Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Graphic Card – ลุ้นการ์ดจอโน๊ตบุ๊คบางเบารุ่นใหม่ ใช้ GeForce MX250 แรงจัดประหยัดไฟกว่า MX150 เดิมๆ

ไม่น่าจะต้องรอกันนาน สำหรับข่าวที่หลุดออกมานี้ ก็น่าจะเป็นผลดีสำหรับผู้ใช้โน๊ตบุ๊คที่ต้องการการ์ดจอแยกในราคาประหยัด ด้วยชิป MX250 จากทาง NVIDIA

ไม่น่าจะต้องรอกันนาน สำหรับข่าวที่หลุดออกมานี้ ก็น่าจะเป็นผลดีสำหรับผู้ใช้โน๊ตบุ๊คที่ต้องการการ์ดจอแยกในราคาประหยัด ด้วยชิป MX250 จากทาง NVIDIA ล่าสุดซึ่งหลุดข้อมูล HP ZHAN 66 ซึ่งมาพร้อมหน่วยความจำ GDDR5 2GB ที่ถือว่าอาจเป็นชิปกราฟฟิกในสายพันธุ์ Turing รุ่นแรกที่ใช้ GDDR5 ก็เป็นได้

hp envy 13 02

Advertisement

ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่า MX250 จะมีพื้นฐานมาจาก Turing หรือไม่ก็ตาม ก็คงต้องลุ้นกันอีกทีในงาน CES 2019 ที่ทาง nVIDIA จะกำหนดเปิดตัวกราฟฟิกการ์ดสำหรับโน๊ตบุ๊ค GeForce RTX mobile ซึ่งน่าจะประกอบด้วย RTX 2080, RTX 2070 และ RTX 2060 แต่เวลานี้ยังไม่มีวี่แววของ RTX 2080 Ti ในรูปแบบของกราฟฟิกโมบาย อย่างไรก็ดีโดยพื้นฐานของกราฟฟิกชิปบนโน๊ตบุ๊ค ก็น่าจะมีรุ่นที่วางจำหน่ายไม่ต่างไปจากกราฟฟิกบนพีซีมากนัก

HP Omen Inside 2018 2

สำหรับกราฟฟิก MX series เป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นกราฟฟิกบนโน๊ตบุ๊คดีขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง ในแบบ Entry-level ประสิทธิภาพจะดีกว่ากราฟฟิกออนซีพียู แต่จะอยู่ในกลุ่มกราฟฟิกแยกในเบื่องต้น ก่อนหน้านี้เราจะเห็น MX150 เทียบเท่าได้กับ GT 1030 หรือแรงกว่า 940MX อยู่เล็กน้อย แต่ยังไม่ถึง GTX 1050 ซึ่งในครั้งนี้ MX250 ถ้ามาจริง ก็น่าลุ้นอยู่ว่าเบียด GTX1050 ได้มั้ย

NVIDIA GeForce MX250 leak

เป็นเรื่องที่น่าสนใจทีเดียว แม้เวลานี้กราฟฟิกใน GTX1000 series บนโน๊ตบุ๊คจะมีให้เลือกอยู่มากมายในตลาด แต่ก็ต้องยอมรับว่า ผู้ใช้เองก็คาดหมายที่จะได้สัมผัสกับซีพียูพร้อมกราฟฟิกรุ่นใหม่ ในเร็ววัน ส่วนของราคาโน๊ตบุ๊คที่ใช้ MX250 ถ้าออกมาจริงก็ไม่น่าจะสูง เพราะกลุ่มตลาดค่อนข้างชัดเจน

ที่มา: GeForce MX250

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ในงาน CES 2024 มีอะไรใหม่บ้างกับ 6 รุ่นใหม่ เล่นเกม พกพา ใช้งานในชีวิตประจำวัน และรุ่นคว้ารางวัลในงาน โน๊ตบุ๊ค 2024 ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงทั้งดีไซน์ และเทคโนโลยีอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นซีพียู Intel Core Ultra รุ่นใหม่ หรือการเข้าสู่แรม DDR5 อย่างเต็มรูปแบบ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2023 ราคาไม่เกิน 25000 ทำงาน เล่นเกม พกพา สเปคดี ฟังก์ชั่นครบ เลือกอย่างไรให้ตรงใจ โน๊ตบุ๊ค 2023 ราคาไม่เกิน 25000 ในช่วงปลายปีนี้ ถือว่ามีตัวเลือกค่อนข้างเยอะทีเดียว โดยที่ตัวเลือกในราคานี้ สามารถเลือกใช้ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นใช้ทำงาน เล่นเกม เน้นการพกพา หรือจะเลือกเป็นแบบจอใหญ่ ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งทำงานเอกสาร...

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก