Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Tech – Supermicro เผยผลการตรวจสอบภายในไม่พบว่ามีชิปสอดแนมของจีนติดมากับฮาร์ดแวร์ด้วย

ถือว่าเป็นข่าวใหญ่ในช่วงหนึ่งเลยก็ว่าได้ครับที่ทางสหรัฐอเมริกามีการออกมาพูดกันอย่างหนาหูมากว่าฮาร์ดแวร์ต่างๆ ที่ผลิตและนำเข้ามาจากประเทศจีน

ถือว่าเป็นข่าวใหญ่ในช่วงหนึ่งเลยก็ว่าได้ครับที่ทางสหรัฐอเมริกามีการออกมาพูดกันอย่างหนาหูมากว่าฮาร์ดแวร์ต่างๆ ที่ผลิตและนำเข้ามาจากประเทศจีนนั้นจะมีชิปสอดแนมขนาดเล็กติดตั้งมาด้วย โดยสื่อที่มีการออกมาเล่นข่าวดังกล่าวนี้อย่างต่อเนื่องนั้นก็คือ Bloomberg

โดยได้มีการเผยข้อมูลเอาไว้ว่าผลิตภัณฑ์ของ Supermicro ซึ่งผลิตและประกอบที่ประเทศจีนก่อนจะนำกลับเข้ามาให้ลูกค้ารายใหญ่อย่าง Amazon และ Apple ใช้นั้นมีชิปสอดแนมขนาดจิ๋วติดตั้งมาด้วย

Advertisement

ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ทาง Supermicro ได้ออกมากล่าวถึงกรณีนี้แล้วครับว่าจากการตรวจสอบภายในพบว่าผลิตภัณฑ์ของทาง Supermicro ที่นำเข้ามาจากประเทศจีนนั้นไม่ได้มีชิปสอดแนมติดตั้งมาด้วยอย่างที่โดนกล่าวหาแต่อย่างใด

Spy chip

เป็นระยะเวลายาวนานจนมาถึง ณ ตอนนี้นั้นพบว่ามีตัวแสดงเข้ามาเกี่ยวข้องกับการใส่ร้าย Supermicro ค่อนข้างมากเลยทีเดียวครับ ทว่าผู้ที่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยทั้งหมดนั้นต่างก็ให้การยืนยันปฎิเสธในขั้นตอนการตรวจสอบภายใน ส่วนบริษัทที่โดนลูกหลงไปด้วยอย่าง Amazon และ Apple นั้นต่างก็สงวนท่าทีไม่ออกมาให้ข้อมูลใดๆ ในเรื่องที่ทาง Bloomberg ได้ทำการกล่าวหาเอาไว้ ส่วนหน่วยงานราชกาลของทางสหรัญอเมริกาและสหราชอาณาจักรต่างก็ออกมาให้ข้อมูลที่ตรงกันครับว่าข้อกล่าวหาของทาง Bloomberg นั้นไม่สามารถที่จะหาหลักฐานอะไรมายืนยันข้อกล่าวหาได้อย่างชัดเจนเลย

ทาง Supermicro ได้กล่าวเอาไว้ในแถลงการครับว่าผลการตรวจสอบภายในที่ออกมานั้นไม่ได้สร้างความประหลาดใจให้กับทางบริษัทเลยแม้แต่น้อยเนื่องจากว่าทาง Supermicro นั้นมีกระบวนการในการออกแบบการป้องกันในเรื่องของความสมบูรณ์และความเชื่อถือได้ของผลิตภัณฑ์ไว้อย่างรัดกุม ทั้งนี้ทีมงานที่เป็นผู้ตรวจสอบได้ทำการตรวจสอบทุกจุดมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับจุดที่ทาง Bloomberg ได้ให้ข้อมูลเอาไว้นั้นก็เป็นจุดที่คณะผู้ตรวจสอบทำงานอย่างละเอียดที่สุด ซึ่งในท้ายที่สุดแล้วนั้นผลก็เป็นอย่างที่ได้กล่าวไปในข้างต้นครับว่าไม่มีชิปสอดแนมใดๆ ติดตั้งแฝงมาด้วยเลยครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในช่วงสามปีหลังมานี้ การพัฒนาและการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาใช้มีอัตราการเติบโตขึ้นมาก ทำให้เราได้เห็นทั้งแบรนด์โน้ตบุ๊กและมือถือต่างโฆษณาถึงการนำ AI มาช่วยเสริมการทำงานของเครื่องในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าตอนนี้ AI ในโน้ตบุ๊ก มือถือ รวมถึงใน CPU มีไว้ใช้ทำอะไรกันบ้าง Advertisement AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ในคำไทยจะหมายถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีการทำงานคล้ายกับสมองมนุษย์ ส่งผลให้ตัวระบบสามารถคิดคำนวณแบบซับซ้อนจากข้อมูลที่รับเข้าไป...

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

IT NEWS

Geoffrey Hinton หนึ่งในสามของ “เจ้าพ่อแห่ง AI” ที่ได้รับรางวัล Turing Award ประจำปี 2018 จากผลงานที่เกี่ยวข้องกับ AI เผยเหตุผลของการลาออกออกจาก Google ว่ามาจากความขัดแย้งทางผลประโยชน์และความขัดแย้งด้านทัศนติเกี่ยวกับ AI เมื่อตอนที่ Hinton ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times เขาได้รับคำถามที่มีการกล่าวอ้างว่าสาเหตุที่เขาลาออกจาก...

IT NEWS

เมื่อไรที่แบตโทรศัพท์หมดหลายคนจะเกิดความรู้สึกที่ว่าหายนะกำลังมาเยือน และยิ่งไม่มีแบตสำรองติดตัวจะยิ่งรู้สึกร้อนรยเป็นพิเศษจนต้องรีบหาจุดชาร์จอย่างเร่งด่วน แต่ FBI ออกมาเตือนผ่าน Twitter ว่าให้ระวังการชาร์จจากเต้ารับ USB โดยตรง เพราะอาจถูกแฮ็กได้ ทวีตจากสำนักงาน FBI ในเดนเวอร์กล่าวว่าให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้สถานีชาร์จฟรีในสนามบิน โรงแรม หรือศูนย์การค้า เพราะจะมีผู้ไม่หวังดีได้คิดหาวิธีที่จะใช้พอร์ต USB สาธารณะเพื่อส่งมัลแวร์และซอฟต์แวร์ตรวจสอบไปยังอุปกรณ์ต่างๆ จากนั้นจะเข้าไปดูดข้อมูลสำคัญของคุณออกมาหรือไม่ก็จะควบคุมการทำงานบนหน้าจอของคุณได้ทำให้เกิดเหตุอาชกรรมได้ เรียกวิธีการนี้ว่า “Juice jacking” ทาง FBI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก