Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

งานเข้า NVIDIA … โดนฟ้องหนักเนื่องจากการชี้นำผู้ขายปลีกในเรื่องของความต้องการกราฟิกการ์ดเพื่อการขุดเหมืองดิจิทัลมรช่วงปี 2017 – 2018 ที่ผ่านมานี้

จะบอกว่าเป็นดวงซวยของทาง NVIDIA แต่ก็ไม่น่าจะว่าเช่นนั้นได้เต็มที่ 100% ครับ เพราะจริงๆ แล้วนั้นผู้ที่ซวยจริงๆ นั้นกลับกลายมาเป็นร้านค้าปลีกที่ในปี 2017 – 2018 ที่ผ่านมานั้นเลือกที่จะสต๊อกกราฟิกการ์ดของทาง NVIDIA ไว้เป็นจำนวนมากเนื่องจากคำโฆษณาที่ผิดพลาดของทาง NVIDIA ที่ได้บอกเอาไว้ว่ากราฟิกการ์ดของทาง NVIDIA นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการนำไปใช้ในการขุดเหมืองดิจิทัลทำให้ทาง NVIDIA รับประกันว่าผู้ค้าปลีกจะสามารถขายกราฟิกการ์ดจากทาง NVIDIA ได้มากมายอย่างแน่นอน ทว่าอย่างที่เราได้เห็นกันในช่วงที่ผ่านมาว่ามันไม่ได้เป็นเช่นที่ NVIDIA คาดไว้ครับ

64292 08 nvidia slapped class action lawsuit over crypto crash full

Advertisement

และถึงแม้ว่าในช่วงที่ความต้องการกราฟิกการ์ดในตลาดนักขุดเหมืองจะลดลงแล้วนั้น ทว่าทาง NVIDIA ก็ยังคงแนะนำผู้ค้าปลีกแบบผิดๆ อีกด้วยการบอกผู้ค้าปลีกว่าในตลาดสำหรับการเล่นเกมนั้นผู้บริโภคก็ยังคงให้ความสนใจที่จะซื้อกราฟิกการ์ดของทาง NVIDIA มากกว่า ซึ่งนั่นเลยทำให้เกิดการสต๊อกกราฟิกการ์ดเอาไว้ในร้านค้าปลีกเป็นอย่างมาก ทว่าในความเป็นจริงแล้วนั้นมันก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้นแถมด้วยในช่วงปลายปีทาง NVIDIA ได้ทำการเปิดตัวชิปกราฟิกซีรีย์ RTX 2000 ออกมาอีกแน่นอนครับว่าผู้ค้าปลีกนั้นย่อมโดนผลกระทบไปตรงๆ

ยังไม่หมดแค่เพียงเท่านั้นนะครับ ด้วยความที่การขุดเหมืองดิจิทัลนั้นได้เปลี่ยนรูปแบบโดยไม่ได้ต้องการกราฟิกการ์ดในการขุดเหมืองอีกต่อไปทำให้นักขุดเหมืองจึงได้ทำการออกมาจำหน่ายกราฟิกการ์ดมือ 2 ออกมาเป็นว่าเล่นแถมราคาที่วางจำหน่ายนั้นก็เรียกได้ว่าดึงดูดใจเป็นอย่างยิ่งทำให้ยอดขายกราฟิกการ์ดก็ตกเอาๆ เรื่อยๆ จนกลายเป็นที่มาของการฟ้องร้อง NVIDIA ในหลายๆ พื้นที่ด้วยข้อหาที่คล้ายๆ กันว่าทาง NVIDIA ให้ข้อมูลในตลาดผิดพลาดทำให้ผู้ค้าปลีกทั้งหลายนั้นเกิดความเสียหายครับ

ในสหรัฐอเมริกานั้นผู้ฟ้องนาม Schall ได้มีการออกมาชักชวนผู้ค้าปลีกที่ใช้เงินลงทุนมากกว่า $100,000 หรือประมาณ 3,300,000 บาทขึ้นไปออกมารวมพลังกันเพื่อที่จะฟ้องร้อง NVIDIA ในข้อหาที่ทาง NVIDIA มองตลาดผิดจนทำให้เกิดความสูญเสียเป็นอย่างมากกับผู้ค้าปลีก แถมนอกไปจากนั้นแล้วคำแก้ตัวของทาง NVIDIA ที่ได้บอกเอาไว้ว่ายังมีผู้ใช้ในด้านการเล่นเกมที่ต้องการกราฟิกการ์ดของทาง NVIDIA มาทำการเล่นเกมก็ยังคงมีอีกมากแต่ทว่าทาง NVIDIA ก็เปิดตัว RTX 2000 ซีรีย์ออกมาทับถมกันอีก งานนี้ทาง NVIDIA จะออกมาแก้ไขอย่างไรคงต้องคอยดูกันต่อไปล่ะครับ

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก