Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

หมาไล่กัดคน ทำ iPhone X แตก บอก “อยากได้ค่าเสียหายไปฟ้องเอง” ศาลตัดสินโดนไป 100,000 กว่าบาท

เรื่องนี้มาจากคุณ ฟิล ปรัชญา อรเอก บน Facebook แชร์มาจากพันทิป เป็นกระทู้ที่มาตั้งถามว่า “iPhone X กระจกด้านหลังแตก” สามารถซ่อมไหม ซึ่งค่าเสียหายทาง istudio ให้เคลมเครื่องใหม่ทั้งหมด 24,000 บาท แต่ประเด็นอยู่ที่ว่าเหตุที่ทำให้แตกนั้น เจ้าของกระทู้โดนหมากัดแล้วล้ม ตอนมือถือโทรศัพท์อยู่ กระจกด้านหลัง iPhone X เลยแตก แล้วเจ้าของหมาตัวนั้นก็บอกว่าประมาณว่า “อยากได้ค่าเสียหายไปฟ้องเอง”

cover iphone x pantip sue

Advertisement

จากนั้นเจ้าของของกระทู้ก็ไปฟ้องจริง เรื่องดำเนินคดีผ่านไปประมาณเกือบปี เจ้าของกระทู้ก็เสียค่ารักษาไปจำนวนไม่น้อย แถมต้องเสียเงินค่าซ่อมเองอีก ผลคดีสุดท้ายศาลแพ่งพิพากษาว่าให้จำเลย(เจ้าของมา) ชำระเงิน 109,576 บาท และส่วนคดีอาญาจำเลยวางเงินเพื่อบรรเทาความเสียหายต่อศาลจำนวน 20,000 บาท

pantip sue iphone

เจอแบบนี้บอกเลยครับว่าอย่าให้เรื่องถึงศาลกันเลยไม่คุ้มหรอก ถ้าเราผิดจริงควรแสดงความรับผิดชอบเต็มที่ ไม่ใช่ให้ผู้เสียหายไปฟ้องทำเรื่องเอาเอง ใจเขาใจเราควรมีความเห็นอกเห็นใจแก่เพื่อนมนุษย์กันบ้าง ไม่ใช่จะเอาเปรียบเห็นแก่ตัวกันอย่างเดียว

pantip sue iphone x 2

ที่มา : pantip ฟิล ปรัชญา อรเอก

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

หลังจากที่ได้ทำการเปิดตัวไปอย่างหลากหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น iPhone Xs และ XR ตอนนี้ใครที่กำลังเล็งๆ iPhone รุ่นเก่าที่ยังใช้งานได้ดีอยู่ก็เตรียมเฮได้เลยเมื่อทาง Apple

Other News

ล่าสุดได้มีข้อมูลเผยว่า iPhone Xs Plus จะมีขนาดเครื่องที่ 157.5×77.4×7.7 มิลิเมตร หรือก็คือจะหนาเท่า iPhone X เดิมที่ 7.7 มิลลิเมตร สำหรับข้อมูลอื่นๆ จะยังไม่มีการอัพเดทเพิ่ม วันนี้เราเลยนำข้อมูลเดิมมาเล่าใหม่อีกครั้งเผื่อว่าเพื่อนๆ บางคนจะยังไม่ได้เห็นมัน จากภาพจะพบว่าดีไซน์ของ iPhone Xs Plus

Mac Corner

ตามข่าวลือที่มีออกมากันอย่างหนาหูในช่วงนี้นั้นจะพบได้ว่าในปีนี้ทาง Apple เตรียมที่จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ออกมา 3 รุ่นอย่าง iPhone Xs, iPhone Xs Plus และ iPhone 9 ครับ และแน่นอนว่าเพื่อเป็นการอุดช่องว่างในตลาดในส่วนของราคาที่เราจะเห็นได้ว่าในปี 2017

Other News

คงไม่ต้องแปลกใจเท่าไรนักที่ Apple จะตัดหน้าจอแหว่งของ iPhone X ออกก็เพราะหน้าจอแหว่งของ iPhone X นั้นถูกแบรนด์อื่นหลายแบรนด์ที่เป็นโทรศัพท์มือถือ Android ลอกเลียนแบบหรือไม่ก็ได้รับแรงบันดาลใจกันผลิตออกมากันเยอะมากๆ นับตั้งแต่ iPhone X ออกมา ซึ่งถือได้ว่าการออกแบบของ iPhone X ที่มีจอแหว่งนับเป็นปรากฏการณ์ดีไซน์ของการออกแบบโทรศัพท์มือถือเลยทีเดียว Advertisement Phil Schiller หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Apple ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก