Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

สำรวจ 6 แบรนด์โน๊ตบุ๊คส่งท้าย 2018 สู่ปี 2019

577461 the best laptops of 2018

จบกันไปแล้วนะครับสำหรับปี 2018 เป็นอีกหนึ่งปีที่หลายๆแบรนด์ล้มลุกคลุกคลานไม่น้อย บางแบรนด์ต้นปีสะดุดปลายปีฉลุย บางแบรนด์ต้นปีมาแรงแต่ท้ายปีแผ่วลง หรือบางแบรนด์ก็ยังรักษาสถานะภาพได้อย่างคงเส้นคงวาไม่บวกไม่ลบ ขายได้เรื่อยๆ จนเข้าสู่ปี 2019 แต่ละแบรนด์จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นผมวิเคราห์ให้สั้นๆก่อนเข้าสู่ปี 2019 เต็มตัว

Advertisement

Acer

  • 2018 ยังคงรักษาตัวรอดในฐานะเบอร์ 1 ของผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คในบ้านเราไปได้อีกหนึ่งปี ด้วยการเปิดตัวในช่วงต้นปี และกลางปีที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คราคาประหยัด โน๊ตบุ๊คบางเบาอย่าง Acer Swift 3 และ 5 รวมถึงตลาดเกมมิ่งที่มี Acer Nitro 5 และ Helios 300 ซึ่งทำยอดขายได้เป็นกอบเป็นกำในช่วงต้นปีค่อนมาถึงช่วงกลางปี มีมาแผ่วในช่วงปลายปีที่ยังคงลากขาย Acer Nitro 5 โดยไม่เปลี่ยนตัวเครื่องใหม่ทำให้คู่แข่งแย่งส่วนแบ่งการตลาดไปไม่น้อย แต่ด้วยภาพรวมแบรนด์ที่แข็งแกร่ง และตลาดต่างจังหวัดที่ยังดันยอดขายได้ก็ช่วยให้ยังคงเป็นเบอร์ 1 ในปี 2018 ไปได้
  • 2019 ด้วยการลากขายบอดี้เดิมในหลายๆรุ่นโดยไม่เปลี่ยนใหม่ ทำให้คาดว่าต้นปีหลังการเปิดตัว RTX 20xx Series บนโน๊ตบุ๊ค เราน่าจะได้เห็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งรุ่นใหม่จาก Acer เข้ามาในช่วงต้นปีแน่นอน และรุ่นเก่าลากขายมานาน ไม่ได้ติดสต๊อคมาก รุ่นใหม่มาน่าจะพร้อมจำหน่ายเลยในเร็ววันนี้ ส่วนตลาดบางเบาก็คาดว่าจะยังคงใช้บอดี้เดิมลากขายต่อไปจนถึงช่วงกลางปีที่จะเปลี่ยนไปใช้ Intel Gen 9 รหัส U ถึงจะเปลี่ยนบอดี้ใหม่อีกที

TUF 505 25

ASUS

  • 2018 เป็นปีที่ ASUS สร้างความตื่นเต้นในตลาดอย่างมากทั้งการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ๆ โน๊ตบุ๊ค 2 จอภาพ โน๊ตบุ๊คที่เบาที่สุด หรือโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่บางที่สุด นอกจากนวัตกรรมแล้วก็ยังทำราคาโน๊ตบุ๊คให้โดนใจชาวไทยมากขึ้นโดยเฉพาะตลาดเกมมิ่งที่คุ้มค่าไม่แพ้แบรนด์เบอร์ 1 เลย พร้อมเสริมทัพด้วยรุ่นใหม่จอไร้ของอย่าง FX505/705 ในช่วงปลายปี การทำตลาดที่มีการโปรโมกิจกรรมโปรโมชั่นอย่างสม่ำเสมอ โดยเด่นครบเครื่องทั้งตลาดเกมเมิ่งและตลาดโน๊ตบุ๊คทั่วไปจนเข้าวินมาเป็นเบอร์ 2 ในบ้านเราแบบที่เบียดเบอร์ 1 อย่างหายใจรดต้นคอกันเลยทีเดียว
  • 2019 นี้ ASUS ก็ยังบุกทะลวงฟันอย่างต่อเนื่อง มีข่าวแว่วมาแล้วว่าหลังงาน CES สัปดาห์หน้า ASUS จะเปิดตัวโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อม RTX 20xx Series เปิดตัวในบ้านเราช่วงปลายเดือนมกราคมนี้เลย พร้อมขายจริงไม่เกินไตรมาสแรกของปี 2019 นี้ แต่ก่อนนั้นในวันที่ 16 ASUS โน๊ตบุ๊คก็จะมีเปิดตัวโน๊ตบุ๊คบางเบาคุ้มค่าที่ทั้งสวยงาม จอภาพไรของและฟังค์ชั่นเด็ดที่ทัชแพ็คซึ่งอยู่ในมือทีมงาน NBS แล้วตอนนี้ รวมถึงรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวอย่างต่อเนื่องตลอดแทบจะทุกเดือนในปี 2019 นี้ หวังขึ้นแท่นเบอร์ 1 เต็มที่

HP

  • 2018 ต้องยอมรับจริงๆว่าปีที่ผ่านมา HP เป็นม้ามืดนอกสายตาจากทั้งทีมงานและผู้ใช้หลายท่าน เห็นเงียบๆแบบนี้ แต่ทำยอดขายเป็นเบอร์ 3 ของบ้านเราเลยนะครับ ซึ่งจากที่ทีมงานไปเช็คข้อมูลมา HP สามารถทำยอดขายได้จากโน๊ตบุ๊คซีพียู AMD เช่น X360 และอีกหลายรุ่น หรือกลุ่มโน๊ตบุ๊คที่มีราคาประหยัดกลุ่มที่ต่ำกว่า 20,000 บาท แม้กระทั้งโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งอย่าง Pavilion Gaming หรือ Omen ก็ทำยอดขายได้เป็นที่น่าพอใจส่วนหนึ่งจากการที่มีโปรโมชั่นออนไลด์ หรือ Sale Talk ต่อราคาพนักงานขายหน้าร้าน ที่พนักงานขายจะมีราคาพิเศษให้
  • 2019 เท่าที่เช็คยังไม่เห็นแพลนอะไรออกมานะครับตอนนี้ เป็นแบรนด์ที่ข่าวเงียบมาก 555 แต่ก็คงไม่แคล้วต้องเน้นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่เป็น RTX 20xx แน่นอน นอกจากนั้นก็จะมีโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมซีพียู AMD และกลุ่มที่เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบารุ่นใหม่เข้ามาแน่นอน แต่ราคา หน้าตา จะเด็ดขนาดไหนคงต้องรอชมกัน

Dell XPS 13 with 8th gen Core i7 8550U CPU 600

Dell

  • 2018 นับเป็นแบรนด์อินดี้ที่ขายของไม่เหมือนใครเพราะแบรนด์อื่นมีแต่ลดราคา แต่ Dell เป็นแบรนด์เดียวที่ขึ้นราคาโน๊ตบุ๊คในหลายรุ่น อันเนื่องมาจากปัญหาสงครามการค้า แต่ถึงจะขึ้นราคาก็ยังขายได้เรื่อยๆโดยเฉพาะโน๊ตบุ๊คบางเบาที่ต้องยอมรับจริงๆครับว่าสวยงามไม่เหมือนใคร ไปจนถึงเกมมิ่งอย่าง G3 G7 ที่แม้ราคาต่อสเปคยังแพงกว่าคู่แข่งแต่ด้วยความเป็น Dell ที่มีสาวกอยู่ยอมจ่ายแพงเพื่อซื้อความเป็น Dell และซื้อการบริการ การรับประกันขั้นเทพจาก Dell ที่ต้องยอมรับว่าการรับประกันเขาเด็ดจริง จนยังรักษายอดขายติด Top 5 เข้ามาได้เสมอ
  • 2019 แม้ปีนี้สงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนยังดูไม่รุนแรงเหมือนปีที่แล้ว แต่คาดว่าราคาโน๊ตบุ๊ค Dell ก็ยังคงมีราคาที่แพงอยู่ พอๆกับปีที่แล้ว เน้นขายคนที่ชื่นชอบ Dell โดยเฉพาะ ส่วนเทคโนโลยีแน่นอนว่าคงเปลี่ยนซีรีย์เกมมิ่งมาใช้ RTX 20xx ตามคู่แข่ง แต่น่าจะอีกพักก่อนจะเข้ามาขายในบ้านเรา ส่วนรุ่นอื่นๆคงปรับเป็นรูปแบบจอไร้ขอบเกือบหมด แต่ที่น่าสนใจคือ XPS Series ที่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพราะ Body เดิมไม่เปลี่ยนมาพักใหญ่แล้ว

Lenovo Legion Y530 Review 21

Lenovo

  • 2018 เป็นอีกแบรนด์ที่ไม่ได้หวือหวามากนักในปีที่ผ่านมา มีอยู่ในระแสบ้างก็จะเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊ค 2 in 1 ไม่ว่าจะเป็น MIIX และ YOGA Series ซึ่งเป็นตลาดที่ Lenovo แข็งแกร่งและทำได้ดีมาตลอด ไปจนถึงกลุ่ม Ultrabook หรือโน๊ตบุ๊คบางเบาที่แม้จะมีคู้แข่งเข้ามาแจมเยอะ แต่ก็ยังทำตลาดได้เรื่อยๆทั้ง 320s และ 720s ที่ยังเป็นที่นิยม แต่มืดสนิทในตลาดเกมมิ่งที่แม้จะมี Y530 เข้ามา แต่ด้วยไทมไลด์ที่เข้ามาช้ากว่าแบรนด์อื่น ราคาต่อสเปคเองก็ไม่ได้โดดเด่น และการออกแบบใหม่ที่บางคนชอบ บางคนก็ไม่ชอบ อีกทั้ง Y520 ก็ยังติดสต๊อคเยอะทำให้ช่วงกลางปีจนถึงปลายปี Lenovo แทบจะหายไปจากตลาดเกมมิ่งเลยทีเดียว
  • 2019 Lenovo หมายมั่นปั้นมือกับสินค้าใหม่ที่เปิดตัวในงาน CES นี้อย่างมาก เพราะทีมงานเห็นไลด์อัพแล้วบอกเลยว่ามาครบทั้งโน๊ตบุ๊คบางเบาที่โคตรบางเบาอีกทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ออลอินวันที่ออกแบบมาเพื่องานกราฟิก และที่สำคัญเลยคือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจาก RTX 20xx Series ที่มาครบไลด์อัพทั้งตัวล่างตัวท๊อป พีซีแบรนด์เกมมิ่ง ไปจนถึงอุปกรณ์เสริมต่างๆไม่ว่าจะเป็น หูฟัง เมาส์ คีย์บอร์ด และจอเกมมิ่งรุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะเข้ามาเจาะตลาดปี 2019 ให้ครบทุกสินค้า เรียกคะแนนความนิยมกลับมาอีกครั้ง

MSI NB PS42 Aufmacher

MSI

  • 2018 แม้ต้นปีจะสะดุดไปบ้างจากการทำตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คของหลายๆแบรนด์ที่ทำให้ยอดขาย MSI ไม่ได้โดดเด่นมากเหมือนสมัยก่อน เพราะผู้บริโภคมีตัวเลือกที่เยอะขึ้น ตัวผลิตภัณฑ์เองก็ไม่ได้โดดเด่นส่วนใหญ่เป็นรุ่นเก่าที่ลากขายมาจากปีก่อน แต่พอพ้นกลางปีมีการทำรุ่นพิเศษอย่าง GF62 ในงานคอมมาร์ทที่สเปคแรงราคาคุ้มออปชั่นเยอะ ไปจนถึง GF63 โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งจอไร้ขอบ GS65 โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่เบาที่สุด พร้อมแตกไลด์อัพสินค้าที่มากกว่าแค่เกมมิ่งไม่ว่าจะเป็น PS42 โน๊ตบุ๊คบางเบา หรือ P65 ที่ออกแบบมาเพื่องานกราฟิกด้วยสเปคระดับเกมมิ่ง สินค้าหลากหลายขึ้นไม่ได้พึ่งพาแค่เกมมิ่งอีกต่อไปแล้ว
  • 2019 หลายแบรนด์พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าหลังการเปิดตัว RTX 20xx บนโน๊ตบุ๊คในงาน CES MSI จะเป็นแบรนด์แรกที่เปิดตัวเข้ามาขายในบ้านเราอย่างแน่นอน และจากการสอบถาม MSI มาก็บอกได้เลยว่าปลายเดือนมกราคมน่าจะได้เห็นรีวิว พร้อมเปิดตัวขายในราวๆเดือนที่ 2 ปีนี้แน่นอน มาพร้อมกันหลายรุ่นหลากหลายราคา และนอกจากตลาดเกมมิ่งที่ยังคงเน้นอยู่ ก็จะมีโน๊ตบุ๊คบางเบาที่จะมีรุ่นใหม่ออกมาด้วยไม่เกินไตรมาส 1 นี้จะได้เห็นกันเพื่อลดการพึ่งพาตลาดเกมมิ่งให้น้อยลง เพื่อปี 2019 จะได้ไม่ต้องมาสะดุดอีก
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก