Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Dell – เผยสิทธิบัตร 2-in-1 Notebook ถอดจอได้นวัตกรรมใหม่ ดีไซน์ของตัวเครื่องมีหน้าจอถึง 2 หน้าจอ

สำหรับโน๊ตบุ๊คแบบที่สามารถถอดหน้าจอออกมาจากส่วนของคีย์บอร์ดเพื่อใช้งานแบบแท็บเล็ตได้นั้นในปัจจุบันถือว่าได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ

สำหรับโน๊ตบุ๊คแบบที่สามารถถอดหน้าจอออกมาจากส่วนของคีย์บอร์ดเพื่อใช้งานแบบแท็บเล็ตได้นั้นในปัจจุบันถือว่าได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ โดยจะเห็นได้ว่าเกือบจะทุกบริษัทผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คต่างก็พัฒนาโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับดีไซน์ดังกล่าวแล้ววางจำหน่ายกันทั้งนั้น(จะเว้นก็แต่ Apple ที่เขาอยากให้โฟกัสไปที่ iPad Pro มากกว่า) ล่าสุดนั้นทาง USPTO ได้มีการเผยข้อมูลสิทธิบัตรของโน๊ตบุ๊คที่สามารถถอดหน้าจอได้ของ Dell ออกมาครับ จุดที่ทำให้โน๊ตบุ๊คตามสิทธิบัตรดังกล่าวนี้ต่างจากผู้ผลิตรายอื่นก็คงหนีไม่พ้นดีไซน์ที่ตัวเครื่องจะมาพร้อมกับหน้าจอถึง 2 หน้าจอนี่ล่ะครับ

Dell laptop patent

Advertisement

สิทธิบัตรดังกล่าวนี้ใช้ชื่อว่า “Information Handling System With Multiple Detachable Displays.” ครับ โดยทาง Dell นั้นได้ยื่นจดสิทธิ์ไว้ตั้งแต่ในช่วงเดือนมิถุนายน 2017 ที่ผ่านมาและพึ่งจะได้รับสิทธิ์อย่างเป็นทางการมาเมื่อไม่นานมานี้ ทาง Dell ได้อธิบายเอาไว้ครับว่าดีไซน์ของโน๊ตบุ๊คดังกล่าวนั้นจะใช้ส่วนของแผงเชื่อมต่อหน้าจอกับตัวคีย์บอร์ดแบบพิเศษซึ่งมาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อกับหน้าจอเฉพาะมากกว่า 1 หน้าจอได้ โดยการติดตั้งนั้นผู้ใช้สามารถที่จะทำการปรับเปลี่ยนรูปแบบการวางตัวของหน้าจอแต่ละหน้าจอได้หลายแบบ ซึ่งตรงจุดนี้ทำให้คิดไปไกลได้ว่าไม่แน่โน๊ตบุ๊คตามสิทธิบัตรดังกล่าวนี้อาจจะมาพร้อมกับหน้าจอมากกว่า 2 หน้าจอก็เป็นได้ครับ

การยึดหน้าจอเข้ากับส่วนของคีย์บอร์ดนั้นตรงฐานที่ติดตั้งหน้าจอจะใช้การเชื่อต่อกับส่วนของหน้าจอด้วยสนามแม่เหล็ก ในการใช้งานนั้นตัวเครื่องสามารถที่จะตรวจจับรูปแบบการติดตั้งหน้าจอได้โดยอัตโนมัติและสามารถปรับการแสดงผลได้เองอย่างเช่นหากหน้าจอหนึ่งหัวหน้ามาทางคีย์บอร์ดและอีกหน้าจอหนึ่งหันหน้าไปทางตรงกันข้าม ตัวหน้าจอก็จะแสดงผลหน้าจอหลักสำหรับหน้าจอที่หันหาเข้าผู้ใช้ส่วนอีกหน้าจอหนึ่งก็จะเป็นหน้าจอแสดงผลเสริมเป็นต้นครับ(ในสิทธิบัตรมีการยกตัวอย่างไว้ค่อนข้างจะหลายรูปแบบการใช้งาน)

จริงๆ แล้วนั้นการออกแบบดีไซน์หน้าจอแบบหลายหน้าจอบนโน๊ตบุ๊คนั้นก็ไม่ได้ถือว่าเป็นของใหม่อะไรมากครับเนื่องจากว่าโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกม Alienware(ของทาง Dell เอง) ก็เคยมีรุ่นที่มาพร้อมกับการรองรับหน้าจอการใช้งานถึง 3 หน้าจอออกมาจำหน่ายแล้ว ส่วนที่เป็นเรื่องใหม่นั้นน่าจะเป็นจุดที่สิทธิบัตรตัวนี้กล่าวถึงโน๊ตบุ๊คแบบถอดหน้าจอได้มากกว่า อย่างไรก็ตามแต่ทาง Dell จะนำเอาสิทธิบัตรนี้มาใช้พัฒนาโน๊ตบุ๊คเพื่อวางจำหน่ายจริงหรือไม่นั้นก็คงต้องคอยดูกันต่อไปครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคตAdvertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

PR-News

ท่ามกลางสภาพแวดล้อมในการทำงานยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นหัวใจสำคัญของประสิทธิภาพและการร่วมมือในการทำงาน เมื่อรวมเข้ากับผลกระทบของ AI ที่มีต่ออนาคตของการทำงาน การเพิ่มขึ้นของรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของพนักงานทั้งหมดในองค์กร และนี่คือเหตุผลที่เดลล์ เทคโนโลยีส์ลงทุนในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล่าสุด พูดง่ายๆ ก็คือ เดลล์รู้ว่าลูกค้าต้องการสิ่งที่มากกว่าพีซีในการทำงาน คนทำงานต่างต้องการระบบนิเวศที่ครอบคลุมของทั้งอุปกรณ์เสริม ซอฟต์แวร์  ไปจนถึงการซัพพอร์ตและการให้บริการเพื่อช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดทั้งในสถานที่ พื้นที่ทำงาน ไปจนถึงช่วงจังหวะการทำงานของพนักงาน อ่านเนื้อหา DELL เพิ่มเติม ข่าวการลงทุนในด้านนี้ของเดลล์จะยังคงมีออกมาให้ได้ยินกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และในวันนี้ เดลล์มีความยินดีที่จะแจ้งเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดของชุดหูฟัง (Headsets) ที่ชาญฉลาด...

CONTENT

พร้อมการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ และก้าวขึ้นรับรางวัลนวัตกรรมในฐานะของ CES 2024 Innovation Award Honoree เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัว Dell UltraSharp 40 Curved ThunderboltTM Hub Monitor (U4025QW)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก