Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Gadget – นักเคมีชาวญี่ปุ่นผลิต USB Flash Drive จากสมองปลา ??? แต่แท้จริงแล้วอาจเป็นของตกแต่ง !!!

เรียกว่าเป็น Gadget สุดพิลึกจากญี่ปุ่นที่เพิ่งเผยโฉมไปไม่นานนักกับ USB Flash Drive ที่นำเอาปลามาดัดแปลงเป็นพื้นที่จัดเก็บข้อมูลและใช้เรซินเป็นวัตถุดิบในการประกอบร่างกลายเป็นข่าวดังข้ามคืนในญี่ปุ่นเลยทีเดียว

เรียกว่าเป็น Gadget สุดพิลึกจากญี่ปุ่นที่เพิ่งเผยโฉมไปไม่นานนักกับ USB Flash Drive ที่นำเอาปลามาดัดแปลงเป็นพื้นที่จัดเก็บข้อมูลและใช้เรซินเป็นวัตถุดิบในการประกอบร่างกลายเป็นข่าวดังข้ามคืนในญี่ปุ่นเลยทีเดียว

usbfish

Advertisement

ตัว USB ชิ้นนี้ถูกสร้างโดยนักศึกษาเคมีชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งซึ่งใช้ชื่อบน Twitter ว่า Ni28_XP ได้เผยภาพ USB ที่ภายในเป็นปลาขนาดเล็กที่วางขายตามซุปเมอร์มาร์เก็ตเชื่อมเข้ากับแผงวงจรและยึดติดกันไว้ด้วยเรซิน โดยแหล่งข้อมูลบอกว่าได้ใช้ส่วนสมองของปลาเป็นพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้ถึง 32 GB

usbfish2

usbfish3

แต่ถึงอย่างนั้นหลังจากการเผยแพร่ Gadget ตัวนี้ไปก็มีหลายคนตั้งคำถามว่ามันใช้งานได้จริงหรือเป็นแค่การนำปลามาเป็นเครื่องประดับตกแต่งเอาสวยงามเท่านั้นซึ่งทางเว็บไซต์ tech-critter ก็ได้ขุดค้นข้อมูลเพิ่มเติมก็พบว่าทางผู้สร้างได้มีการประดิษฐ์ USB หลากหลายรูปแบบไม่เพียงแค่หัวปลาจึงเป็นไปได้ว่ามันเป็นแค่ของตกแต่งให้มีเอกลักษณ์สวยงามเท่านั้น

usbfish4

อย่างไรก็ตามเจ้า USB หัวปลาชิ้นนี้ได้ถูกจัดโชว์ในนิทรรศการ HandMade In Japan Fes 2019 ด้วยและสนนราคาอยู่ที่ 7,800 เยนหรือประมาณ 2,300 บาทไทยนั่นเองครับ ก็เอาเป็นว่าถ้ามันใช้งานได้จริงก็คงจะเป็นอะไรที่สยองผสมไฮเทคมากเลยทีเดียว

ที่มา: japansauce.net , tech-critter

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ในที่สุด BMW ก็พัฒนา Digital Key Plus ให้เหล่าแอนดรอยด์ใช้กันได้แล้ว! แม้ในตอนนี้จะได้เพียงในมือถือ Google Pixel 7 Pro, Samsung Galaxy S23+, Galaxy S23 Ultra, และอุปกรณ์ Samsung รุ่นใหม่ๆ เท่านั้น แต่คาดว่าอีกไม่นานแบรนด์อื่นๆ ต้องใช้ตามมาแน่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ BMW...

Tips & Tricks

แนะนำหูฟัง เซเว่น เสียงดี ราคาน่าโดน หาซื้อได้ง่าย อัปเดต 2022 ใครที่ชอบเดินเข้า 7-Eleven แน่นอนว่าก็มักจะเห็นโซนอุปกรณ์ไอทีผ่านๆ ตามาบ้าง ไม่ว่าจะเป็น สายชาร์จ หูฟัง หรือแม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะกับหูฟัง ที่มีวางขายให้เลือกเยอะมากๆ วันนี้ทีมงาน NotebookSPEC ก็จะมาแนะนำหูฟัง เซเว่นกันว่ามีหูฟังยี่ห้อไหน รุ่นอะไร ที่น่าสนใจ น่าลองไปซื้อมาใช้งานกันบ้าง...

Tips & Tricks

10 กระเป๋าใส่ไอแพด สวย พกพาสะดวก ราคาประหยัด ปัจจุบันนี้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเลยก็คือ แท็บเล็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง iPad ผลิตภัณฑ์จาก Apple ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานจำนวนมากทั่วโลก อายุของไอแพดตอนนี้ก็ปาเข้าไป … ปีแล้ว นับตั้งแต่ ไอแพดรุ่นแรกวางจำหน่าย ซึ่งพัฒนาการของไอแพดนั้นก็มีความบาง ทันสมัย และมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่เข้ามามากยิ่งขึ้น แถมยังทำงานได้รวดเร็ว ใช้ได้ทั้งงานวาด...

How to

เสียบ USB ไม่ขึ้น 10 วิธีแก้ ไม่เจอแฟลชไดรฟ์ พอร์ตใช้ไม่ได้ Windows 10 มองไม่เห็น เสียบ USB ไม่ขึ้น เป็นปัญหาที่เจอกันบ่อยๆ โดยเฉพาะคนที่ใช้ USB Flash drive ในการโอนถ่ายข้อมูล หรือจัดเก็บข้อมูลไฟล์อยู่ในอุปกรณ์เหล่านี้เป็นประจำ ซึ่งโอกาสที่จะเกิดความเสียหาย หรือโดนไวรัสเล่นงาน รวมไปถึงเรื่องของการจ่ายไฟของพอร์ต USB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก