Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

PC – IDC เผยภายในปี 2022 นี้ ยอดจำหน่ายของ Notebook จะเข้ามาแย่งพื้นที่ Desktop มากขึ้น 3.7%

เมื่อไม่นานมานี้นักวิเคราะห์ตลาดจากสถาบันชื่อดังอย่าง IDC ได้ทำการเผยข้อมูลการคาดการตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ที่ผลโดยรวมนั้นพบว่ายังคงจะลดตัวลงอย่างเรื่องๆ

เมื่อไม่นานมานี้นักวิเคราะห์ตลาดจากสถาบันชื่อดังอย่าง IDC ได้ทำการเผยข้อมูลการคาดการตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ที่ผลโดยรวมนั้นพบว่ายังคงจะลดตัวลงอย่างเรื่องๆ โดยอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) นั้นพบว่าจะอยู่ที่ -1.8% ไปจนกระทั่งในช่วงสิ้นปี 2022 ซึ่งหากการคาดการของทาง IDC ถูกต้องแล้วนั้นจะทำให้ยอดการส่งออกเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ในปี 2022 จะอยู่ที่ราวๆ 378.3 ล้านเครื่อง ลดลงมากจากปีนี้ที่คาดว่าจะมียอดจบอยู่ที่ 407 ล้านเครื่องครับ

IDC Personal Computing Device

Advertisement

ในการคาดการของทาง IDC นั้นได้ระบุเอาไว้ครับว่าสาเหตุใหญ่เลยที่ทำให้ยอดการจำหน่ายคอมพิวเตอร์ PC ในปี 2022 ลดลงมากนั้นก็เนื่องมาจากยอดจำหน่ายของแท็บเล็ต PC ที่ลดลงมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะว่าไปเสียส่วนแบ่งในตลาดให้กับแท็บเล็ตแบบที่สามารถถอดประกอบระหว่างคีย์บอร์ดกับหน้าจอได้เช่น Microsoft Surface ซึ่งนั่นเลยทำให้อัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) ของแท็บเล็ตแบบที่สามารถถอดประกอบระหว่างคีย์บอร์ดกับหน้าจอได้จะอยู่ที่ 7.8% ในปี 2022 ครับ

IDC Personal Computing Device Forecast

ทั้งนี้การคาดการของทาง IDC เองนั้นก็สามารถที่จะเข้าใจได้ครับ เนื่องจากว่าในปัจจุบันเราจะได้เห็นว่าผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ PC นั้นนิยมไปใช้เครื่องในรูปแบบแท็บเล็ตแบบที่สามารถถอดประกอบระหว่างคีย์บอร์ดกับหน้าจอได้จริงๆ ทั้งนี้ทาง IDC ได้เผยเอาไว้อีกว่าในปี 2019 นั้นอัตราการเติบโตต่อปีของคอมพิวเตอร์จะขึ้นมาในแดนบวกเล็กน้อยหากเครื่องคอมพิวเตอร์ PC รุ่นใหม่ของทาง Apple, Microsoft, Samsung และ Google สามารถที่จะทำออกมาได้ดี

หมายเหตุ – ทาง IDC ยังได้บอกเอาไว้อีกว่าแท็บเล็ตที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบยืดหยุ่นและการเปิดตัวชิปกราฟิกสถาปัตยกรรม Turing ของ Nvidia ช่วงเดือนมกราคม 2019 ที่จะถึงนี้นั้นน่าจะช่วยทำให้ยอดจำหน่ายของเครื่องคอมพิวเตอร์สูงมากขึ้น

หมายเหตุ 2 – ทาง IDC ได้รวมเอาแท็บเล็ตเป็นประเภทหนึ่งของเครื่องคอมพิวเตอร์ซึ่งต่างจากทาง Gartner ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Lenovo IdeaPad S540 13 เป็นโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุด สเปก Intel Core i Gen 10 + NVIDIA GeForce MX250 ที่เน้นความบางเบาและหรูหราตามสไตล์ของ Ultrabook

AMD

เข้าสู่ปี 2020 กันแล้ว ใครที่อยากได้ Notebook สักเครื่อง จะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดี ในบทความนี้ก็จะเป็นการจัดอันดับ AMD Notebook เน้นตัวเครื่องบางเบา

PR-News

Gaming Notebook ในปัจจุบันมีให้เลือกซื้อกันอย่างมากมายหลายหลาย โดยในส่วนของแบรนด์ Acer ก็จัดตัวด้วย Predator Series ต่างๆ ซึ่งให้ความเหนือชั้นด้านประสบการณ์

PR-News

เป็นประจำทุกๆ ปีที่ทางทีมงาน NotebookSPEC จะจัดอันดับและมอบรางวัลให้กับ Notebook รุ่นต่างๆ โดยแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ต่างๆ ซึ่งในบทความนี้เราจะมาขยายความ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก