Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว HyperX Cloud Earbuds ใส่สบายหู เล่นเกมโดนใจ เอฟเฟกต์มาเต็ม

ชั่วโมงนี้ต้องบอกว่าเกมโมบาย ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนหรือเกมคอนโซลแบบ Nintendo Switch ก็ต่างได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะตัวเกมได้รับการปรับปรุงให้เล่นได้สนุกและยังเชื่อมต่อให้เล่นกับเพื่อนหรือคนทั่วโลกได้อีกด้วย ทั้งมือถือและอุปกรณ์เสริมต่างๆ จึงกลายมาเป็นที่ต้องการของเหล่าเกมเมอร์มือถือแบบนี้มากขึ้น เช่นเดียวกับหูฟัง ที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษ วันนี้เรามีหูฟังน่าสนใจอีกรุ่นหนึ่ง ในรุ่น HyperX Cloud Earbuds ที่เป็นหูฟังแบบเสียบหูขนาดกระทัดรัด และยังดีไซน์ดูเท่ๆ จากค่ายเกมมิ่งเกียร์รายนี้มาให้ได้ลองกัน

HyperX earbuds 16

Advertisement

HyperX Cloud Earbuds เป็นหูฟังในแบบ Earbuds ตามสไตล์คอเกมแนวโมบาย หรือจะเป็นเกมเมอร์ที่ใช้พีซีหรือโน๊ตบุ๊คก็ตาม ที่เน้นความสะดวกในการพกพา ซึ่งหูฟังแนวนี้ตอบโจทย์ได้ ไม่เหมือนกับกลุ่ม Headset หรือหูฟังแบบครอบศีรษะ โดยที่ HyperX ยังออกแบบมาให้ตอบโจทย์การสื่อสารกับเพื่อนๆ ภายในเกมได้ ด้วยไมโครโฟนและปุ่มรับสายได้ในตัว เลือก Play/ Pause ได้ เพื่อจะได้ไม่พลาดการพูดคุยสั่งการในเกมหรือคุยติดต่องาน โดยเฉพาะเกมแบบ Battle Royale ที่มีผู้เล่นมากมายในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังให้ชุด Ear plug หรือซิลิโคนแบบนิ่มๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของ HyperX มาใส่ไว้ในหูฟังรุ่นนี้ด้วย แถมยังมีให้เลือกถึง 3 ขนาดด้วยกัน สำหรับขนาดหูของแต่ละบุคคล พร้อมไดรเวอร์แบบนีโอดายเมียมขนาด 14mm มาด้วย สเปคไม่ธรรมดาแบบนี้ ที่เหลือก็ต้องลองเรื่องเสียงในการเล่นเกมกันบ้างแล้ว

Specification

  • Driver: Dynamic 14mm with neodymium magnets
  • Frequency response: 20Hz–20,000Hz
  • Impedance: 65 Ω
  • Sound pressure level: 116dBSPL/mW at 1kHz
  • T.H.D.: < 2%
  • Weight: 19g
  • Cable type and length: 4 pole, 1.2m
  • In-Line Microphone
  • Element: Electret condenser microphone
  • Polar pattern: Omni-directional
  • Frequency response: 100Hz-6,300 Hz
  • Sensitivity: -42dBV (0dB=1V/Pa,1kHz)

 

รูปลักษณ์และการใช้งาน

HyperX earbuds 1

ดูจากหน้ากล่อง HyperX มาในโทนนี้เกือบหมด ในช่วงครึ่งปีหลัง 2018 ที่ผ่านมา กล่องขาวคาดแดง เช่นเดียวกับ Cloud Earbuds รุ่นนี้ พร้อมภาพกราฟฟิกให้เห็นกันชัดๆ

HyperX earbuds 4

ด้านหน้าสามารถเปิดออกได้ ทำใม้มองเห็นตัวหูฟังที่อยู่ภายในกล่อง ฝาด้านข้างมีรูปหูฟังและกล่องเก็บแบบพกพาได้ ต้องได้เห็นตัวจริง จะบอกว่าน่าใช้งานมาก

HyperX earbuds 5

เมื่อแกะกล่องออกมา จะมีตัวหูฟังอยู่ด้านใน พร้อมกล่องพกพาสีดำ ขนาดประมาณตลับยาเล็กๆ

HyperX earbuds 6

สิ่งที่มาด้วยในกล่องคือ คู่มือการใช้งาน และแผ่นแนะนำสินค้าของทาง HyperX ใครที่ไม่ค่อยคุ้นเคยกับหูฟังแนวนี้ ลองอ่านดูรายละเอียดก็ดีนะครับ จะช่วยให้เราใช้งานได้สะดวกขึ้นเยอะ

HyperX earbuds 13

กล่องที่ใช้เก็บหูฟังเล็กมาก ยิ่งบรรดาสาวๆ ที่หิ้วกระเป๋าใบเล็กๆ ใส่ได้สบายๆ แล้วไม่ต้องเซ็งเรื่องสายพันให้เกะกะ

HyperX earbuds 21

ตัวหูฟัง Cloud Earbuds ไซส์ขนาดเล็ก ขนาดประมาณนิ้วก้อย มาในโทนสีแดงมีโลโก้ขาวบนพื้นดำ ดูแล้วทันสมัย น้ำหนักเบาเลยทีเดียว ตัวก้านกับตัวหูฟังเอียงทำมุม เพื่อให้ใส่เข้าไปในหูได้ง่ายขึ้น

HyperX earbuds 20

ตรงจุดที่เป็น Ear plug เป็นซิลิโคนนิ่มสีดำใส สามารถถอดเปลี่ยนได้ ทาง HyperX ให้มา 3 ขนาดด้วยกัน สำหรับใบหูของแต่ละคน ข้อดีของวัสดุนี้คือ มีความยืดหยุ่นและทำความสะอาดง่าย

HyperX earbuds 22

ตรงสายหูฟังเป็นแบบแบน ความยาวประมาณ 1.2 เมตร เป็นแบบยาง ที่นิ่มและทนทาน จากการลองกระชาก ม้วน และทับด้วยของหนักๆ ก็แทบจะไม่มีผลกระทบ สายแบบนี้ช่วยตัดปัญหาการพันกันยุ่งเหยิงออกไปได้เลย

HyperX earbuds 18

HyperX ใส่ตัวควบคุมมาบนหูฟังรุ่นนี้ด้วย โดยอยู่กับหูฟังฝั่งซ้าย เลื่อนลงมาประมาณ 20cm สำหรับเอาไว้ เป็นไมโครโฟนสำหรับพูดคุยกับทีม เวลาที่เล่นเกม มีปุ่มสำหรับใช้รับสาย วางสายกับมือถือ และยังใช้ Pause/ Play หรือ Next / FW ในกรณีที่เล่นวีดีโอและเพลงได้อีกด้วย โดยการกด 2 ครั้ง

HyperX earbuds 14

และบรรดาสาวๆ ที่ชอบพกสายในกระเป๋า สามารถใส่ในกระเป๋าพแพาใบเล็กที่ทาง HyperX เตรียมมาให้ หรือจะโยนเข้าไปในกระเป๋าก็ได้เช่นกัน

HyperX earbuds 19

ข้อต่อเป็นแบบ 90 องศา ที่ช่วยเวลาเล่นเกมจับถือได้สะดวกขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมแนว Freefly หรือเกมแอ็คชั่นต่างๆ หากเป็นหัวต่อแบบ 180 องศา จะค่อนข้างเป็นอุปสรรคไม่น้อย

HyperX earbuds 10

HyperX earbuds 7

HyperX earbuds 8

ทีนี้มาให้สาวๆ ลองกันบ้าง โดยเป็น Admin Amm มาลองใช้งาน เธอให้นิยามมาว่า “เล็ก สบายไม่ปวดหู ดูสวย” อย่างว่าครับ สาวๆ ต้องน้อยๆ เล็กๆ ง่ายๆ หูฟัง Cloud Earbuds นี้ ดูจะตรงใจ เอาไปเล่นเกมอยู่ครึ่งค่อนวัน

HyperX earbuds 12

ทีนี้ให้ Admin Pong มาลองบ้าง ตามจริงไม่ใช่คนที่ใช้หูฟังบ่อยนัก แต่ก็ติดใจในเรื่องของความสบาย และการเสียงที่หนักแน่น ให้ความเห็นมาว่า “แม้หูฟังแนวนี้จะไม่ใช่ทางของผม แต่โดยรวมเท่าที่ใช้เล่นเกมหรือดูหนัง จัดว่าสนุกมันส์ได้เลย ที่สำคัญใส่สบาย ใช้ได้ยาวๆ”

HyperX earbuds 15

 

Conclusion

HyperX earbuds 17

ในแง่ของการออกแบบ ต้องบอกว่า Cloud Earbuds อาจไม่ได้หวือหวาในแง่ของดีไซน์ตัวหูฟังหรือสายและฟังก์ชั่นแบบเวอร์วัง แต่ยังคงเอกลักษณ์ของความเป็นเกมมิ่งเอาไว้ โดยเฉพาะเรื่องของเสียงที่ยังคงความหนักแน่นเอาไว้ได้ดีพอสมควร กับแนวเกมที่คุณชอบไม่ว่าจะเป็น NFS, FreeFly, หรือจะเป็นเกมแอ็คชั่นบนพีซี เสียงกลางมาได้ดี เช่นเดียวกับเสียงแหลมและรายละเอียด ให้ความคมได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งถ้ามองในแง่ของหูฟังเล่นเกมบนมือถือ ต้องบอกว่าคุ้มค่าทีเดียว น่าจะเป็นอีกรุ่นที่ตอบโจทย์เกมเมอร์หรือผู้ใช้ทั่วไป ที่ใช้สำหรับทั้งการเล่นเกมและดูหนัง ฟังเพลง กับความนุ่มนวลของ Ear plug ที่ทำให้ใส่สบายมากขึ้น ยืดหยุ่น ไม่เจ็บหู จากการใช้งานต่อเนื่อง ถือว่าทำได้ดี น่าจะใช้ได้ทั้งคุณผู้หญิงหรือผู้ชาย อีกทั้ง HyperX ยังคงเอาใจใส่ในรายละเอียด ด้วยการให้กล่องเล็กๆ ในการเก็บสายสำหรับพกพามาด้วย แม้ว่าจะเป็นสายแบนๆ ที่ทำให้ไม่พันกันง่ายๆ ก็ตาม คือจะโยนลงกระเป๋าไปเลย หรือจะใส่กล่องเล็กๆ ก็ได้เช่นกัน ต้องถือว่า HyperX Cloud Earbuds เป็นหูฟังอีกรุ่นหนึ่ง ที่ตอบโจทย์ในแง่การพกพาและคุณภาพการใช้งานได้ดีสมราคา

 

จุดเด่น

  • ขนาดเล็กกระทัดรัด ซิลิโคนนิ่มใส่สบายหู
  • มีซิลิโคนมาให้เลือกใช้ 3 ขนาด
  • สายแบบแบน ทำให้จัดเก็บง่าย ไม่พันกัน
  • ราคาไม่แพง เมื่อเทียบกับหูฟังในระดับเดียวกัน

ข้อสังเกต

  • มีเสียงลอดเล็กน้อย ตามแบบฉบับของ Earbuds

 

ราคา: ประมาณ 1,690 บาท

ซื้อได้ที่: HyperX Cloud Earbuds

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายเล่นเกม 8 รุ่นงบ 3,000 บาท ใส่สบาย แบตอึด เสียงคมชัด Surround ตัดเสียงรบกวนปี 2023 รุ่นไหนโดน หูฟังไร้สายสำหรับคอเกมที่จัดมาให้เป็นแนวทางทั้ง 8 รุ่นในปี 2023 นี้ รวมมาให้ทั้งในเรื่องของราคาที่จับต้องได้ และมีดีไซน์ไม่ธรรมดา จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมแนว Action, MOBA หรือ...

Buyer's Guide

อยากฟังเพลงให้ฟิน ตอนนี้ต้องมีหูฟังบลูทูธเด็ดๆ ติดกระเป๋าเอาไว้สักตัวแล้วแหละ! หูฟังบลูทูธเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาหลายปีแล้วตั้งแต่ใช้ต่อมือถือคุยโทรศัพท์ทั่วไป พัฒนาจนมีสายคล้องคอแบบ Neckband ที่สายออกกำลังกายชื่นชอบเพราะถอดหูฟังก์ไม่หล่นหายเพราะสายช่วยรั้งตัวสายหูฟังไว้ จนกระทั่งเทคโนโลยีการย่อชิ้นส่วนก้าวหน้าเป็นอย่างมากก็ทำให้หูฟังบลูทูธแบบ True Wireless ก็ถือกำเนิดขึ้นในโลกในที่สุด สำหรับหูฟังบลูทูธแบบ True Wireless หลายคนอาจคิดว่า Apple AirPods เป็น TWS รุ่นแรกของโลก ซึ่งผิดถนัดเพราะ AirPods รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อปี 2016...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง 7 วิธีแก้ปัญหาใช้คอมแล้วเสียงดับ เสียงหาย แก้ตรงไหน ตั้งค่าเสียงใหม่ 2023 โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง อยู่ๆ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งบน Windows 10 หรือ Windows 11 นั้น บางครั้งไม่ได้เป็นเพราะฮาร์ดแวร์เสียหรือลำโพงพัง แต่อาจจะเกิดจากซอฟต์แวร์ที่ใช้ และการตั้งค่าอื่นที่เกี่ยวข้องกัน โดยเฉพาะ Sound settings...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก