Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Sony – PlayStation 5 จะมาพร้อมสเปกโคตรแรงล้ำ เล่นเกมที่ความละเอียด 8K@ 120 FPS ได้แบบสบายๆ

อีกหนึ่งเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งนั้นคงหนีไม่พ้น PlayStation 5 ที่มีการคาดดารเอาไว้ว่าจะทำการเปิดตัวในปี 2019 และวางจำหน่าย

อีกหนึ่งเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งนั้นคงหนีไม่พ้น PlayStation 5 ที่มีการคาดดารเอาไว้ว่าจะทำการเปิดตัวในปี 2019 และวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2020 ครับ โดยหลังจากที่พึ่งจะมีข่าวออกมาว่าคอนโซล Xbox รุ่นใหม่ของทาง Microsoft จะสามารถเล่นเกมได้ที่ความละเอียด 4K@ 240 FPS ไปได้ไม่นานนัก

สุดนั้นก็มีข่าวทาง PlayStation 5 ออกมาบ้างซึ่งดูแล้วเหมือนจะเป็นข่าวที่ออกมาบลัฟกันของทั้ง 2 บริษัทยังไงไม่รู้เนื่องจากว่าข่าวของ PS5 นั้นได้บอกเอาไว้ว่าจะสามารถเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 8K@120 FPS ได้แบบสบายๆ เลยครับ

Advertisement

PS5 Games Has FIRST PlayStation 5 graphics been revealed in STUNNING Sony 8K showcase 745336

ในงาน Inter BEE 2018 (International Broadcast Equipment Exhibition) ซึ่งได้มีการจัดขึ้นที่โตเกียวในช่วงต้นเดือนธันวาคม 2018 ที่ผ่านมานั้นทาง Sony ได้มีการเผยถึงเทคโนโลยีทำสำหรับพาแนลหน้าจอตัวใหม่ซึ่งมีชื่อเรียกว่า CLEDIS หรือ Crystal LED Display System ออกมาครับ โดยพาเนลหน้าจอดังกล่าวนั้นจะรองรับความละเอียดที่ระดับ 8K (7680×4320) ที่ความถี่ระดับ 120 FPS ออกมาซึ่งแน่นอนครับว่าเทคโนโลยีดังกล่าวนี้นั้นถือว่าไปได้ไกลมากขึ้นกว่าเดิมเนื่องจากว่าหน้าจอในปัจจุบันที่แจ่มที่สุดนั้นคงหนีไม่พ้น Dell UP3218K ที่รองรับความละเอียดที่ระดับ 8K เช่นเดียวกันแต่ว่าความถี่ในการเปลี่ยนภาพนั้นจะอยู่ที่ 60 Hz เท่านั้น

ไม่เพียงแค่มีการแนะนำออกมาเท่านั้นนะครับเพราะว่าในงานดังกล่าวนั้นทาง Sony ได้มีการรันตัวอย่างเกม Gran Turismo ที่ความละเอียดระดับ 8K@120 FPS ออกมาด้วยเช่นเดียวกัน(ตามคลิปด้านบน) ซึ่งตามที่เห็นนั้นบอกได้คำเดียวครับว่ามันยอดมากจริงๆ ทว่าอย่างไรก็ตามตัวหน้าจอต้นแบบที่มีการนำมาโชว์นั้นมีขนาดใหญ่มากถึง 440 นิ้วซึ่งมีมุมมองในการมองกว้างถึง 180 องศา แน่นอนครับว่าเรายังคงไม่รู้ครับว่าทาง Sony นั้นจะนำเทคโนโลยีพาเนล CLEDIS มาใช้กับหน้าจอทีวีทั่วไปเมื่อไร

ทั้งนี้แล้วนั้น CEO ของ Polyphony Digital ได้เคยบอกเอาไว้ก่อนหน้านี้ครับว่าการพัฒนารถในเกม GT สักคันนั้นใช้เวลามากกว่า 6 เดือนที่จะให้มีความละเอียดสูงมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ดังนั้นแล้วเรื่องดังกล่าวนี้ก็ค่อนข้างมีความเป็นไปได้พอสมควรที่ทาง Sony จะพัฒนาให้ PS5 สามารถรันเกมได้ที่ความละเอียดขนาดนี้ ที่น่าสงสัยก็คือชิปเซ็ทจากทาง AMD ที่ทาง Sony เลือกใช้นั้นจะแรงขนาดไหนถึงจะสามารถทำได้แจ๋งขนาดนี้ครับ ยังไงก็คงต้องดูกันต่อไปครับ

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

IT NEWS

Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะเป็นเครื่องที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อน Sarah Bond ประธานของ Xbox ของ Microsoft ได้ยืนยันว่าเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และยังบอกด้วยว่ามันจะเป็น “การก้าวกระโดดทางเทคนิคครั้งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นในการผลิตฮาร์ดแวร์” ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง Microsoft วางแผนที่จะเปิดตัว Xbox ออกมาตอนไหน แต่จากที่ประธานของ Xbox ได้กล่าวไว้ เป็นไปได้ว่าสเปคของเครื่องรุ่นถัดไปของ...

PR-News

ตอกย้ำความสำเร็จและการเป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพสุดล้ำ เดินหน้าต่อยอดแคมเปญ Hybridgraphy With Sony ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้โซนี่ไทยได้ทำการเปิดตัวแคมเปญ “AI x Hybridgraphy สร้างสรรค์ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ”

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก