Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – คีย์บอร์ดเล่นเกม HyperX Alloy Core RGB คลิกไว มีไฟ RGB ไม่ถึง 2,000 บาท

ช่วงปลายปีแบบนี้เกมมิ่งเกียร์ออกมาให้เหล่าเกมเมอร์ได้จับจองกันอย่างล้นตลาด โดยเฉพาะ เมาส์ หูฟัง คีย์บอร์ด ที่ออกรุ่นใหม่และจัดโปรโมชั่นกันชนิดกระเป๋าเงินสั่นกันเลยทีเดียว ซึ่งปัจจุบันไม่ใช่แค่ Mechanical keyboard เท่านั้น ที่เรียกเงินในกระเป๋าได้ แต่คีย์บอร์ดที่เสริมลูกเล่นน่าสนใจ เสียงคลิกไม่ต้องดัง ก็เป็นสิ่งที่หลายคนต้องการ ยิ่งราคาแบบกระเป๋าไม่ฉีกด้วยแล้ว ยิ่งดึงดูดไม่น้อย เช่นเดียวกับ คีย์บอร์ด hyperX รุ่นนี้

HyperX Gaming Hardware 78

Advertisement

HyperX เป็นอีกค่ายหนึ่ง ที่เริ่มส่งอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ในรุ่นต่างๆ ออกมาให้ใช้กันหลายรุ่น ตั้งแต่หูฟัง Cloud series ที่หลายคนคุ้นเคยกันดี ไปจนถึง คีย์บอร์ด HyperX Alloy FPS และเมาส์ในตระกูล Pulsefire ที่เรียกว่าออกไปได้โดนใจเหล่าเกมเมอร์กับราคาที่ไม่ได้เวอร์วัง แม้จะดูเรียบง่ายในช่วงแรกๆ เพราะเน้นเรื่องของคุณภาพและความแข็งแรง แต่ช่วงหลังก็นำเอาลูกเล่นอื่นๆ มาใส่ให้โดนใจวัยรุ่นกันมากขึ้น เช่นเดียวกับเกมมิ่งคีย์บอร์ด HyperX Alloy Core RGB รุ่นใหม่ ที่นำมารีวิวในวันนี้

ที่มาพร้อมลูกเล่นสำหรับคอเกมโดยเฉพาะ ทาง HyperX เลือกใช้ปุ่มแบบดั้งเดิมที่เรียกว่า Membrane ที่ให้สัมผัสนุ่มกว่า ซึ่งเอาใจคนที่ไม่ชอบเสียงดัง แต่ยังได้การตอบสนองที่ดี การกดที่นุ่มนวลนี้ ให้ความรู้สึกดีในการพิมพ์ หรือการเล่นเกมก็ตาม แม้ความรู้สึกจะไม่ได้เร้าใจ เพราะไร้เสียงและจังหวะ แต่ถ้าถึงเวลาลุยในสนามรบแล้ว เราก็แทบจะลืมเรื่องต่างๆ เหล่านี้กันไปแล้ว

อีกสิ่งที่ HyperX Alloy Core RGB เติมเข้ามาก็คือ สีสันของไฟ RGB บนปุ่ม ให้ผู้ใช้ปรับเองได้บนคีย์บอร์ด พร้อมสายถักขนาดใหญ่แข็งแรงและพื้นฐานของโครงสร้างคีย์บอร์ดที่ให้ความแข็งแรง มีน้ำหนักพอสมควร เพื่อให้วางบนโต๊ะได้แน่นหนา ไม่เลื่อนไปมาระหว่างใช้งาน ที่สำคัญยังกันน้ำได้ในระดับหนึ่ง ฟีเจอร์เรียกว่าเยอะพอสมควรในระดับราคาไม่ถึง 2 พันบาท

 

Specification

Keyboard

  • Type: Membrane
  • Backlight: RGB (5-zone multi-colour customisation)
  • Light effects: 6 LED modes and 3 brightness levels
  • Connection type: USB 2.0
  • Polling rate: 1000Hz
  • Anti-ghosting: Multi-key anti-ghosting
  • Media control: Yes
  • Game Mode: Yes
  • Spill resistance: tested up to 120ml of liquid
  • OS compatibility: Windows® 10, 8.1, 8, 7

Cable

  • Type: Attached, braided
  • Length: 1.8m
  • Dimensions
  • Width: 443.20mm
  • Depth: 175.31mm
  • Height: 35.68mm
  • Weight (Keyboard and cable): 1121g

 

รูปลักษณ์การออกแบบ

HyperX Gaming Hardware 62

HyperX Gaming Hardware 63

ทาง HyperX เลือกใช้โทนกล่องสีขาวตัดแดง เช่นเดียวกับหลายๆ รุ่นที่ออกมาในช่วงนี้ ไม่ว่าจะเป็น หูฟัง เมาส์หรือคีย์บอร์ด พร้อมภาพกราฟฟิกของคีย์บอร์ด ด้านหลังใส่ข้อมูลฟีเจอร์สำคัญมาให้อย่างชัดเจน

HyperX Gaming Hardware 64

สิ่งที่อยู่ด้านในกล่อง คีย์บอร์ด HyperX ประกอบด้วย ตัวคีย์บอร์ดและเอกสารประกอบด้านเทคนิคเล็กน้อย เพื่อช่วยในการใช้งานเบื้องต้น

HyperX Gaming Hardware 65

HyperX Alloy Core RGB มาในโทนสีดำตลอดทั้งตัว โลโก้ HyperX โดดเด่นอยู่ตรงกลาง และปุ่มคอนโทรลแสงไฟทางด้านซ้าย ส่วนทางขวาสำหรับระบบมัลติมีเดีย

HyperX Gaming Hardware 66

โลโก้ HyperX จัดวางตรงกลางตัวคีย์บอร์ด ให้ความเรียบง่าย ค่อนข้างจะต่างจากในรุ่นที่ผ่านๆ มา โดยมีแถบแสงไฟ วิ่งผ่านทางด้านล่างโลโก้ตลอดแนวยาวของคีย์บอร์ด

HyperX Gaming Hardware 70 HyperX Gaming Hardware 71

ปุ่มบน คีย์บอร์ด HyperX รุ่นนี้เป็นแบบ Membrane ซึ่งคาดว่าในเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงน่าจะมีปุ่มภาษาไทยมาด้วย ซึ่งทาง HyperX ระบุว่าเป็นคีย์บอร์ดในเกรดของเกมมิ่ง

HyperX Gaming Hardware 67

ปุ่ม Quick-access ด้านซ้ายมือ ใช้สำหรับปรับแสงไฟบนคีย์บอร์ดได้ ปุ่มแรกสำหรับเปิด-ปิดไฟ, ปุ่มที่สองสำหรับเลือกเอฟฟเฟกต์แสงไฟได้ 5 แบบ ประกอบด้วย Color Cycle, Spectrum Wave, Breathing, Solid, 5 Zones และ Aurora

HyperX Gaming Hardware 68

ปุ่มทางขวามือจะใช้ควบคุมระบบเสียงและมัลติมีเดีย ทั้งเปิด-ปิด, เพิ่ม-ลดเสียง รวมถึง RW, FW และ Pause/Play ครบครัน แต่ไม่ได้เป็นแบบไดอัลจ๊อกกิ้งเช่นเดียวกับในรุ่นก่อน แม้จะแยกส่วนกันอยู่ แต่ปุ่มไม่ได้ใหญ่มากนัก ช่วงแรกๆ อาจจะต้องสังเกตให้ดีก่อนกด

HyperX Gaming Hardware 69

สายสัญญาณเป็นแบบสายถักแข็งแรงทีเดียว ความยาว 1.8ม หัวต่อ USB 2.0 ที่เรียกว่ายาวมากพอสำหรับการต่อพ่วงกับด้านหลังเคส ไม่ว่าจะวางบนโต๊ะหรือใต้โต๊ะก็ตาม

HyperX Gaming Hardware 72

หน้าตาเต็มๆ ของ คีย์บอร์ด HyperX Alloy Core RGB ซึ่งมาพร้อมไฟ RGB ที่สามารถปรับรูปแบบได้ ผ่านทางปุ่มด้านบนซ้ายมือของคีย์บอร์ด ซึ่งปรับได้ 5 รูปแบบด้วยกัน คือ Color Cycle, Spectrum Wave, Breathing, Solid, 5 Zones และ Aurora ถึงแม้จะไม่ได้ซิงก์กับซอฟต์แวร์ เช่นเดียวกับในบางรุ่นของ HyperX แต่เท่าที่ให้มานี้ ก็ถือว่าเพิ่มความสวยงามได้ดีทีเดียว หาได้ยากบนคีย์บอร์ดราคาไม่ถึง 2 พันบาท

HyperX Gaming Hardware 76 HyperX Gaming Hardware 77

HyperX Gaming Hardware 73 HyperX Gaming Hardware 74

HyperX Gaming Hardware 75 HyperX Gaming Hardware 76 1

 

Conclusion

HyperX Gaming Hardware 80

สำหรับ คีย์บอร์ด hyperX Alloy Core RGB รุ่นนี้ คงต้องบอกว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับเกมเมอร์ที่มีงบประมาณไม่มาก แต่อยากได้เกมมิ่งคีย์บอร์ดราคาไม่แพง ด้วยสนนราคาไม่ถึง 2 พันบาท แต่มีลูกเล่นในการเล่นเกมและมัลติมีเดียอย่างครบครัน ซึ่งถ้ามองในแง่ของการเล่นเกมจริงจัง ไม่ได้สนเรื่องของสัมผัสและอารมณ์จากเสียงคลิก

คีย์แบบ Membrane นี้ก็ตามโจทย์ในการเล่นได้อย่างแน่นอน ด้วยสัมผัสที่ค่อนข้างเบา ระยะการกดอาจลึกไปบ้าง ตามรูปแบบของคีย์ แต่ยังให้ความรู้สึกในการเล่นได้สนุกทีเดียว จุดสำคัญคือ หากใครที่ไม่ได้สนใจเรื่องเสียงคลิ๊กบนคีย์แบบ Mechanical keyboard หรือชอบเสียงนุ่มๆ ของปุ่มที่ไม่สะท้อนน้ำหนักที่นิ้วนัก คีย์บอร์ดรุ่นนี้น่าจะเป็นคำตอบที่ดี ที่ได้ลองบนเกม FarCry5 และ PUBG ถือว่าสนุกได้ ตอบสนองไวไม่แพ้

ส่วนลูกเล่นของคีย์บอร์ดน่าจะมี 2 ส่วนที่ทำให้คีย์บอร์ดน่าใช้งานไม่น้อย นั่นคือ ปุ่ม Quick-access ที่ใช้ในการปรับแสงไฟ RGB ซึ่งอยู่ทางมุมซ้ายบนของคีย์บอร์ด ปุ่มแรกสำหรับเปิด-ปิดไฟ ปุ่มที่สองใช้ปรับโหมดแสง และสุดท้ายเป็นปุ่มสำหรับใช้ในโหมดเกม ทางด้านขวาก็ใช้ในการปรับเล่นมัลติมีเดียได้สะดวกไม่น้อยทีเดียว

โดยภาพรวมต้องถือว่าเป็นคีย์บอร์ดอีกรุ่นหนึ่งจากทาง HyperX ที่ออกมาเอาใจเกมเมอร์ที่กำลังมองหาอาวุธคู่มือเพื่อลุยในสนามรบ เสียงเบา ปุ่มแน่น มีไฟ RGB ถ้าไม่ได้ซีเรียสกับคีย์แบบ Cherry MX หรือเสียงคลิก ความสวยงานจากไฟ RGB และปุ่มที่คลิกได้นุ่มนวลแบบนี้ โดนใจคุณแน่นอน

 

จุดเด่น

  • ปุ่มให้การตอบสนองได้ดีพอสมควรและเสียงไม่ดัง
  • ปุ่มขนาดใหญ่ ให้ความแม่นยำ ไม่พลาดง่ายๆ
  • มาพร้อมปุ่ม Quick-access ใช้งานง่าย

ข้อสังเกต

  • แสงไฟบนคีย์บอร์ดปรับได้ในแบบ Manual ผ่านทางปุ่มควบคุมเท่านั้น

 

ราคา: ประมาณ 1,990 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม: HyperX Alloy Core RGB

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Bravo 15 C7VFK ถ้าเปลี่ยนบอดี้จะเรียกว่าใหม่แกะกล่องหมดจดก็ได้! หลังจาก MSI Bravo 15 B5E สร้างชื่อในฐานะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ล้วนราคาเป็นมิตรในงบ 30,000 บาท MSI Bravo 15 C7VFK รุ่นปรับสเปคเพิ่มความแรงก็รีเทิร์นมาเขย่าตลาดให้เกมเมอร์ต้องอยากได้อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ทาง MSI ปรับแต่งสเปคจากรุ่น AMD...

CONTENT

คีย์ลัด windows 10 / คีย์ลัด windows 11 ใช้งานเร็ว ลดเวลางาน ทำงานดุจมือโปร คีย์ลัด windows 10 / คีย์ลัด windows 11 ติดปีกให้งานไว ด่วนเร็วทันใจ ไม่ต้องคลิ๊กหรือกดปุ่มคีย์บอร์ดกันหลายรอบ ก็สั่งให้วินโดว์เปิดฟังก์ชั่นให้ใช้งานได้ทันที ซึ่งคีย์ลัดบน Windows ก็มีอยู่มากมายให้เลือกใช้...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

CONTENT

Gaming Keyboard หรือคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมกลายเป็นอีกฮาร์ดแวร์หนึ่งที่มีความสำคัญในปัจจุบันนี้ไปแล้ว งานนี้ทาง NBS เลยขอนำเสนอสุดยอด Gaming Keyboard แยกตามประเภทให้ทุกท่านได้เลือกสรรกัน สำหรับนักเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์นั้นคงรู้กันดีว่าคีย์บอร์ดสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณทำหน้าที่เป็นตัวควบคุมเกมที่ทำหน้าที่ของมันได้เป็นอย่างดี ดังนั้นคีย์บอร์ดจึงเป็นมากกว่าเครื่องมือสำหรับการพิมพ์ สำหรับคุณแล้วคัย์บอร์ดนั้นก็เหมือนกับอินเทอร์เฟซที่เชื่อมคุณกับโลกดิจิทัล หากคุณสนใจเกี่ยวกับการเล่นเกมพีซี การรู้ว่าอะไรทำให้คีย์บอร์ดยอดเยี่ยม อะไรที่ทำให้คีย์บอร์ดนี้แตกต่างจากคีย์บอร์ดนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการตัดสินใจได้ว่าควรจะซื้อคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมใดมาไว้ในการครอบครอง คีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมมีหลายรูปแบบและหลายขนาดและความต้องการของคุณก็มีบทบาทอย่างมากในการทำให้คีย์บอร์ดกลายเป็นคีย์บอร์ดที่เหมาะสมกับคุณ แต่ละผู้ใช้นั้นจะมีความถนัดในการใช้งานแต่ต่างกันไป คีย์บอร์ดสำหรับเล่นเกมแบบไร้สายอาจให้ความยืดหยุ่นในการตั้งค่าและพื้นที่บนโต๊ะทำงานที่เป็นระเบียบมากขึ้น แต่แป้นพิมพ์แบบมีสายระดับไฮเอนด์อาจมีชุดคุณลักษณะและความสามารถที่ดีกว่าและหลีกเลี่ยงความยุ่งยากในการชาร์จแบตเตอรี่ได้ บางคนชอบคีย์บอร์ดเชิงกลแบบคลิกได้ซึ่งให้ประสบการณ์ที่สม่ำเสมอและให้ความรู้สึกที่สนุกสนาน แต่บางคนอาจชอบคีย์บอร์ดแบบเมมเบรนที่เงียบกว่าและถูกกว่า Advertisement ปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้นำไปสู่การสร้างคีย์บอร์ดที่ไม่เพียงยอดเยี่ยมในตัวมันเอง แต่ยังยอดเยี่ยมสำหรับคุณด้วย เราจึงอยากจะขอแนะนำคีย์บอร์ดที่เหมาะกับผู้ใช้หลากหลายประเภท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก