอตัวนี้นั้นราคาของมันคงไม่สามารถที่จะจับต้องกันได้อย่างง่ายๆ ล่ะครับ

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

รีวิว Samsung

Samsung ViewFinity S9 คมชัดระดับ 5K สีตรง ปรับหมุนได้ มีรีโมท กล้อง 4K เชื่อมต่อไว เพื่องานมืออาชีพ Samsung ViewFinity S9 เป็นจอมอนิเตอร์ทำงานด้านกราฟิก วีดีโอ และงานออกแบบ รวมถึงการถ่ายภาพ ที่ให้ความละเอียดสูงระดับ 5K คมชัดทุกมุมมอง ด้วยพาแนล IPS...

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

CONTENT

หน้าจอถือว่าเป็นส่วนประกอบชิ้นหนึ่งที่มีการเปลี่ยนไม่บ่อยมาก นั่นเป็นเหตุผลให้เมื่อใช้งานไปนานๆ หน้าจอก็อาจจะมีความสกปรกสะสมได้ เพื่อให้ใช้หน้าจอได้นานที่สุดมาดูวิธีทำความสะอาดที่ถูกต้องกัน หากย้อนกลับไปในสมัยกาลครั้งหนึ่งที่เราๆ ท่านๆ บางคนเคยมีหน้าจอแบบ CRT ทั้งหน้าจอคอมพิวเตอรฺ์และหน้าจอทีวี(ไม่ได้เช็คอายุผู้อ่านนะครับ) คุณสามารถทำความสะอาดหน้าจอดังกล่าวได้ด้วยเครื่องมือเกือบทุกอย่างที่คุณสามารถจะหาได้แม้กระทั่งน้ำยาทำความสะอาดกระจกเพราะหน้าจอแบบ CRT นั้นจะมีกระจกครอบเอาไว้อยู่เพื่อป้องกันแผงหน้าจอภายใน ซึ่งวิธีการดังกล่าวนี้นั้นไม่สามารถที่จะเอามาทำได้กับหน้าจอแสดงผลแบบ LCD และ OLED ในปัจจุบันได้อีกต่อไป โดยปกติแล้วคนส่วนใหญ่เมื่อทำการเปิดกล่องหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ททีวีออกมาก็จะทำการเสียบปลั๊กเพื่อใช้งานทันที ซึ่งจริงๆ แล้วนั้นมันเป็นวิฑีที่ผิดและเป็นการเพิกเฉยต่อคำแนะนำของผู้ผลิตหน้าจอนั้นๆ เนื่องจากถึงแม้จะเป็นการใช้งานครั้งแรกแต่ผู้ผลิตหลายๆ แบรนด์ก็จะมีการระบุการติดตั้งพร้อมทำความสะอาดหน้าจอครั้งแรกก่อนใช้อยู่ในคู่มือ(ที่เราๆ ท่านๆ นั้นไม่ค่อยจะเอาออกมาอ่านกันสักเท่าไร)...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก