Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Gaming Notebook – 4 ปัญหาย่อยที่พบของ Razer Blade Stealth 2018 โน๊ตบุ๊คตัวแรงคิดให้ดีก่อนเลือกซื้อ

Razer Blade Stealth เป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับเล่นเกมสเปคแรงอีกตัวหนึ่งของค่าย Razer ได้เปิดตัวไปไม่นานนักและได้ให้เหล่าสำนักรีวิวได้ทดสอบกันแล้วซึ่งผล

Razer Blade Stealth เป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับเล่นเกมสเปคแรงอีกตัวหนึ่งของค่าย Razer ได้เปิดตัวไปไม่นานนักและได้ให้เหล่าสำนักรีวิวได้ทดสอบกันแล้วซึ่งผลที่ได้ก็ออกมาได้เกณฑ์ที่ดีได้ประสิทธิภาพที่รีดออกมาได้สมดุลแต่ก็ใช่ว่ามันจะไม่มีข้อเสียเลยซึ่งทาง Notebookcheck ได้ทำการทดสอบก็พบว่ามันมีสิ่งที่ต้องระวังสำหรับคนที่สนใจโน๊ตบุ๊คตัวนี้

razerblade

Advertisement

จากการทดสอบของ Notebookcheck เป็นระยะเวลาหนึ่งพวกเขาได้พบว่า Razer Blade Stealth 2018 มีปัญหาแบบไม่คาดคิดขึ้นเมื่อใช้งานโดยจะแบ่งปัญหาหลัก ๆ จำนวน 4 อย่างด้วยกันและสำหรับใครที่กำลังจะตัดสินใจซื้อโน๊ตบุ๊คตัวนี้ก็เป็นโอกาสที่ดีที่คุณจะได้พิจารณามันอีกครั้งอย่างถี่ถ้วน

  • ช่อง USB Type-C หลวมง่าย – เมื่อเสียบ AC adapter พบว่ามันค่อนข้างหลวมมีอาการกระดกขึ้นลงไม่สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งที่สายยังเสียบเชื่อมกันอยู่โดยอาการดังกล่าวเกิดขึ้นทั้งพอร์ต USB Type-C สองฝั่งทำให้เชื่อมต่อไม่ได้เป็นครั้งคราว
  • เสียงเครื่องคอยรบกวน – ถึงจะไม่ได้เป็นปัญหาที่หนักหนาแต่ถ้าหากเล่นในห้องที่เงียบเชียบเราจะได้ยินเสียงการทำงานของโน๊ตบุ๊คบริเวณคีย์บอร์ดอย่างชัดเจนซึ่งอาจทำให้ผู้ใช้รู้สึกรำคาญหรือรบกวนได้
  • แบตเตอรี่ปล่อยพลังงานช้าเมื่อเล่นเกม – ด้วยแบตเตอรี่ 65W แต่เมื่อเชื่อมต่อเพื่อชาร์จขณะที่เล่นเกมหรือใช้งานเต็มกำลังกลับพบว่ามันใช้เวลาชาร์จนานหรือช้าผิดปกติอย่างที่ควรจะเป็นซึ่งส่งผลให้เราต้องใช้เวลาชาร์จนานกว่าเดิมและอาจส่งผลต่อตัวแบตเตอรี่ในระยะยาว
  • มีความผิดปกติเรื่องของ CPU – จากการทดสอบใช้งานแม้ว่ามันจะเป็นโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงแต่ในบางครั้งก็พบว่าประสิทธิภาพการทำงานของ CPU ค่อนข้างช้าโดยค่า Clock Rates มีค่าต่ำกว่า 400 MHz และเมื่อทดสอบกับ CineBench R15 ได้คะแนนสุดท้ายที่ 124 คะแนนเท่านั้น

razerblade2

“ผลการทดสอบกับ CineBench R15”

ทั้ง 4 ก็เป็นสิ่งที่พบจากการใช้งานแต่ไม่ได้หมายความว่าห้ามซื้อโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้เพียงแค่ชี้ให้เห็นถึงปัญหาและเป็นข้อมูลตัวช่วยให้ผู้เลือกซื้อได้ตัดสินใจว่าควรจะเลือก Razer Blade Stealth กับราคากว่า 4 หมื่นบาทหรือไม่และถ้าหากเป็นเกมเมอร์ที่ชอบเล่นเกมดังอย่าง Fortnite , League of Legends , Overwatch หรือ DOTA 2 ยิ่งต้องเลือกให้ดีก่อนซื้อครับ

ที่มา: Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 5i 16IRX9 เวอร์ชั่นปรับใหม่ ลงตัวขึ้นทุกมุมทั้งราคา, สเปค และฟีเจอร์ครบไม่แพ้รุ่นใหญ่! ในอนุกรมของ Lenovo Legion นับว่า Lenovo Legion 5i 16IRX9 เป็นน้องเล็กของซีรี่ส์ก็จริง แต่ก็ยังได้ฟีเจอร์มาครบเครื่องไม่แพ้ Legion 7 หรือ 9 และยังตั้งราคามาหลักครึ่งแสนให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อได้สะดวกขึ้น และรหัสใหม่นี้อัปเกรดสเปคติดตั้ง...

COMMART

อีเว้นท์ Commart ณ ศูนย์การประชุมไบเทคบางนาก็ยังได้รับความนิยมจากบุคคลต่างๆ เสมอ ไม่ว่าจะไปหาซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้ดีสักเครื่องมาแทนคอมเก่า, เกมมิ่งเกียร์หรืออุปกรณ์คอมต่างๆ ก็สะดวกสบาย เพราะร้านค้าชั้นนำแต่ละเจ้าก็นำสินค้ายอดนิยมหรือของหาซื้อดูตามหน้าร้านไม่ค่อยได้ก็มักมีให้ดูของจริงและซื้อกลับไปใช้ได้ในงานนี้ โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเรือธงหรือรุ่นสุดคุ้มก็เดินหาซื้อในอีเว้นท์นี้ได้สะดวก และได้ของแถมรวมถึงให้ทางร้านอัปเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ ไม่ต้องทำด้วยตัวเอง ซึ่งสะดวกพร้อมใช้งานทันที ถ้าไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้สักเครื่อง งาน...

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

PR-News

ASUS พาคุณเปิดประสบการณ์ใช้งาน AI พร้อมเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพาแห่งปี ASUS ROG Ally X รุ่นล่าสุด! ASUS ก้าวสู่ยุคแห่ง Copilot+ PC เต็มรูปแบบ นำเสนอโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมความสามารถประมวลผล AI ขั้นสูง พร้อมเปิดตัวโน้ตบุ๊กใหม่หลากหลายโมเดล เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดในไลน์ผลิตภัณฑ์ ProArt, Zenbook และ Vivobook ในงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก