Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

CES 2019 – AMD เปิดตัว Radeon VII แรงเทียบชั้น RTX 2080 ในราคาถูกกว่าเป็นหมื่น

สดๆร้อนๆเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาในงาน CES 2019 กับงานแถลงข่าวของ AMD ที่ที่ชาวโลกรอคอยซีพียูตัวใหม่ AMD ก็ได้ชิงเปิดตัวการ์ดจอรุ่นใหม่ที่ยกสถาปัตยกรรม VEGA

สดๆร้อนๆเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาในงาน CES 2019 กับงานแถลงข่าวของ AMD ที่ที่ชาวโลกรอคอยซีพียูตัวใหม่ AMD ก็ได้ชิงเปิดตัวการ์ดจอรุ่นใหม่ที่ยกสถาปัตยกรรม VEGA แต่ปรับมาใช้เทคโนโลยีการผลิต 7 นาโนเมตร ตัวแรกของโลกในนาม AMD Radeon VII

AMD Radeon VII

Advertisement

ถือเป็นการพัฒนาต่อเนื่องมาจากเทคโนโลยี Vega ถือเป็นรุ่นที่ 2 ซึ่งพัฒนามาเป็นเทคโนโลยีการผลิตขนาด 7 นาโนเมตร ที่ทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นในขณะที่ใช้พลังงานเท่าเดิม และยังเย็นกว่าเดิมอีกด้วย  ทำให้ AMD ใช้ชื่อการ์ดจอว่า Radeon VII เพื่อสื่อถึง 7 นาโนเมตร แทนที่จะเป็น Navi ซึ่งเป็นชื่อที่หลุดมาก่อนหน้านี้ โดยสเปคหลักๆของ Radeon VII

Screenshot 41

1 5

  • มีจำนวน Stream Processors ถึง 3840 (น้อยกว่า Vega 64 แต่ประสิทธิภาพดีกว่า)
  • แรมความจุ 16GB ชนิด HBM (มากกว่า Vega 64 เท่าตัว)
  • ใช้ภาคจ่ายไฟ 8 pin
  • วางจำหน่ายวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ทั่วโลก
  • ราคา $699 หรือประมาณ 22,400 บาท

Screenshot 49 ในส่วนของการออกแบบนั้นใช้รูปทรงเดิม แต่ปรับมาเป็น 3 พัดลมที่ขนาดไม่ต่างจาก VEGA 64

Screenshot 42

AMD Radeon VII เทียบกับ Radeon Vega แรงกว่าเห็นๆ

Screenshot 45

AMD Radeon VII ทดสอบเทียบกับ GeForce RTX 2080 ให้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าอยู่เล็กน้อยในราคาที่ถูกกว่าเป็นหมื่นเลยทีเดียว

Screenshot 46โปรโมชั่นวันที่ 15 มีนานี้ ซื้อซีพียู Ryzen 7/5 หรือ RADEON VII รับฟรีเกม DIVISION 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก