Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

เอเอ็มดีนำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับโน๊ตบุ๊คครบถ้วนสำหรับปี 2562 ,Ryzen™, Athlon™ และ A-Series สำหรับโน๊ตบุ๊ค

เอเอ็มดี (NASDAQ: AMD) เปิดตัวผลิตภัณฑ์แรกของปี 2562 สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊คทั้งหมด ประกอบด้วย ชิปประมวลผล 2nd Gen AMD Ryzen 3000 Series Mobile สำหรับโน๊ตบุ๊คกลุ่ม Ultrathin และ Gaming, ชิปประมวลผล AMD Athlon 3000 Series Mobile ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรม “Zen” [iii] ส่งมอบประสิทธิภาพ และความเร็วที่ยอดเยี่ยมให้กับโน๊ตบุ๊คกลุ่ม Mainstream

18159300 R 2ndGen RyzenMobile hub bnr

Advertisement

และการเพิ่มประสิทธิภาพของชิปประมวลผล 7th Gen AMD A-Series ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการทำงานให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Chormebook นอกจากนี้เอเอ็มดียังเปิดเผยว่าในไตรมาสนี้เหล่าเกมเมอร์ ครีเอเตอร์ และผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีของเอเอ็มดี จะสามารถติดตั้งซอฟต์แวร์ Radeon™ Software Adrenalin เพื่อปรับแต่งฟีเจอร์การทำงานของกราฟิกการ์ด และการเล่นเกม ให้เหมาะสมกับทุกระบบที่ขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผล AMD Ryzen™ Processor และกราฟิกการ์ด AMD Radeon™ Graphic

ซาอิด มาสคาลานี่ รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายไคลเอนท์คอมพิ้ว ของ AMD กล่าวว่า “กลุ่มผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊คต่างคาดหวังทั้งในด้านการทำงานในชีวิตประจำวัน และประสิทธิภาพในการประมวลผลที่สูง ชิปประมวลผลโมบายล์รุ่นล่าสุดของ AMD พร้อมจะนำเสนอสิ่งนั้นให้กับผู้ใช้งานทุกระดับ กลุ่มผู้ใช้โน๊ตบุ๊คต่างต้องการประสบการณ์การใช้งานที่ทันสมัยที่สุดทั้งในด้านการสตรีมมิ่ง เกมมิ่ง หรือการทำงานที่ได้รับมอบหมายเสร็จเรียบร้อยรวดเร็วยิ่งขึ้น AMD ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ส่งมอบประสบการณ์การใช้งานโน๊ตบุ๊คที่ขับเคลื่อนด้วยผลิตภัณฑ์ของ AMD มากกว่าที่เคยด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็ว กราฟิกที่สวยงาม และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน”

54436 ryzen gamer laptop

ชิปประมวลผล 2nd Gen Ryzen Mobile: แล็ปท็อป Ultrathin ที่มีชิปประมวลผลรวดเร็วที่สุดในโลก[iv]

ชิปประมวลผลรุ่นใหม่ AMD Ryzen™ 3000 Series Mobile ส่งมอบประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เดียวกัน4 สร้างขึ้นบนเทคโนโลยีการผลิต 12nm ให้ประสบการณ์ความบันเทิงที่ยอดเยี่ยม และฟีเจอร์การใช้งานที่ล้ำสมัย รวมไปถึงการพัฒนาด้านประสิทธิภาพให้เป็นที่พอใจเหนือเหล่าคู่แข่ง4

  • ชิปประมวลผล AMD Ryzen Mobile;
    • ฟีเจอร์ด้านความบันเทิง และน่าสนใจอย่าง Wake on Voice, Modern Standby, การเล่นเกมคอมพิวเตอร์ที่ลื่นไหล และการสตรีมมิ่งความละเอียดระดับ 4K HDR[v]
    • อายุการใช้งานแบตเตอรี่ในการดูวิดีโอสูงสุด 10 ชั่วโมง1
    • ชิปประมวลผล AMD Ryzen 7 3700U สามารถแก้ไขเนื้อหา รูปภาพ หรือวิดีโอเร็วกว่าชิปประมวลผล Intel Core i7-8550U[vi] ถึง 29% และชิปประมวลผล AMD Ryzen 5 3500U สามารถดาวน์โหลดเว็บไซต์เร็วกว่าชิปประมวลผล Intel Core i5-8250U ถึง 14%[vii]
  • ผู้บริโภคจะสามารถซื้อโน๊ตบุ๊คที่ขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผล 2nd Gen Ryzen Mobile ได้ในไตรมาสที่ 1 โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในระบบต่างๆ มากขึ้นตลอดปี 2562 โดยในปีนี้จะมีโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ประกอบไปด้วย Acer, Asus, Dell, HP, Huawei, Lenovo และ Samsung
  • AMD วางแผนที่จะอัพเดตซอฟต์แวร์ Radeon Software Adrenalin สำหรับชิปประมวลผล AMD Ryzen ทุกรุ่นที่มาพร้อมด้วยกราฟิกการ์ด Radeon Vega ผ่านทางเว็บไซต์ AMD.com ในไตรมาสที่ 1 ปีนี้ เพื่อให้การสนับสนุนเกมใหม่ๆ ฟีเจอร์ใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการพัฒนาด้านประสิทธิภาพ และความเสถียรที่ดียิ่งขึ้น
  • AMD นำเสนอชิปประมวลผล Athlon Mobile บนสถาปัตยกรรม “Zen” 3 ที่จะช่วยให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น ช่วยให้การประมวลผลแบบไร้สายสามารถตอบสนองความต้องการได้เกือบทุกรูปแบบ โดยมีกำหนดการวางจำหน่ายผ่านกลุ่มตัวแทนผู้ผลิตทั่วโลกในช่วงต้นปี 2562
Product Model Cores/
Threads
TDP Boost/Base Freq. Radeon Graphics GPU Cores Max GPU Freq. L2+L3 Cache
AMD Ryzen™ 7 3750H 4C/8T 35W 4.0/2.3 GHz Vega 10 1400 MHz 6MB
AMD Ryzen™ 7 3700U 4C/8T 15W 4.0/2.3 GHz Vega 10 1400 MHz 6MB
AMD Ryzen™ 5 3550H 4C/8T 35W 3.7/2.1 GHz Vega 8 1200 MHz 6MB
AMD Ryzen™ 5 3500U 4C/8T 15W 3.7/2.1 GHz Vega 8 1200 MHz 6MB
AMD Ryzen™ 3 3300U 4C/4T 15W 3.5/2.1 GHz Vega 6 1200 MHz 6MB
AMD Ryzen™ 3 3200U 2C/4T 15W 3.5/2.6 GHz Vega 3 1200 MHz 5MB
AMD Athlon 300U 2C/4T 15W 3.3/2.4 GHz Vega 3 1000 MHz 5MB

 ชิปประมวลผล 7th Generation A-Series: ชิปประมวลผลอเนกประสงค์รุ่น A-Series สำหรับเครื่อง Google Chromebook

  • ชิปประมวลผล 7th Gen AMD A-Series ส่งมอบประสบการณ์การประมวลผลที่ยอดเยี่ยม ตั้งแต่การท่องเว็บไซต์ที่ลื่นไหลไปจนถึงการทำงานประจำวัน งานด้านสื่อสังคมออนไลน์ การสตรีมมิ่ง และการเล่นเกมผ่านเว็บไซต์ โดยคุณสมบัติของชิปประมวลผล AMD A6-9220C ประกอบด้วย:
    • สามารถท่องเว็บไซต์ได้เร็วขึ้นถึง 23% และประสิทธิภาพการใช้งานเว็บแอปพลิเคชั่นที่เร็วขึ้นถึง 24% เมื่อนำไปเทียบกับชิปประมวลผล Intel Pentium N4200 และ Celeron N3350 ตามลำดับ[viii],[ix]
    • ประสิทธิภาพของการรับส่งอีเมลที่เร็วขึ้น 3.2 เท่า และประสิทธิภาพการทำงานของแอปพลิเคชั่นสำนักงานที่สูงขึ้นถึง 74% เมื่อนำไปเทียบกับชิปประมวลผล Intel Pentium N4200 และ Celeron N3350 ตามลำดับ8,9
    • ประสิทธิภาพในการแก้ไขรูปภาพที่เร็วขึ้นถึง 42% และประสบการณ์การเล่นเกมบนเว็บไซต์ที่เร็วขึ้นถึง 43% เมื่อนำไปเทียบกับชิปประมวลผล Intel Pentium N4200 และ Celeron N3350 ตามลำดับ8,9
  • โน๊ตบุ๊ค Acer Chromebook 315 และ HP Chromebook 14 โดยมีกำหนดวางจำหน่าย Chromebook ที่ขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผล AMD ผ่านตัวแทนผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกในปี 2562 ส่งมอบการประมวลผลที่รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ พร้อมด้วยอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค
Product Model Cores/
Threads
TDP Boost/Base Freq. Radeon Graphics GPU Cores/Shaders Max GPU Freq. L2 Cache
AMD A6-9220C 2C/2T 6W 2.7/1.8 GHz R5 Series 3 /192
(GCN 1.2)
720 MHz 1MB
AMD A4-9120C 2C/2T 6W 2.4/1.6 GHz R4 Series 3 /192
(GCN 1.2)
600 MHz 1MB

ณ งาน CES 2019 ดร.ลิซ่า ซู ประธานและซีอีโอ บริษัท AMD จะมาเปิดเผยข้อมูล และกำหนดการต่างๆ ในวันพุธที่ 9 มกราคม ศกนี้ เวลา 9:00 a.m. ณ ห้อง Venetian Palazzo Ballroom นอกจากนี้สำหรับผู้ที่เข้าร่วมงาน CES 2019 จะสามารถเข้ามารับชมกลุ่มผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีรุ่นล่าสุดของ AMD ได้ที่ Club AMD ซึ่งตั้งอยู่ในงาน Venetian Expo Sands Titan 2303 – 2305 ตั้งแต่วันที่ 8 – 11 มกราคม ศกนี้ ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.amd.com/en/events/ces

191483 ryzen displays laptop desktop

Partner Quotes

คริส แชง รองประธานฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท Acer Pan America กล่าวว่า “ด้วยความร่วมมือกับ AMD เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำเสนอ Chromebook ที่ขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผล AMD A-Series ในด้านการตอบสนองที่รวดเร็ว และเชื่อถือได้  โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่อย่าง Acer Chromebook 315 จะส่งมอบประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้ใช้ในการทำงานด้วยแอปพลิเคชั่น Android และส่วนขยายต่างๆ ของ Chrome ต้องขอบคุณกราฟิกการ์ดที่ได้รับความนิยมอย่าง Radeon สำหรับประสบการณ์การใช้งานที่น่าทึ่งและชิปประมวลผลของ AMD ที่จัดการงานได้อย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้”

วิเวียน เลียน หัวหน้าฝ่ายการตลาดเกมมิ่งทั่วโลก และผู้บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ASUS North America กล่าวว่า “ASUS ยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอฮาร์ดแวร์ที่ทันสมัยที่สุดสำหรับเกมเมอร์ทุกระดับ เรารู้สึกตื่นเต้นในการเปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ ASUS FX505 และ 705DY TUF Gaming แล็ปท็อปเครื่องแรกที่ขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผล AMD Ryzen 7 3750H และ Ryzen 5 3550H และกราฟิกการ์ด Radeon RX560X ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงเหมาะสำหรับการเล่นเกมในทุกที่ นับเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่เหมือนใครซึ่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ที่หลากหลาย”

เร วา รองประธานอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค และธุรกิจขนาดย่อม บริษัท Dell กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นกับประสิทธิภาพของชิปประมวลผล AMD’s 2nd Gen Ryzen Mobile และกราฟิกการ์ด Radeon ในโน๊ตบุ๊คของเรา Inspiron 5000 และแบบ 2-in-1s ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งจะทำให้ลูกค้าของเรามีทางเลือกที่มากขึ้นสำหรับประสบการณ์การใช้งานการประมวลผล เราคาดว่าชิปประมวลผล Ryzen Mobile รุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมด้วยกราฟิกการ์ด Radeon Vega ของ AMD จะมอบประสิทธิภาพการทำงานแบบมัลติทาสกิ้งตามที่ผู้ใช้ต้องการ ในขณะเดียวกันก็สามารถเปิดใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ บนคอมพิวเตอร์ได้ตามที่พวกเขาต้องการ”

จอห์น โซโลมอน รองประธานฝ่าย Chorme OS บริษัท Google กล่าวว่า “เราสร้าง Chromebook เพื่อพัฒนาการประมวลผลที่ดีขึ้นให้กับทุกคน เป้าหมายในการพัฒนา Chromebook อย่างต่อเนื่อง ยังคงเหมือนเดิม ด้วยประสิทธิภาพของชิปประมวลผล AMD A-Series บนเครื่อง Chromebook จะทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกที่มากยิ่งขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์ Chromebook ในราคาที่จับต้องได้กับการใช้งานในชีวิตประจำวันของพวกเขา”

เควิน ฟรอสต์ รองประธานฝ่าย คอมพิวเตอร์เพื่อผู้บริโภค บริษัท HP Inc. กล่าวว่า “Chromebook ยังคงเป็นตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งลูกค้ากำลังมองหาการออกแบบที่แตกต่าง และฟีเจอร์ต่างๆ ที่น่าสนใจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และการเล่นเกมของพวกเขา ด้วยโน๊ตบุ๊ครุ่น HP Chromebook 14 เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ AMD ในการรังสรรค์ Chrome OS ตัวแรกที่ขับเคลื่อนชิปประมวลผลของ AMD ส่งมอบประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม ประสบการณ์ความบันเทิงที่เต็มเปี่ยม และที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ Google และ Chrome OS ในการเข้าถึงแอปพลิเคชั่น Android นับล้านบน Google Play ที่เต็มไปด้วยแอปพลิเคชั่น Android ที่จะทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณล้ำสมัย”

จอห์นสัน เจีย รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไปฝ่ายคอมพิวเตอร์สำหรับผู้บริโภค และอุปกรณ์อัจฉริยะ (Consumer PCs and Smart Devices) กลุ่ม Lenovo Intelligent Devices Group กล่าวว่า “การหาสมดุลย์ระหว่างการใช้ชีวิตและการทำงานเป็นเรื่องสำคัญ และผู้คนต้องการความยืดหยุ่นที่มากขึ้นในการใช้ชีวิต ทำให้พวกเขาต้องการเครื่องมือที่สามารถเข้าถึงการทำงาน และความบันเทิงได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยแล็ปท็อปรุ่นใหม่ Lenovo IdeaPad S540 และ IdeaPad S340 ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน ซึ่งขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผล AMD Ryzen Mobile รุ่นล่าสุดที่ให้ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม และความสะดวกสบายในการพกพา ทำให้สามารถใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา ตามความต้องการของพวกเขาเอง”

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

ในส่วนของหน่วยประมวลผลแบบ APU ที่มาพร้อมกับชิปกราฟิกแบบฟังในตัวของทาง AMD ในช่วงที่ผ่านมานั้นอาจจะยังไม่ค่อยได้รับความนิยมในการนำไปพัฒนา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก