Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Mainboard – ชิปเซ็ตสุดประหยัด Intel B365 เพิ่มแบนด์วิทธ์ ปิด OC คุ้มค่ากว่า

ในตลาดพีซีคึกคักมากในช่วงปลายปี ทั้งข่าวซีพียูรุ่นใหม่ และแพลตฟอร์มที่กำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ แต่ล่าสุด Intel เปิดตัวชิปเซ็ต Intel B365 Express เอาใจผู้ใช้ที่งาน Mainboard

ในตลาดพีซีคึกคักมากในช่วงปลายปี ทั้งข่าวซีพียูรุ่นใหม่ และแพลตฟอร์มที่กำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ แต่ล่าสุด Intel เปิดตัวชิปเซ็ต Intel B365 Express เอาใจผู้ใช้ที่งาน Mainboard เน้นความคุ้มค่า ที่เป็นไปได้ว่าจะออกมาแทรกกลางระหว่าง B360 และ H370 ชูจุดเด่นด้านแบนด์วิทธ์ PCI-Express เพื่อสนับสนุนอุปกรณ์ความเร็วสูง แต่ยังคงปิดการโอเวอร์คล็อกไว้

ASRock X470 MASTER SLI ac 15

Advertisement

โดยชิปเซ็ต B365 Express รุ่นใหม่นี้ คาดว่าจะเป็นการรีแบรนด์ Z170 ให้สามารถสนับสนุนซีพียูรุ่นใหม่ในปัจจุบันได้ แต่ที่น่าสนใจคือ การเพิ่มช่องทางติดต่อ PCI-Express lanes จากเดิม 12 PCIe lane มาเป็น PCI-Express gen 3.0 20 lanes เทียบได้กับ H370 ก็อาจเป็นไปได้ว่าผู้ใช้ B365 นี้ จะสามารถเพิ่มการเชื่อมต่อโมดูล M.2 และ U.2 ได้สะดวกมากขึ้น

จากข้อมูลบน ARK specification ระบุข้อมูลของชิปเซ็ต B365 นี้ไว้ว่าจะไม่มีการเชื่อมต่อ USB 3.1 gen2 ในแบบ 10Gbps มาด้วย เหมือนกับว่าการขยายช่องทาง PCIe กลายเป็นสิ่งที่ถูกให้ความสำคัญมากกว่า ทางผู้ผลิตเมนบอร์ดเอง ก็น่าจะเลือกใช้คอนโทรลเลอร์ USB 3.1 gen2 ที่เป็น Third party มาติดตั้งแทน และที่สำคัญยังฟีเจอร์ Fast-charge บน USB 3.1 gen1 อีกด้วย ก็ดูจะหายไปด้วย

B365 Express ARK

ทั้งหมดนี้เป็นไปได้ว่าชิปเซ็ต B365 นั้นคือการปรับเปลี่ยน Z170 ที่มีการล็อคการโอเวอร์คล็อกเอาไว้ สามารถรองรับแพลตฟอร์มรุ่นเก่าอย่างเช่น Windows 7 ได้อีกด้วย กลุ่มผู้ใช้ก็เรียกว่าใช้ได้ทุกกลุ่มตลาด ตั้งแต่เครื่องสำนักงานที่ใช้ซอฟต์แวร์รุ่นเก่า ไปจนถึงเกมเมอร์เริ่มต้นและผู้ใช้งานทั่วไป เพราะดูจากฟีเจอร์บางอย่างที่หายไป ไม่ได้กระทบกับกลุ่มผู้ใช้มากนัก ยกเว้นแค่เรื่องการ OC แต่ราคาน่าจะสบายกระเป๋ามากกว่า

ที่มา: Intel B365 Express

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Review

ASUS ตั้งใจวางพีซี S425MC รุ่นนี้เอาไว้สำหรับกลุ่มทำงานและไลฟ์สไตล์ใช้งานได้อย่างครบครัน ทั้งบันเทิงและการทำงาน ในราคาหมื่นกว่าบาท ก็ใช้ร่วมกันได้ทั้งครอบครัว ด้วยการออกแบบโครงสร้างที่ดูทันสมัย ตัวเครื่องไม่ใหญ่เกินไป แต่ก็ใส่ฟังก์ชั่นการใช้งานมาครบ ขุมพลัง AMD Ryzen 5 3400G กับกราฟิก Vega ในตัว พร้อมแรม DDR4 และมี HDD 1TB มาด้วย...

Other News

ASRock B365M Pro4 เมนบอร์ดสุดคุ้มที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย พร้อมคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับ ผู้ใช้ทั่วไป ร่วมกับซอฟต์แวร์สำนักงาน เกมเมอร์และนักประกอบพีซีที่ต้องการประสิทธิภาพ ซึ่งรองรับการทำงานร่วมกับซีพียู Intel Core Gen9 รุ่นใหม่ในซ็อกเก็ต 1151 ภายใต้มาตรฐาน mATX ที่อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์มากมาย และดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ให้การระบายความร้อนด้วยซิงก์ขนาดใหญ่ และฟังก์ชั่นสำหรับการใช้สอยที่สะดวกยิ่งขึ้น ที่คุณจะสัมผัสได้บนเมนบอร์ดรุ่นนี้ Advertisement ดีไซน์เมนบอร์ดใหม่ เพิ่มการระบายความร้อนที่ดี...

Other News

โดยธีมของบูธที่จัดโชว์ในงาน Computex 2018 นี้ ทาง ASRock วางคีย์หลักๆ ไว้ 3 ส่วนด้วยกันคือ เมนบอร์ดที่ใช้ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ โซลูชั่นสำหรับ Blockchain รวมถึงการ์ดจอ Phantom Gaming นั่นเอง ซึ่งในครั้งนี้ทาง ASRock ได้จัดขึ้นในบริเวณ ฮอลล์ 1 ของ Taipei...

PC Buyer's Guide

มาถึงชั่วโมงนี้ก็ต้องยอมรับครับว่า การ์ดจอนอกจากจะแพงแล้วยังหายากอีกด้วย ราคาพุ่งทะลุสูงกว่าเดิม 40% อย่าว่าแต่ซื้อมือ 1 มือสองที่ใช้แล้ว ราคายังสูงเป็นประวัติการณ์น่าจะสูงกว่าวิกฤตในรอบที่แล้วด้วยซ้ำ ส่วนหนึ่งเพราะความต้องการของกลุ่มไมเนอร์ที่เป็นนักขุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก