Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

CES 2019 – การ์ดจอโน๊ตบุ๊คใหม่ NVIDIA GeForce GTX 1160 คอเกมไม่ง้อ Ray Tracing มาแน่

เมื่อหลายเดือนก่อนหลายคนก็คงจะติดตามเรื่องของ RTX series กันอย่างเหนียวแน่น ซึ่งเรื่องหนึ่งที่ได้รับความสนใจก็คือ ชื่อของ GrForce 11 series

เมื่อหลายเดือนก่อนหลายคนก็คงจะติดตามเรื่องของ RTX series กันอย่างเหนียวแน่น ซึ่งเรื่องหนึ่งที่ได้รับความสนใจก็คือ ชื่อของ GrForce 11 series ก็เป็นอีกหนึ่งที่เป็นประเด็นถกกันมา และกลายเป็นว่า RTX 2000 series ก็เป็นชื่ออย่างเป็นทางการ แต่นั่นเป็นการ์ดจอพีซี แต่สำหรับโมบายกราฟฟิกหรือการ์ดจอโน๊ตบุ๊คเวลานี้ กลับมีชื่อของ GTX 1160 GPU ออกมา ซึ่งคาดว่า nVIDIA น่าจะไม่เพียงพูดถึง RTX 2060 ในงาน CES 2019 ที่จะถึงนี้เท่านั้น แต่อาจกล่าวถึง GTX 11 series ใหม่นี้ด้วย ซึ่งออกแบบมาเพื่อคอเกมที่ไม่ต้องการ Realtime Ray Tracing และมีราคาที่ถูกกว่านั่นเอง

GTX 1160 GPU

Advertisement

โดยล่าสุดมีข้อมูล mobile GeForce GTX 1160 (N18E) ปรากฏขึ้นบนโน๊ตบุ๊ค Legion Y530 และ Y7000P ของทาง Lenovo ซึ่งทาง VideoCardz.com ได้มีการจับภาพหน้าจอ ของรายการสเปคต่างๆ และมีดอกจันด้านล่างที่บอกไว้ว่า “next generation GPU” หรือ GPU รุ่นถัดไป บอกไบ้ไว้นิดนึงว่าอาจไม่ได้เป็นชิปล่าสุดที่นำมาใช้ แต่ก็มีการแก้ไขคำอธิบายผลิตภัณฑ์นั้นใหม่ในภายหลัง นอกจากนี้ก็ยังมีข้อมูลจากแหล่งอื่นที่พูดถึง RTX 2060 สำหรับ Legion 530 ที่มาพร้อม VRAM 6GB จากสิ่งเหล่านี้ แม้จะไม่ได้เป็นข้อมูลยืนยันชัดเจนสำหรับคนที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ แต่อย่างน้อยก็เป็นเรื่องราวดีๆ ว่าโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งรุ่นใหม่ๆ ที่ออกมา อาจมีกราฟฟิกให้เลือกหลากหลายมากขึ้น คงต้องติดตามกันในงาน CES 2019 อีกครั้งหนึ่งในต้นเดือนนี้

ที่มา: GeForce-GTX-1160

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ในงาน CES 2024 มีอะไรใหม่บ้างกับ 6 รุ่นใหม่ เล่นเกม พกพา ใช้งานในชีวิตประจำวัน และรุ่นคว้ารางวัลในงาน โน๊ตบุ๊ค 2024 ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงทั้งดีไซน์ และเทคโนโลยีอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นซีพียู Intel Core Ultra รุ่นใหม่ หรือการเข้าสู่แรม DDR5 อย่างเต็มรูปแบบ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2023 ราคาไม่เกิน 25000 ทำงาน เล่นเกม พกพา สเปคดี ฟังก์ชั่นครบ เลือกอย่างไรให้ตรงใจ โน๊ตบุ๊ค 2023 ราคาไม่เกิน 25000 ในช่วงปลายปีนี้ ถือว่ามีตัวเลือกค่อนข้างเยอะทีเดียว โดยที่ตัวเลือกในราคานี้ สามารถเลือกใช้ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นใช้ทำงาน เล่นเกม เน้นการพกพา หรือจะเลือกเป็นแบบจอใหญ่ ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งทำงานเอกสาร...

Buyer's Guide

10 อันดับ Notebook สุดคุ้ม 2021 การ์ดจอแยกแรงๆ เล่นเกม ทำงาน เริ่ม 20,000 บาท 10 อันดับ Notebook สุดคุ้ม การ์ดจอแยกแรงๆ เล่นเกม ทำงานในครั้งนี้ ทีมงานจัดมาให้ในงบเริ่มแค่ 2 หมื่นนิดๆ เท่านั้น ซึ่งมีให้เลือกทั้งจอ 14″...

Notebook News

ก่อนหน้านี้มีข้อมูลของ AMD Radeon RX 6800M หลุดออกมาแล้ว ตอนนี้ Dr. Lisa Su CEO คนปัจจุบันประกาศว่า AMD Radeon RX 6000M สถาปัตยกรรม AMD RDNA 2 ที่ขนาดทรานซิสเตอร์ 7 นาโนเมตร ผลิตโดย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก