Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Buyer’s Guide – มีงบแค่ 1900 บาท ชาวไอทีอย่างเราจะไปซื้ออะไร อัพเกรด ได้บ้าง?

สำหรับใครที่ชอบเล่นคอม ปลายปีแบบนี้น่าจะเป็นช่วงที่ดีของหลายๆ คน แม้บางท่านอาจบอกว่า มีงบประมาณอยู่นิดหน่อย แต่ก็อยากจะ อัพเกรด คอมให้ดูดีขึ้น

สำหรับใครที่ชอบเล่นคอม ปลายปีแบบนี้น่าจะเป็นช่วงที่ดีของหลายๆ คน แม้บางท่านอาจบอกว่า มีงบประมาณอยู่นิดหน่อย แต่ก็อยากจะ อัพเกรด คอมให้ดูดีขึ้น วันนี้เราลองมาดูกันว่า ถ้าวันนี้คุณมีเงินแค่ 1900 บาท คุณจะเลือกอัพเกรดอะไรได้บ้าง และมีอะไรน่าสนใจกันบ้าง?

Pantip hotprice 48

Advertisement

เปลี่ยนเคสดูดีมั้ย? 
เคสเป็นเหมือนอะไรที่มีผลต่อความรู้สึกเมื่อเห็นได้ดีทีเดียว เพราะเมื่อคุณเปลี่ยนแล้ว จะรู้สึกเหมือนได้เครื่องใหม่ เวลานี้เคสหลายรุ่นฟังก์ชั่นดี ออกแบบสวย เช่น มีพัดลมไฟสวยๆ หน้าตาทันสมัย หรือจะเป็นกระจกข้างใสเทมเปอร์กลาส ราคาเริ่มต้นแค่พันกว่าบาทเท่านั้น

  • TSUNAMI Unlimited T7+ Black เคสขนาด Medium-Tower ฝาข้างใส Tempered glass และไฟด้านหน้า RGB ช่องระบายลมรอบด้าน รองรับชุดน้ำได้ ราคาประมาณ 1,520 บาทเท่านั้น
  • THERMALTAKE Core G21 TG เคสสวยสำหรับคอเกม ที่มาพร้อมกระจกข้างเทมเปอร์ ภายในกว้างขวาง ให้การระบายความร้อนได้ดี กับราคาราวๆ 1,900 บาทเท่านั้น

RAM HyperX DDR4 3333

อยากเพิ่มความเร็วความเร็ว
ถ้าอยากได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น เช่นเปิดเครื่องเร็ว เปิดโปรแกรมได้ไวหรือจะก็อปปี้ไฟล์ได้ดียิ่งขึ้น อาจจะเลือก อัพเกรด ได้ทั้งการเพิ่มแรม DDR4 8GB หรือเพิ่ม SSD ก็น่าสนใจ สำหรับงบประมาณ 1,900 บาทนี้อัพเกรดอะไรได้บ้าง มาดูกันครับ

  • BLACKBERRY DDR4 8GB 2400 แรมตัวคุ้ม สำหรับคอเกมสุดประหยัด ราคาประมาณ 1,930 บาทเท่านั้น
  • DEVA’S E360e SSD ที่มาพร้อมความจุ 360GB ให้ความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลที่ประมาณ 500MB/s บนบอดี้สีดำน่าใช้ ราคาประมาณ 1,480 บาท

Pantip hotprice 31

อยากได้ความจุมากขึ้น
แต่ถ้าความเร็วเป็นเรื่องรอง แต่อยากได้ความจุในการเก็บข้อมูลมากขึ้น ฮาร์ดดิสก์ก็เป็นทางเลือกที่ดีๆ ที่ตอบความต้องการของคุณได้ ในงบประมาณ 1,900 บาท คุณจะเลือกแบบ Internal หรือ External Drive ก็ได้เช่นกัน

  • SEAGATE BARRACUDA 2TB ราคาประมาณ 1,950 บาท
  • WD MY PASSPORT ULTRA ราคาประมาณ 1,890 บาท

Pantip hotprice 10 Pantip Market Checkprice 0 87

เปลี่ยนชุดระบายความร้อนซีพียูใหม่
หากคุณเบื่อพัดลมซีพียูแบบเดิมๆ ที่เสียงดัง หรือสั่นสะท้าน แถมยังร้อนขึ้นทุกขณะ แนะนำว่าอย่าไปทน งบ 1,900 บาท เปลี่ยนฮีตซิงก์หรือชุดน้ำปิดตัวใหม่ไปเลยดีกว่า เย็น สวย เงียบ แบบนี้สบายใจขึ้นเยอะแน่นอน

  • CORSAIR Hydro H45 ชุดน้ำปิด ที่รองรับซีพียูทั้ง Intel และ AMD รุ่นใหม่ๆ ได้สบาย ให้พัดลม 120mm มาด้วย พร้อมปั้มน้ำสุดเท่ ราคาประมาณ 1,990 บาท
  • THERMALTAKE Riing Silent 12 Blue LED ฮีตซิงก์ขนาดใหญ่ ระบายความร้อนได้ดี มาพร้อมฮีตไปป์ ครีบอะลูมิเนียมจำนวนมากและพัดลมสวยๆ ราคาประมาณ 1,390 บาทเท่านั้น
  • SCYTHE FUMA REV.B ซิงก์ขนาดใหญ่ ติดตั้งพัดลมแบบคู่ รองรับได้ซีพียูได้หลากหลายซ็อกเก็ต ทีเด็ดคือเสียงเงียบและครีบระบายจำนวนมาก จะร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่ สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 1,990 บาท

Antec TX850M 29

หรือถ้าเพาเวอร์ซัพพลายตัวเก่าเริ่มลาโลก เปิดไม่ค่อยติด ดับบ่อยๆ ลองหาเพาเวอร์ดีๆ มา อัพเกรด สักรุ่นก็น่าสนใจไม่น้อย

  • ANTEC VP700P เพาเวอร์ซัพพลายที่จ่ายไฟแบบนิ่งๆ ได้ถึง 700W เปิดราคาราวๆ 1,900 บาทเท่านั้น อีกทั้งถอดสายได้ และ Certified 80+ อีกด้วย
  • THERMALTAKE TR2 S 650W เพาเวอร์แบบเรียบง่าย แต่จ่ายไฟมั่นใจได้ พร้อมฟีเจอร์จัดมาให้แน่น และติดตรา 80+ มาด้วย สนนราคาประมาณ 1,990 บาทเท่านั้น

ทั้งหมดนี้เป็นไอเดียเล็กๆ น้อยๆ สำหรับคนที่มีงบประมาณไม่อยาก แต่อยากอัพเกรดพีซีในช่วงปลายปีแบบนี้ ด้วยเงิน 1,900 บาท ก็ดูจะสร้างสรรค์ได้ไม่น้อย แต่ถ้าใครมีไอเดียแจ่มๆ แล้วอยากจะร่วมแชร์กับเราทีมงาน ก็คอมเมนต์กันไว้ได้เลยคร้าบบบบ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

รวมโปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 เริ่มไม่ถึงหมื่นบาท ส่วนลดเยอะ ของแถมเพียบ ผ่อนได้นาน รวมให้แล้ว โปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 ราคาเริ่มต้นแค่ 9 พันว่าบาท ก็ได้คอมใช้งานได้แล้ว หรือจะเลือกสเปคคอมเล่นเกม แค่ 20,000 บาทก็ได้สเปคแรงๆ การ์ดจอแยก ประสิทธิภาพอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ส่วนที่เป็นคนทำงานตัดต่อวีดีโอ แต่งภาพและครีเอเตอร์...

PC Review

DarkFlash DS900 Air เคสคอมเย็นฉ่ำ โชว์ภายในได้ทุกอย่าง สวยอัพเกรดง่าย จ่ายเบาๆ DarkFlash DS900 Air เคสคอมสำหรับคอเกมและผู้ที่ชอบแต่งคอม ดีไซน์สวย เน้นการระบายลมได้ดี ติดตั้งพัดลมได้เยอะ โชว์ฮาร์ดแวร์ภายในได้เต็มที่กับกระจกเทมเปอร์ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง กับโทนสีขาวภายในตลอดทั้งบอดี้ มีฟังก์ชั่นสำหรับไฟ RGB กับพื้นที่ภายในกว้างขวาง เหมาะกับคนที่ใช้อุปกรณ์จำนวนมาก ทั้งชุดน้ำ และ Liquid Cooling...

Buyer's Guide

Mini PC คอมทำงาน ไซส์มินิ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ ดูซีรีส์ 8 รุ่นงบ 15000 ปี 2024 สเปคดีน่าใช้ เลือกแบบใด รุ่นไหนดี Mini PC 2024 ในงบ 15000 เลือกแบบไหน รุ่นใด ต่างจากพีซีทั่วไปอย่างไร ตอบโจทย์การใช้ท่องเน็ต...

How to

ประกอบคอม 2024 อัพเดตใหม่ เพิ่มเติมขั้นตอนในการเซ็ตระบบ ติดตั้งฮาร์ดแวร์ใหม่ ทำได้ด้วยตัวเอง ประกอบคอม 2024 อัพเดตใหม่ สำหรับคอเกม เน้นประสิทธิภาพ ประกอบง่าย ทำตามได้ ระบายอากาศได้ดี ด้วยซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด Intel Core 14th และแรม DDR5 6000 การ์ดจอ GeForce RTX4070Ti...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก