Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เจาะสเปค ฟีเจอร์ ASUS GL12CX ตัวเทพ i9 กับพีซีประกอบใครจะคุ้มกว่าหรือดีกว่ากัน

PC Brand หรือเครื่องพีซีที่ประกอบสำเร็จมาจากโรงงานของแต่ละแบรนด์มักจะไม่ได้รับความนิยมเท่าไร เพราะมักจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับเครื่องประกอบด้วยงบประมาณที่เท่าหรือใกล้เคียงกัน มักจะมองว่าเครื่องประกอบจะคุ้มกว่าได้สเปคที่ดีกว่า อย่าง ASUS GL12CX ที่หลายท่านมองว่าราคา 89,990 ประกอบพีซีเองดีกว่าไหม วันนี้ผมเลยมาเทียบให้เห็นว่าราคาพีซีที่ใกล้เคียงกันหรือถูกกว่า แล้วมันมีอะไรที่ดีกว่าพีซีประกอบไหม

ASUS PC 31

Advertisement

ก่อนออื่นแนะนำอ่านรีวิว ASUS GL12CX ที่ทีมงานเคยทดสอบกันก่อนกับพีซีแบรนด์ที่แรงที่สุดในตอนนี้ด้วยซีพียู Core i9-9900K พร้อม GeForce RTX 2080 และสเปคอื่นๆที่จัดเต็ม ด้วยราคา 89,990 บาท โดยจะปรับสเปคเครื่องขายจริงลดเหลือแรม 16GB และฮาร์ดดิสค์เหลือ 1 TB ส่วนฟีเจอร์ความสวยงามเรียกได้ว่าจัดเต็มเหมือนกัน

image 1link : https://notebookspec.com/pc/5579611

ลองมาดูคอมประกอบในสเปคที่เท่าๆกัน ซึ่งราคาอาจจะมากกว่าหรือน้อยกว่านี้ได้อีกตามสเปคที่ท่านจัด แต่รวมๆราคาก็ยังประหยัดกว่าราคาของ ASUS GL12CX หลายพันบาทอยู่ และบางท่านอาจจะมองว่าสามารถเลือกเคส อุปกรณ์ตกแต่งได้ตามต้องการ แต่ก็มีฟังค์ชั่นบางอย่างที่มีอยู่ใน ASUS GL12CX ที่แตกต่างจากเครื่องประกอบทั่วไปไม่ว่าจะเป็น

  • Windows 10 ลิขสิทธิ์แท้ และไดร์ฟเวอร์ที่ติดตั้งมาให้พร้อมใช้

พีซีประกอบส่วนใหญ่ที่ประกอบมาจากร้าน หรือมาประกอบเองหลายเครื่องผมเชื่อว่าไม่ได้มาพร้อมวินโดวส์ลิขสิทธิ์แน่นอน แม้หลายท่านมองว่ามันจะใช้งานได้เหมือนกัน แต่ความเป็นจริงเมื่อใช้งานไปสักพักก็อาจจะโดนล๊อค หรือมีช่องโหว่งที่สามารถให้แฮคเกอร์เจาะเข้ามาได้ เพราะฉะนั้นพีซีประกอบซื้อวินโดวส์ลิขสิทธิ์แท้กันเถอะครับ แต่เมื่อซื้อแล้วก็ต้องมาติดตั้ง มาโหลดไดร์ฟเวอร์ลงอีกเสียเวลาและเสียเงินเพิ่มอีก แต่ถ้าซื้อพีซีแบรนด์จะพร้อมใช้งานได้เลยเพราะวินโดวส์แล้วไดร์ฟเวอร์ลงมาพร้อมสรรพแล้ว กลับบ้าน เปิดเครื่อง ตั้งค่าอีกนิดหน่อยก็พร้อมใช้งาน อัพเดทก็สะดวกแม้ไม่มีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์ และหากต้องการรีเซ็ตวินโดวส์ก็สามารถได้โดยไม่ต้องมาโหลดไดร์ฟเวอร์มาลงใหม่อีกเพราะมันฝังมาตั้งแต่ตัวติดตั้งเลย

  • การันตีความเข้ากันได้ของอุปกรณ์ทุกชิ้น

ปัญหาของพีซีประกอบที่พบได้บ่อยไม่แพ้กันเลยคือความเข้ากันได้ของอุปกรณ์ตั้งแต่สเปคบอร์ดตัวนั้นไม่รับแรมนี้ ใส่ซีพยูตัวไหนได้บ้าง ฮาร์ดดิสค์ใช้แบบไหนนะ ไปจนถึงแม้สเปคจะใช้ได้แต่ก็ไม่มีเสถียรภาพใช้อยู่แล้วก็ค้างก็แฮงค์หรือจอฟ้า ซึ่งบ่อยครั้งเราก็ไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นจากอะไร แต่กับพีซีแบรนด์อย่าง ASUS GL12CX นั้นการันตีความเข้ากันได้ของอุปกรณ์แน่นอน เพราะทดสอบมาจากโรงงานแล้วว่าสามารถใช้งานด้วยกันได้ผ่านการใช้งานมาแล้วเป็นร้อยชั่วโมง ไปจนถึงระบบความร้อนอากาศถ่ายเทที่ยืนยันว่าเพียงพอในการระบายความร้อน

  • การรับประกัน 3 ปีทั้งเครื่อง ยกเครื่องซ่อมฟรีถึงบ้าน

อุปกรณ์ตัวนั้นประกัน 1 ปี อุปกรณ์ตัวนี้ประกัน 3 ปี ไม่รู้ว่าอะไรเสียก็ต้องยกไปให้ร้านเช็ค เช่นเมนบอร์ดเสียนอกจากต้องเสียเวลาถอดไปเคลม (เมนบอร์ดถือเป็นอุปกรณ์ที่วุ่นวายในการถอดมากเพราะมันต้องถอดเกือบทุกอุปกรณ์เลย) และไหนจะต้องมารอเคลม เครื่องใช้ก็ไม่มีต้องซื้อเมนบอร์ดใช้แทนระหว่างเคลม เคลมแล้วก้ต้องไปรับมาให้ร้านประกอบใหม่ใหม่หรือเสียเวลาประกอบเองอีก วุ่นวายแต่พีซีแบรนด์ ASUS GL12CX ประกันทุกอุปกรณ์เลย 3 ปี อะไรเสียไม่รู้โทรแจ้งช่างมาซ่อมให้ฟรีถึงบ้าน หรือถ้าไม่มีอะไหล่หรือซ่อมไม่ได้ช่างก็ยกเครื่องไปซ่อมให้ที่ศูนย์ไม่ต้องวุ่นวาย และโดยเฉลี่ยใช้เวลาเคลมไม่นานด้วย

  • ไฟ RGB ที่ไม่ต้องติดตั้งเพิ่ม

ASUS GL12CX มาพร้อมไฟ RGB ทั้งภายนอกและภายใน ที่อาจจะไม่ได้มากนัก แต่ก็เพียงพอในความสวยงามในแบบที่หาไม่ได้จากเคสหลายๆตัวที่ขายอยู่ตามท้องตลาด สามารถปรับแต่งได้ตามต้องการด้วยซอฟแวร์ แต่ถ้าเป็นพีซีประกอบต้องเพิ่มเงินอีกหลายพัน เดินสายอีกบางอันก็มืดไป บางอันก็สว่างไป

  • เมาส์ คีย์บอร์ดที่แถมเกมมิ่งระดับ ROG

คีย์บอร์ดเมาสสำหรับการเล่นเกมปรกติก็ราคาหลายพันแล้ว ไหนจะซื้อมาให้เข้ากับตัวเครื่องอีก แต่ ASUS GL12CX แถมเมาส์คีย์บอร์ดเกมมิ่งจาก ASUS มาให้เลยไม่ต้องซื้อเพิ่ม สวยงามเข้ากันได้แน่นอน

  • Bay SSD ,Card reader 

นอกนั้นก็ยังมีออปชั่นพิเศาไม่ว่าจะเป็น Bay SSD ที่ออกแบบมาสำหรับโอนถ่ายข้อมูลความเร็วสูงผ่านสาย SATA ที่ต่อตรงเข้าเมนบอร์ดเร็วกว่า USB แน่นอน อีกทั้งถอดเข้าออกสะดวกอีกด้วย หรือ Card Reader สำหรับท่านที่ชื่อชอบการถ่ายภาพด้วยกล้องใหญ่ผ่าน SD Card ที่สามารถใช้ได้โดยไม่ต้องซื้อเพิ่ม

ASUS PC 26

รายการออปชั่นแถมเพิ่มฟรีที่มากกว่าส่วนจัดสเปค

  • Windows 10
  • RGB Light
  • Keyboard/Mouse ASUS ROG
  • Bay SSD ,Card reader
  • ค่าแรง ค่ารถซ่อม

สุดท้ายผมคงไม่ขัดหลายท่านที่มีความรู้เรื่องการประกอบพีซีหรอกนะครับว่าซื้อพีซีประกอบนอกจากถูกกว่า แล้วยังสามารถเลือกอุปกรณ์ที่ชอบได้ตามใจไม่จำกัดแค่แบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง แต่สำหรับสำหรับท่านที่อาจจะไม่มีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์ ซื้อเครื่องที่พร้อมใช้เลยไม่ต้องการปัญหาจุกจิกและยังสะดวกหากต้องการซ่อมหรือการเคลมสะดวกผมก็ยังแนะนำว่าพีซีแบรนด์คือคำตอบที่สะดวกและง่ายที่สุด

โดยเฉพาะสายที่ทำงานหนักๆตัดต่อวีดีโอ งานแอนนิเมชั่น หรือกระทั่งเกมเมอร์ที่ต้องการเครื่องเดียวจบทุกความต้องการใน ASUS GL12CX

สนใจสามารถสั่งซื้อ ASUS GL12CX ได้แล้วที่

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก