Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel – หลุด CPU สถาปัตยกรรม “Coffee Lake Refresh” แบบไม่มีการ์ดจอออนบอร์ด 4 รุ่น คาดจำหน่าย ม.ค. 2019 นี้

เชื่อว่าผู้ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์แบบ PC Desktop นั้นส่วนใหญ่แล้วมักจะซื้อกราฟิกการ์ดเพิ่มในการใช้งานครับ แน่นอนว่านั่นก็จะทำให้กราฟิกชิปแบบฝังในตัวหน่วยประมวลผลนั้นแทบจะไม่มีประโยชน์อะไรเลย ดูเหมือนว่าทาง Intel น่าจะเริ่มรู้ตัวในจุดดังกล่าวดีดังนั้นแล้วในหน่วยประมวลผลสถามปัตยกรรม “Coffee Lake Refresh” ซึ่งเป็น Gen 9 นั้นก็เลยมีข่าวออกมาว่าทาง Intel จะมีการวางจำหน่ายตัวหน่วยประมวลผลที่ไม่ได้มาพร้อมกับชิปกราฟิกแบบฝังด้วยโดยจะใช้รหัส “F” ตามหลังชื่อรุ่นครับ

intel 8С 01 e1543850452358

Advertisement

ล่าสุดนั้นได้มีภาพหลุดออกมาจากเว็บไซต์จำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์จากประเทศ Norwegian และ Finnish ด้วยกันถึง 4 รุ่นดังต่อไปนี้ครับ

EthQ2Usky4br4nht

ตามข้อมูลนั้นหน่วยประมวลผลที่จะโดนตัดชิปกราฟิกแบบฝังจะมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ครับ

  • i9-9900KF มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 3.60 GHz และความเร็วสัญญาณนาฬิกา Boost อยู่ที่ 5.0 GHz
  • i7-9700KF มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 3.60 GHz และความเร็วสัญญาณนาฬิกา Boost อยู่ที่ 4.90 GHz
  • i5-9600KF มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 3.70 GHz และความเร็วสัญญาณนาฬิกา Boost อยู่ที่ 4.70 GHz
  • i5-9400F มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 2.90 GHz และความเร็วสัญญาณนาฬิกา Boost อยู่ที่ 4.20 GHz โดยไม่สามารถที่จะปรับตัวคูณได้

ถือได้ว่าเป็นหนึ่งตัวเลือกหน่วยประมวลผลที่น่าสนใจครับเพราะเมื่อไม่มีชิปกราฟิกแบบฝังด้วยแล้วราคานั้นก็ต่ำลงทว่าในข้อมูลที่เผยออกมานั้นก็ยังไม่ทราบราคาที่แน่ชัด อย่างไรแล้วแฟนๆ Intel คงต้องติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ถ้าใครอยากได้คอมใหม่สเปคคุ้มๆ Geekom Mini IT8 SE ตอบโจทย์แน่นอน Mini PC เป็นคอมพิวเตอร์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อใช้ทำงานเอกสาร เปิดเว็บ ดูหนังฟังเพลงทั่วไป ซึ่ง Geekom Mini IT8 SE มินิพีซีจากแดนมังกรผู้เชี่ยวชาญเรื่องอุปกรณ์คอมก็เริ่มบุกตลาดเมืองไทยพร้อมเปิดราคาสุดเร้าใจเพียง 8,999 บาท สเปคตอบโจทย์การทำงานมากไม่ว่าจะใช้เป็นคอมทำงานในออฟฟิศหรือเครื่องคิดเงินของร้านค้า, ใช้ดูหนังฟังเพลงในบ้านหรือจะทำเป็นป้ายโฆษณาในห้างสรรพสินค้าก็ดีมาก ข้อดีของ Geekom Mini...

Buyer's Guide

เปิดตัวกันแบบรัวๆ ไปในช่วงนี้ สำหรับโน๊ตบุ๊คที่ใช้ขุมพลังใหม่ Intel Core gen9 กับกราฟิกที่เรียกว่าเป็นการเปลี่ยนยุคสมัยอย่างชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้

Other News

ASRock B365M Pro4 เมนบอร์ดสุดคุ้มที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย พร้อมคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับ ผู้ใช้ทั่วไป ร่วมกับซอฟต์แวร์สำนักงาน เกมเมอร์และนักประกอบพีซีที่ต้องการประสิทธิภาพ ซึ่งรองรับการทำงานร่วมกับซีพียู Intel Core Gen9 รุ่นใหม่ในซ็อกเก็ต 1151 ภายใต้มาตรฐาน mATX ที่อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์มากมาย และดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ให้การระบายความร้อนด้วยซิงก์ขนาดใหญ่ และฟังก์ชั่นสำหรับการใช้สอยที่สะดวกยิ่งขึ้น ที่คุณจะสัมผัสได้บนเมนบอร์ดรุ่นนี้ Advertisement ดีไซน์เมนบอร์ดใหม่ เพิ่มการระบายความร้อนที่ดี...

Other News

จากข่าวคราวของซีพียู Intel Core gen9 stepping ใหม่ออกมา ที่ใช้รหัส F, KF และ KFC เข้ามา ทำให้ค่ายเมนบอร์ดเริ่มเตรียม อัพเดตไบออส ใหม่ให้กับบรรดาผู้ใช้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก