Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Apple – กล้องตัวเดียวบน iPhone XR ไม่ได้ทำให้ประสิทธิภาพในการใช้งานน้อยไปกว่ากล้องคู่ของรุ่นใหญ่มากนัก

ในปี 2018 นี้นั้นเราได้เห็นทาง Apple ทำการเปิดตัว iPhone ออกมาในตลาดถึง 3 รุ่นด้วยกันครับ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นตั้งแต่เปิดตัวและเริ่มวางจำหน่ายได้ 2 – 3 เดือนนั้น

ในปี 2018 นี้นั้นเราได้เห็นทาง Apple ทำการเปิดตัว iPhone ออกมาในตลาดถึง 3 รุ่นด้วยกันครับ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นตั้งแต่เปิดตัวและเริ่มวางจำหน่ายได้ 2 – 3 เดือนนั้น น้องเล็กสุดอย่าง iPhone XR อาจจะทำยอดขายได้ไม่ค่อยดีมากเท่าไรนักหากเทียบกับรุ่นพี่ใหญ่อย่าง iPhone XS Max เพราะด้วยราคาของตัวเครื่องที่ไม่ได้ห่างกันมากจนเกินไปมากนัก(จริงๆ แล้วมันก็สูงพอๆ กันครับ)

ดังนั้นผู้ซื้อจึงเลือกที่จะซื้อรุ่นใหญ่อย่าง XS Max มากกว่า ทว่าสำหรับท่านที่มอง iPhone XR เอาไว้นั้นก็อย่าพึ่งน้อยใจไปครับเนื่องจากทาง DxOMark ได้พิสูจน์ออกมาแล้วครับว่าเจ้ากล้องของ XR นั้นประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เยี่ยมยอดไม่แพ้รุ่นพี่เลยครับ

Advertisement

iphone xr og 201809

สำหรับ iPhone XR ที่มาพร้อมกล้องความละเอียด 12 MP เพียงตัวเดียวเท่านั้นแต่ทว่าจากการทดสอบของ DxOMark นั้นพบว่าภาพที่ได้จากกล้องของ iPhone XR สามารถทำคะแนนรวมไปได้ทั้งหมดอยู่ที่ 101 คะแนนทำให้ iPhone XR ติดอยู่ในลำดับที่ 7 ของกล้องสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในโลกจาก DxOMark โดยจะอยู่ต่ำกว่ารุ่น Galaxy Note 9, HTC U12+ และ Mi Mix 3 แต่ทว่าคะแนนที่ได้นั้นก็นำรุ่นเรือธงอย่าง Mi 8, Huawei Mate 10 Pro และ OnePlus 6 ไปได้อย่างสบายๆ

iPhone XR ถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับกล้องตัวเดียวที่ได้รับคะแนนมากที่สุดในปัจจุบันครับ โดยสามารถที่จะทำลายสถิติของ Pixel 2 ไปได้แบบชิวๆ(สำหรับ Pixel 3 นั้นทาง DxOMark ยังไม่ได้ทำการทดสอบครับ) ทั้งนี้คะแนนในด้านต่างๆ ของประสิทธิภาพในการถ่ายรูปและวีดีโอของ iPhone XR จะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • ด้านภาพนิ่งได้คะแนนไปที่ 103 คะแนนซึ่งมากกว่า Galaxy S9+ และ Mi 8 ที่ได้คะแนนด้านภาพนิ่งอยู่ที่ 99 คะแนนและเท่ากับ Mi Mix 3 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว ทั้ง 3 รุ่นที่กล่าวมานั้นต่างก็มาพร้อมกับกล้องแบบคู่ สำหรับ iPhone X รุ่นปี 2017 นั้นก็เรียกว่ายังอยู่ในระดับเทพได้ครับเนื่องจากคะแนนที่ได้ไปนั้นอยู่ที่ 101 คะแนน งานนี้คงต้องยกมือให้กับทาง Applr ที่ปรับปรุงซอฟต์แวร์การถ่ายภาพออกมาในแต่ละรุ่นได้ยอดเยี่ยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จริงๆ ครับ
  • ด้านภาพเคลื่อนไหวได้คะแนนได้ที่ 96 คะแนน นำหน้า Galaxy S9+(91), Mi 8(88), iPhone X (89) และ Huawei Mate 10 Pro (91) โดยคะแนนที่ได้นั้น XR จะเท่ากันกับ Pixel 2 เป็นต้น สิ่งที่ทาง DxOMark ตำนิเอาไว้ในเรื่องของการถ่ายภาพเคลื่อนไหวของ XR ก็คือเรื่อง white balance และ luminance noise ในที่แสงน้อยที่ทำออกมาได้ไม่ดีเท่าไรนักครับ

สำหรับท่านที่มอง iPhone XR อยู่นั้นในส่วนของประสิทธิภาพการใช้งานอาจจะไม่ได้ดูดีเทียบเท่ากับรุ่นพี่อย่าง XS Max ทว่าเรื่องของการถ่ายรูปแล้วนั้น ถึงแม้ว่า XR จะมาพร้อมกับกล้องเพียงแค่ตัวเดียวแต่ก็ไม่ได้ทำให้ประสิทธิภาพของภาพที่ได้นั้นลดลงไปจากเดิมเลย จริงๆ แล้วคงต้องบอกเลยครับว่าประสิทธิภาพด้านการถ่ายภาพนั้นดีกว่า iPhone X ด้วยซ้ำ ดังนั้นแล้ว iPhone XR ก็ถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีสเปคดีและเหมาะสมกับราคาของมันครับ

iphone xr select static 201809 GEO EMEA

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก