Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ASUS ROG ประกาศเปิดตัว StrixXG HDR Gaming Monitor ขนาดยักษ์เพื่อการเล่นเกมที่เต็มประสิทธิภาพ

ASUS Republic of Gamers (ROG) ได้เปิดตัวจอเกมROG Strix XG438Q, XG49VQและXG32VQRโดยทั้ง 3 รุ่นนี้ มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่างFreeSync2 HDR ที่ทำให้การเล่นเกมสมูทและลื่นไหลกว่าโดยใช้คุณสมบัติที่เรียกว่าการชดเชยอัตราเฟรมเรทต่ำซึ่งจะมีอัลกอริทึมที่เรียกว่าLFC ตรวจสอบประสิทธิภาพและแทรกเฟรมเพื่อรักษาการเคลื่อนไหวของภาพให้มีความสมบูรณ์ที่สุดซึ่งจะเห็นการทำงานของLFC ได้อย่างชัดเจนในความละเอียดระดับ 4K

1 3

Advertisement

ROG Strix XGSeriesทั้ง 3 รุ่นยังได้รับการปรับปรุงอัตราความเร็วในการตอบสนองของภาพซึ่งแต่เดิมการหน่วงของสัญญาณระหว่างอินพุตเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับจอส่วนใหญ่ที่ต้องแสดงผลภาพในอัตราเฟรมเรทที่สูงเอซุสจึงมีการพัฒนาเทคโนโลยีGameFast Input เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวและทำให้หน้าจอตอบสนองได้เร็วขึ้นทำให้เหล่าเกมเมอร์สามารถเห็นและตอบสนองได้เร็วกว่าคู่แข่งนอกจากนี้ROG Strix XG ทั้ง 3 รุ่นยังมีฟังก์ชันHDRซึ่งสามารถประมวลผลได้โดยตรงสู่หน้าจอ โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการ Mapping ที่จะทำให้การประมวลผลภาพหน่วงลง และอีกหนึ่งเทคโนโลยีพิเศษจากAsus อย่างGamePlusที่ช่วยให้คุณเล่นเกมได้สนุกมากขึ้นเช่นระบบเป้ายิง,ระบบช่วยระบุตำแหน่งของคู่แข่งด้วยเสียง,การตรวจสอบอัตราเฟรมเรต, และเครื่องมือในการช่วยตั้งค่าสำหรับการเชื่อมต่อหลายหน้าจอ

ROG ได้ออกแบบแผงพาเนล LED Backlight มาเป็นพิเศษใน 3 รุ่นนี้ เพื่อให้สามารถแสดงประสิทธิภาพของHDR ออกมาได้ที่สุดและสามารถผ่านมาตรฐานของVESA DisplayHDRได้นอกจากนี้ROG ได้ทำการทดสอบความสว่างของจอภาพแต่ละจอที่โรงงานก่อนที่จะส่งออก โดยผลการทดสอบสามารถแสดงสีสันครอบคลุมมาตรฐานDCI-P3 ได้มากกว่า 90% ทำให้ROG Strix XG Seriesแสดงผลสีได้เที่ยงตรงซึ่งจอรุ่น XG438Q ได้ผ่านมาตรฐาน VESADisplayHDR 600 ส่วนรุ่นXG49VQ และ XG32VQRก็ได้ผ่านมาตรฐาน VESA DisplayHDR 400นอกจากนี้ROGStrix XGSeriesยังมีการเคลือบป้องกันแสงสะท้อนที่หน้าจอเพื่อเพิ่มความเป็นธรรมชาติของสีและทั้ง 3 รุ่นยังมีเทคโนโลยีASUS Eyecareที่สามารถปรับโหมดการแสดงผลสำหรับการใช้งานเป็นเวลานานซึ่งได้ผ่านการรับรองการถนอมสายตาจากTÜV Rheinlandทำให้มั่นใจได้ว่ามีการปล่อยแสงสีน้ำเงินต่ำและปราศจากการสั่นไหวของภาพ

ในส่วนของการใช้งานในรุ่นStrix XG438Qมาพร้อมกับพอร์ตHDMI 2.0 จำนวน 3 ช่องและDisplay port 1 ช่อง พร้อมรองรับทั้งคอมพิวเตอร์และเครื่องเกมคอนโซลและลำโพงขนาด 10W ที่ให้เสียงที่มีคุณภาพสูงในส่วนของรุ่นStrix XG49VQ ยังสามารถเชื่อมต่ออินพุทได้จาก 3 แหล่งพร้อมกันและมีพื้นที่หน้าจอเท่ากับจอขนาด 27” วางติดกัน 2 เครื่อง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

เปลี่ยนมาใช้โน๊ตบุ๊ค ASUS Intel Gen 14 แล้วทำลดหย่อนภาษีได้ ซื้อตอนนี้คุ้มกว่าเป็นไหนๆ !! หลังจาก Intel เปิดตัวซีพียูรุ่นใหม่ในงาน CES 2024 อย่างเป็นทางการแล้ว โน๊ตบุ๊ค ASUS Intel Gen 14 ก็ลงตลาดมาให้ผู้ใช้เลือกซื้อได้ทันที โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตระกูล ROG พร้อมซีพียู Intel...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมพลัง AMD Ryzen รุ่นใหม่ๆ นอกจากแรงแล้วฟีเจอร์ยังดี อยากใช้งานให้ฟินต้องมาโดน! ถ้าปรับกราฟิคสุดแล้วยังเล่นเกมไม่ลื่น รันงานช้าไม่ทันใจก็ได้เวลาหาโน๊ตบุ๊คเล่นเกม AMD ตัวแรงไว้ใช้รับมือเกมปี 2024 แล้ว และตอนนี้ขอแค่มีงบประมาณ 50,000~70,000 บาทก็มีรุ่นเด่นสเปคแรงจากหลายแบรนด์ให้หาซื้อมาเป็นเจ้าของได้สบายๆ ซึ่งช่วงปลายปี 2023 นี้ ทางผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คชั้นนำหลายๆ เจ้าก็พากันอัพเดทสเปค หยิบซีพียู Ryzen 7000 Series...

PC Review

ประกอบคอมใหม่ Intel® Core™ processors (14th Gen) กับการ์ดจอ Intel ARC A750 เพิ่มความแรง รีดเฟรมเรตสำหรับคอเกม AAA ยุคใหม่ ในช่วงปลายปี 2023 นี้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่กำลังจะประกอบคอมใหม่ เพื่อให้เล่นเกมใหม่ๆ ในปีต่อไปได้อย่างลื่นไหล แต่การเลือกใช้อุปกรณ์มาประกอบควรจะต้องมีเทคโนโลยีเพื่อรองรับการเล่นเกม การทำงาน ไปจนถึงการสตรีมมิ่ง หรือเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก