Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Windows Tips – แนะนำ 10 วิธีในการ ป้องกันไวรัส ด้วยตัวเอง อย่างง่ายๆ

ไวรัส เชื่อว่า คงไม่มีใครอยากเข้ามายุ่งเกี่ยวด้วยแน่ๆ เพราะมันมักจะมาพร้อมกับความเสียหายให้กับระบบคอมพิวเตอร์ เราจึงควรที่จะ ป้องกันไวรัส ดังนั้นจึงทำให้ Antivirus ทั้งหลาย

ไวรัส เชื่อว่า คงไม่มีใครอยากเข้ามายุ่งเกี่ยวด้วยแน่ๆ เพราะมันมักจะมาพร้อมกับความเสียหายให้กับระบบคอมพิวเตอร์ เราจึงควรที่จะ ป้องกันไวรัส ดังนั้นจึงทำให้ Antivirus ทั้งหลายเกิดขึ้นมาเพื่อปกป้องคอมพิวเตอร์เพื่อนๆ จากไวรัสเหล่านั้น หากเรารู้จักวิธีป้องกัน หรือ หลีกเลี่ยงโอกาศที่จะติดไวรัสได้ ก็จะทำให้ลดความเสี่ยงในการที่เราเจอไวรัส ดังนั้นวันนี้ทางทีมงานจะมาแนะนำ 10 ขั้นตอน วิธีป้องกันไวรัสด้วยตนเองกัน

ป้องกันไวรัส

Advertisement

วิธีหลีกเลี่ยงและ ป้องกันไวรัส คอมพิวเตอร์ด้วยตัวเอง

1.ดาวน์โหลดหรือติดตั้งซอฟต์แวร์ที่น่าเชื่อถือจากแหล่งที่ถูกต้อง ไม่โหลดจากเว็บไซต์ที่ดูมีพิรุธหรือเว็บไซต์มืดต่างๆ

2.ตั้งค่าระบบป้องกันให้ทำงานทันทีที่เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์

3.อัพเดทฐานข้อมูลไวรัสในโปรแกรมป้องกันสม่ำเสมอทุกวัน

4.อย่าตั้งค่าให้โปรแกรมอีเมล์เปิดไฟล์แนบอัตโนมัติทันทีหลังจากที่เปิดดูอีเมล์

5.สแกนไวรัสทุกครั้งที่มีการเสียบ Flash Drive , DVD หรือ แม้แต่ External Harddisk ด้วยทุกครั้ง

6.เวลาติดตั้งโปรแกรมเราควรอ่านให้ครบทุกหน้า เพราะบางโปรแกรมอาจมีการแนบให้ติดตั้ง Adware เข้ามาด้วยเสมอ

7.แสกนอีเมล์หรือแสกนไฟล์ต่างๆ ที่ได้รับจาก อีเมล์ หรือ แม้แต่ Line เพื่อป้องกันการติดไวรัส

8.เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่น่าเชื่อถือ และจำไว้ว่าอินเตอร์เน็ต ฟรี สาธารณะ นั้นมีความเสี่ยงอยู่เสมอ

9.อย่าเข้าเว็บที่ล่อแหลมทั้งหลาย เช่น เว็บโป้ เว็บแจกโปรแกรมฟรี เว็บคาสิโน ต่างๆ เพราะเว็บเหล่านี้มักมี ไวรัส หรือ Trojan แฝงเข้ามาด้วย

10.พึงระวังเว็บที่ครอบลิงค์หลายๆชั้นไว้ให้ดี เพราะเว็บครอบลิงค์เหล่านี้อาจจะทำให้เพื่อนๆ ติด ไวรัสจากเว็บครอบลิงค์ได้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

วิธีสร้างปุ่ม Shortcut Shutdown และ Restart ไว้ใช้เองแบบง่ายๆ  สำหรับเพื่อนท่านไหนที่ขี้เกียจกดเมาส์หลายรอบกว่าจะปิดเครื่องได้ ต้องเลื่อนเมาส์หาไอคอน Windows เปิดเมนูขึ้นมากด Power เลื่อนหาและกดเมนู Shutdown หรือ RestartAdvertisement ต้องใช้หลายขั้นตอน กว่าจะปิดเครื่องหรือ รีเครื่องได้ บางทีจังหวะเร่งด่วนมันก็ไม่ค่อยทันใจเราเสียเลยบางคนเซียนขึ้นหน่อย ใช้คีย์ลัดไปเลย Alt + F4 แล้วค่อยเลือกหาเมนู...

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด เช็คตรงจุด 8 วิธีแก้ปัญหาก่อนส่งซ่อม ทำเองได้ อัพเดตปี 2023 ฟรี! โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด อย่าเพิ่งท้อ เพราะอาจจะไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่อย่างที่คิด ลองเช็คสิ่งที่อยู่รอบข้าง ก็อาจจะช่วยให้ใช้งานได้ตามปกติ ในปี 2023 นี้ บางคนอาจจะเริ่มกับการทำงานจริงจัง หรือกำลังไปเรียนแบบออนไซต์กันได้แล้ว การใช้งานโน๊ตบุ๊คที่หนักหน่วงในช่วงที่ออนไลน์กันอย่างต่อเนื่องในช่วงระบาดชของ COVID19 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลายคน มีวิถีชีวิตที่หนักหน่วง ทำงานด้วย...

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด 2022 แก้ไขใน 8 ขั้นตอน บูตไม่เข้า เครื่องดับ ทำเองก็ได้ ยังไม่ต้องเสียเงิน โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด อาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ว่ากันตั้งแต่ในส่วนของฮาร์ดแวร์เสีย ซึ่งมักจะเจอกันบ่อย โดยอาการมักจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น เมื่อกดปุ่มเพาเวอร์ หรือบางครั้งก็อาจจะเป็นจอดำ ไม่มีสัญญาณ รวมถึงการเกิดจากแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพ หรือเสียหายจากปัญหาการลัดวงจรก็ตาม แต่ในเบื้องต้นนี้เราจะนำเสนอแนวทางแก้ไขในเบื้องต้น โดยเริ่มจากการตรวจเช็คฮาร์ดแวร์แบบง่ายๆ ไปจนถึงเรื่องของซอฟต์แวร์ และการแกะเครื่อง เพื่อตรวจเช็คด้วยตัวเอง...

PR-News

ภัยคุกคามบนโลกอินเตอร์เน็ตมีอยู่มากมาย ลองคิดดูว่าโทรศัพท์ของคุณโดนจับตาอยู่โดยคนที่คุณไม่รู้ว่าใคร โดยที่คุณไม่รู้ตัวทาง ESET จึงข้อแนะนำวิธีตรวจสอบว่าโทรศัพท์ของคุณโดนติดตามอยู่หรือเปล่า? อ่าน Antivirus เพิ่มเติม คุณให้โทรศัพท์กับคนอื่นยืมหรือไม่? หนึ่งในวิธีที่จะติดตั้งแอปพลิเคชันติดตามบนโทรศัพท์ของคุณได้ ก็คือการใช้งานโทรศัพท์ของคุณโดยตรง หากคุณเคยให้คนอื่นยืมโทรศัพท์ของคุณเป็นเวลานานๆ หรือคุณไม่ได้ตั้งล็อคหน้าจอแล้ววางโทรศัพท์ไว้ห่างตัวนานๆAdvertisement โทรศัพท์ของคุณ Jailbreak หรือ Root หรือไม่? การติดตั้งโปรแกรมติดตามบนแพลตฟอร์ม iOS จะเกิดขึ้นได้ หาก iPhone เครื่องนั้นผ่านการ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก