Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Gaming Monitor – Sony จับมือกับ Panasonic พัฒนาจอคอมเล่นเกมที่มาพร้อมกับพาเนล OLED โดยเฉพาะ

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวดีสำหรับ Gaming Monitor หรือจอคอมเล่นเกมจริงๆ ครับเพราะล่าสุดนั้นทาง Sony และ Panasonic ได้เผยโครงการการร่วมกัน

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวดีสำหรับ Gaming Monitor หรือจอคอมเล่นเกมจริงๆ ครับเพราะล่าสุดนั้นทาง Sony และ Panasonic ได้เผยโครงการการร่วมกันผลิตมอนิเตอร์สำหรับการเล่นเกมที่ใช้ชื่อว่า JOLED ซึ่งความพิเศษของมันนั้นก็อยู่ตรงที่มอนิเตอร์จากโครงการ JOLED นั้นจะใช้พาเนลสำหรับมอนิเตอร์เป็นพาเนลแบบ OLED ที่ในปัจจุบันนั้นนิยมใช้งานกันบนทีวีที่มีหน้าจอขนาดใหญ่มาอยู่บนมอนิเตอร์ที่มาพร้อมกับขนาด 20 – 30 นิ้ว โดยตามแผนการดำเนินงานนั้นทาง JOLED วางแผนไว้ว่าจะเริ่มจำหน่ายมอนิเตอร์ดังกล่าวได้ภายในปี 2019 นี้ด้วยครับ

Advertisement

สำหรับพาเนลแบบ OLED นั้นถือได้ว่าเป็นพาเนลที่มีความสามารถในการแสดงระดับสีดำรวมไปถึง contrast และ pixel response time ได้เป็นอย่างดีเนื่องจากตัวเทคโนโลยีพาเนลหน้าจอแบบ OLED นั้นไม่ได้ใช้ไฟในการส่องสว่างอีกต่อไป นอกไปจากนั้นแล้วตัวพาเนลเองยังมาพร้อมกับความสามารถในการสลับเปิดปิดจุด pixel บนหน้าจอได้โดยอัตโนมัติครับ อย่างไรก็ตามแต่แล้วด้วยความที่เป็นพาเนลหน้าจอแบบใหม่ดังนั้นแล้วทางผู้ผลิตจึงมีความกังวลในเรื่องของต้นทุนในการผลิตและปัญหาเรื่องของ pixels burn-in ครับ

ทาง Sony และ Panasonic ได้นำเอามอนิเตอร์ OLED สำหรับการเล่นเกมตัวต้นแบบไปโชว์ในงาน Finetech trade show ซึ่งจัดขึ้นที่โตเกียวในช่วงที่ผ่านมา สำหรับตัวเครื่องต้นแบบนั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 21.6 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ FullHD ซึ่งหน้าจอดังกล่าวนี้นั้นทาง Sony และ Panasonic ได้มีการร่วมพัฒนาขึ้นมากับ Burning Core ซึ่งเป็นทีมนักแข่ง e-sports สัญชาติญี่ปุ่นครับ นอกไปจากนั้นแล้วยังมีการนำหน้าจอ OLED ขนาด 27 นิ้วไปทำการโชว์อีกซึ่งหน้าจอดังกล่าวนี้นั้นจะเน้นไปทางด้านการเป็น smart home applications ครับ

หมายเหตุ – จริงๆ แล้วทาง JOLED ได้มีการผลิตหน้าจอขนาด 21.6 นิ้วที่มาพร้อมกับความละเอียดระดับ 4K ไปเรียบร้อยแล้วโดยหน้าจอดังกล่าวนั้นถูกจำกัดการวางจำหน่ายเพื่อการใช้งานทางการแพทย์เท่านั้นครับ(ทั้งนี้เราอาจจะได้เห็นหน้าจอที่ใช้เทคโนโลยี OLED สำหรับการเล่นเกมจากทาง ASUS วางจำหน่ายก่อนกับรุ่น ProArt PQ22UC OLED ครับ)

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก