Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Creative – เปิดตัว Sound Card ระดับ Audiophile-grade ในชื่อรุ่นว่า Sound BlasterX AE-9 ราคาเกือบหมื่นบาท

Creative นั้นถือว่าเป็นบริษัทผู้ผลิตการ์ดเสียงที่มีชื่อเสียงอยู่ในระดับต้นๆ ของตลาดมาอย่างยาวนานครับ โดยถึงแม้ว่าในปัจจุบันนั้นเครื่องคอมพิวเตอร์จะมาพร้อมกับชิปเสียง

Creative นั้นถือว่าเป็นบริษัทผู้ผลิตการ์ดเสียงที่มีชื่อเสียงอยู่ในระดับต้นๆ ของตลาดมาอย่างยาวนานครับ โดยถึงแม้ว่าในปัจจุบันนั้นเครื่องคอมพิวเตอร์จะมาพร้อมกับชิปเสียงที่สามารถใช้งานได้ทันทีอยู่แล้วทว่าในส่วนของคุณภาพเสียงที่ได้รับนั้นก็คงจะไม่สามารถปฎิเสธได้เลยครับว่าเมื่อนำไปเทียบกับการใช้งานผ่านการ์ดเสียงแยกแล้วนั้นคุณภาพเสียงที่ได้จะมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจนแบบฟังได้ชัดๆ กับหูของท่านเลยทีเดียว และนี่ก็เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ทาง Creative นั้นสามารถที่จะยังคงอยู่ในตลาดมาได้อย่างยาวนาน

Advertisement

ล่าสุดนั้นทาง Creative ได้ออกมาเขย่าตลาดการ์ดเสียงอีกครั้งกับการเปิดตัว Sound Card  รุ่น Sound BlasterX AE-9 ซึ่งมีคุณภาพเสียงที่ได้ในระดับเดียวกันกับ Audiophile-grade ซึ่งถือได้ว่าเป็นเสียงที่มีคุณภาพสูงและผู้ที่ทำงานทางด้านเสียงในระดับมืออาชีพต่างชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก Sound BlasterX AE-9 นั้นจะมาพร้อมกับชิปประมวลผลเสียงรุ่น 3D Sound Core ซึ่งทาง Creative ได้นำไปใช้กับการ์ดเสียงสำหรับการเล่นเกมอย่าง AE-5 และ AE-5 Pure สิ่งที่ทำให้ AE-9 นั้นแตกต่างไปจากรุ่นพี่ของมันก็คือการที่ทาง Creative ได้นำเอา DAC ไปไว้นอกตัวการ์ดเสียง AE-9 ซึ่งจะทำให้ digital noises และเสียงรบกวนไม่เข้ามาอยู่ในระบบของการประมวลผลเสียงครับ

ตัวการ์ด AE-9 นั้นจะมาพร้อมกับเครื่องขยายเสียงที่ถูกแยกออกมาจากตัวการ์ดเสียงซึ่งนั่นจะทำให้ผู้ใช้งานการ์ดเสียง AE-9 นั้นสามารถที่จำทำงานประมวลผลเสียงของเสียงต้นฉบับได้โดยตรงโดยที่ไม่มีเรื่องของเครื่องขยายเสียงมาก่อให้เกิดปัญหาทางด้านเสียงต่างๆ เรียกได้ว่าเสียงที่ได้รับการประมวลผลออกมานั้นก็จะเป็นเสียงจริงที่ไม่ผ่านการเติมแต่งของเครื่องขยายเสียงครับ ทาง Creative ได้ออกแบบเครื่องขยายเสียงให้มีขนาดไม่ใหญ่มากนักโดยจะเรียกว่าขนาดของมันนั้นอยู่ในระดับที่สามารถทำการพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสบาาย

สำหรับช่องเชื่อมต่อเพื่อนำเอาเสียงออกจากตัวการ์ด AE-9 นั้นก็จะประกอบไปด้วย Optical in และ out, 3.5 mm jack สำหรับลำโพงหลัง, กลางและ sub ครับ นอกจากนั้นแล้ว AE-9 ยังมาพร้อมกับ RCA stereo out ด้วยอีกต่างหาก ทว่าสิ่งที่น่าสนใจจริงๆ นั้นคงหนีไม่พ้นช่องเชื่อมต่อไฟแบบ 6-pin ที่ถือว่าเป็นเรื่องแปลกมากที่มันมาอยู่บนการ์ดเสียงทว่านั่นก็ทำให้เราสามารถคิดในอีกมุมได้ครับว่าตัวการ์ด AE-9 นั้นมีความแรงในการประมวลผลเสียงมากจริงๆ จนถึงขั้นต้องต่อไฟเพิ่มเข้ามาช่วยอีกจุดครับ

WbYZB2yXrozLm55Z

Creative ได้บอกเอาไว้ครับว่าตัวการ์ด AE-9 นั้นมีอัตราส่วน signal-to-noise อยู่สูงถึง 129 dB เลยทีเดียว และด้วยการใช้ ESS Sabre 32 digital analog converter นั้นก็ทำให้สามารถรับรองได้เลยถึงเรื่องคุณภาพของเเสียงที่ได้ครับ นอกจากนั้น AE-9 ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี XAMP ของทาง Creative เองซึ่งจะเข้ามาช่วยในการขยายเสียง stereo แต่ละช่องแยกออกจากกันสำหรับการใช้งานคู่กับหูฟัง

สำหรับตัวกล่องเครื่องขยายเสียงแบบแยกนั้นจะมาพร้อมกับ DAC ภายนอกของตัวเองซึ่งรองรับการใช้งานกับช่องเชื่อมต่อ TRS และ XLR สำหรับการเชื่อมต่อกับไมโครโฟนได้ด้วย ทั้งนี้เครื่องขยายเสียงภายนอกนี้นั้นจะมาพร้อมกับ 48-volt phantom power ตามมาด้วยสวิตซ์ที่เอาไว้ใช้เลือกโปรไฟล์เฉพาะสำหรับหูฟังที่มีสมรรถภาพสูง อีกทั้งตัวเครื่องขยายเสียงยังรองรับ SBX แบบปุ่มกายภาพซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถตวามคุมเทคโนโลยีการจำลองเสียงแบบ 3 มิติได้ตามที่ตัวเองต้องการ สำหรับราคาของ Sound BlasterX AE-9 ก็ถือว่าคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้ครับ โดยหากท่านใดสนใจก็เตรียมเงินไว้ที่ $300 หรือประมาณ 9,800 บาทแล้วรอเวลาที่มีการนำมาขายในเมืองไทยคุณภาพเสียงระดับสุดยอดของโลกก็จะอยู่ในมือคุณแล้วครับ

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ลำโพงคอม USB ยุคนี้หาง่าย ใช้สะดวกเอาไว้ดูหนังฟังเพลงคือเลิศอยู่! นอกจากอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์แล้ว ลำโพงคอม USB ก็เป็นอีกชิ้นส่วนสำคัญเพื่อความบันเทิงเวลานั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ ซึ่งลำโพงคอมพวกนี้นอกจากต่อใช้ง่ายด้วย AUX คู่กับ USB ก็ใช้งานได้เลย หรือบางรุ่นก็เป็น USB Audio พอต่อสายเข้ากับคอมพิวเตอร์ก็เปิดเพลงฟังได้ทันทีเพราะตัวลำโพงเชื่อมต่อประมวลผลเสียงด้วยอินเตอร์เฟสภายในลำโพงโดยอัตโนมัติแถมราคาก็มีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ไม่กี่ร้อยบาทสำหรับใช้งานทั่วไปจนกระทั่งหลักหมื่นบาทแล้วมีพอร์ตเชื่อมต่อติดเพิ่มไว้ต่อกับ Subwoofer หรือ DAC เพิ่มได้ตามต้องการ 5 ลำโพงคอม USB...

CONTENT

แค่มีลำโพงคอมเบสหนักสักตัว เพลงที่ชอบก็เพราะกว่าเดิมหลายเท่าแล้ว! ลำโพงคอมเบสหนักนอกจากใช้เพื่อความบันเทิงเวลาดูหนังฟังเพลงในบ้านแล้ว นักทำเพลงที่มิกซ์เพลงอวดผลงานเพลงกันก็มักหาซื้อลำโพงคอมสักตัวเอาไว้ใช้ควบคู่กับหูฟังมอนิเตอร์สักชุด เผื่อเอาไว้ฟังเสียงเพลงหลังปรับจูนเสร็จว่าได้โทนเสียงที่ต้องการไหมก็สำคัญเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันนี้ลำโพงคอมเบสหนักและทำหน้าที่เป็นลำโพงมอนิเตอร์ได้ก็มีราคาไม่แพงเหมือนในอดีตแล้ว ไม่ว่าจะซื้อมาใช้เพื่อความบันเทิงภายในบ้านหรือสร้างผลงานก็ยอดเยี่ยมทั้งคู่ ลำโพงคอมเบสหนักนอกจากใช้งานตามปกติต่อคอมพิวเตอร์ใช้งานตามปกติเป็นเซ็ตสำเร็จรูปแค่ลำโพง Satellite คู่ตั้งแล้วใช้งานได้เลยหรืออาจจะมีตู้ Subwoofer อีกตัว หรือขยับไปรุ่นที่ต่ออุปกรณ์เสริมได้เยอะ ซึ่งนอกจากช่อง AUX, Line-In และ Bluetooth ตามปกติ ลำโพงคอมเบสหนักเหล่านี้บางรุ่นยังให้พอร์ต Coaxial, Optical, Sub-out ฯลฯ...

Buyer's Guide

ลำโพงคอมเสียงดี มีติดโต๊ะคอมเอาไว้ฟังเพลงให้ฟินหู ดูหนังเรื่องโปรดให้สะใจ หลังจากสู้กับงานที่เรารัก ถนนหนทางที่ไม่เป็นใจทั้งขาไปและกลับมาบ้านแล้ว หลายคนก็อยากเปิดเพลงหรือหนังเรื่องที่ชอบดูให้มีความสุข ถ้ามีลำโพงคอมเสียงดีสักชุดติดห้องเอาไว้ยิ่งเสริมอรรถรส เติมความสุขให้อิ่มหูมีความสุขยิ่งขึ้น แถมราคาของลำโพงคอมเสียงดีสักตัวในปี 2023 นี้ก็ไม่แพงมาก แค่หลักพันต้นก็น่าจะตอบโจทย์ผู้ใช้ส่วนใหญ่ได้สบายๆ แถมลำโพงบางรุ่นก็ยังมีหรือต่อ Subowoofer เพิ่มให้เสียงดีขึ้นได้อีก ถูกใจคนที่อยากเริ่มเล่นเครื่องเสียงอย่างแน่นอน แต่นอกจากรู้ว่ามีรุ่นไหนน่าซื้อแล้ว ถ้ารู้วิธีการเลือกลำโพงคอมว่าต้องดูสเปคอย่างไรและอ่านรีวิวประกอบ จะรู้ว่าลำโพงแต่ละตัวนอกจากจำนวนดอกลำโพงตรงหน้าแล้ว ยังมีรายละเอียดอื่นอีกหลายอย่างไม่ว่าจะกำลังขับ, พอร์ตเชื่อมต่อ, แชนแนลเสียง, ชิป DSP...

Gaming Gear

Creative Sound Blaster GC7 DAC (Digital to Analog Converter) คุณภาพสูงรุ่นใหม่ที่ทางบริษัท Creative ผลิตมาเพื่อเกมเมอร์, สตรีมเมอร์และ Content Creator โดยเฉพาะเปิดตัวแล้วกับราคา 169.99 ดอลลาร์ หรือราว 5,000 บาท มีกำหนดวางขายทั่วโลกและดีไซน์เรียกว่าออกแบบมาใช้งานง่าย ตั้งค่าให้ปุ่ม C1-C4...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก