Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

LG – เจ๋ง !!! โผล่สิทธิบัตรของสมาร์ทโฟนหรือไม่ก็แท็บเล็ตที่มาพร้อมกับหน้าจอที่สามารถม้วนเป็นแผ่นได้

ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมานั้นเราได้เห็นการพัฒนาสิทธิบัตรสำหรับสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอแบบสามารถพับได้ออกมาอย่างมากมายเลยทีเดียวครับ ทว่าอย่างไรก็ตาม

ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมานั้นเราได้เห็นการพัฒนาสิทธิบัตรสำหรับสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอแบบสามารถพับได้ออกมาอย่างมากมายเลยทีเดียวครับ ทว่าอย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นจนมาถึงปัจจุบันนี้ที่เราก้าวเข้าสู่ปี 2019 แล้วก็ยังคงไม่เห็นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่มาพร้อมกับหน้าจอที่สามารถพับได้ออกมาวางจำหน่ายสักที

ซึ่งก็เป็นที่เข้าใจได้ครับว่าการพัฒนาเพื่อจำหน่ายจริงนั้นอาจจะลำบากพอสมควรเพราะอาจจะต้องเจอกับปัญหาอะไรหลายๆ อย่างมากเลยทีเดียว ทว่าทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วถึงจะยังคงไม่มีออกมาจำหน่ายแต่การได้เห็นบริษัทผู้ผลิตจดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแบบที่มาพร้อมกับหน้าจอที่สามารถพับได้ออกมาเรื่อยๆ นั้นก็พอที่จะทำให้เราคาดเดาได้ครับว่าคงอีกไม่นานนักที่เราจะได้เห็นการวางจำหน่ายจริงกัน

Advertisement

Screen Shot 2018 12 28 at 10.15.42 pm

สำหรับสิทธิบัตรล่าสุดที่พึ่งมีการเปิดเผยออกมาไม่นานนี้นั้นเป็นของทาง LG ครับ โดยจุดที่น่าสนใจนั้นก็คือสิทธิบัตรดังกล่าวได้มีการจดรูปแบบของตัวเครื่องรวมไปถึงในเรื่องของการใช้งานต่างๆ สำหรับทั้งแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนซึ่งเจ้าหน้าจอดังกล่าวนั้นสามารถที่จะทำการม้วนเก็บได้เลยครับ

csm lg oprolbare smartphone b67ebf5a76

จากรูปแบบของตัวสิทธิบัตรนั้นจะเห็นได้ครับว่าเจ้าสมาร์ทโฟนและแท๊บเล็ตตามสิทธิบัตรนี้นั้นจะมาพร้อมกับส่วนของตัวเครื่องที่คาดว่าน่าจะเป็นจุดที่ติดตั้งฮาร์ดแวร์ต่างๆ เอาไว้อยู่ทางด้านข้างทั้ง 2 ข้างของตัวหน้าจอ โดยสิทธิบัตรนั้นได้โชว์รูปแบบการใช้งานของอุปกรณ์ดังเกล่าวนี้ทั้งในรูปแบบที่เป็นสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต เอาเป็นว่าลองไปดูกันต่อครับว่ามันน่าจะสนใจมากแค่ไหน

csm lg smartphone display 1 39a216608e

csm lg smartphone display affac07765

oprolbare lg smartphone

ถือได้ว่าน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียวครับ ทั้งนี้มีความเป็นไปได้สูงพอควรครับที่ทาง LG อาจจะนำเอาตัวเครื่องต้นแบบที่มาจากสิทธิบัตรดังกล่าวนี้มาเผยกันให้เห็นในงาน CES 2019 นี้ งานนี้ถ้าทาง LG ทำได้จริงๆ แล้วล่ะก็เราได้เห็นการแข่งขันในตลากสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่มาพร้อมกับหน้าจอพับได้วุ่นกันทั้งวงการแน่ๆ ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360° Alpha Pet ซึ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเป็นครั้งแรก โดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ PET Mode  ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีประสิทธิ์ภาพที่มากกว่า กรองไรขนสัตว์ได้ดียิ่งกว่าเดิมถึง 30% ช่วยลดกลิ่นสัตว์เลี้ยงภายในห้องได้ถึง 94%  และฟิลเตอร์กรองสำหรับกำจัดมลพิษทางอากาศและกลิ่นได้มากถึง 4 เท่า...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก