Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Xiaomi – สามารถแย่งส่วนแบ่งตลาด Wearable อุปกรณ์ไอทีสวมใส่จาก Apple ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งได้แล้ว

มาแรงจริงๆ ครับกับ Xiaomi ที่ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนที่เริ่มมียอดจำหน่ายสูงขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดนั้นทาง IDC ได้ออกมาเผยข้อมูลอีกครับว่าทาง Xiaomi

มาแรงจริงๆ ครับกับ Xiaomi ที่ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนที่เริ่มมียอดจำหน่ายสูงขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดนั้นทาง IDC ได้ออกมาเผยข้อมูลอีกครับว่าทาง Xiaomi นั้นสามารถที่จะแย่งส่วนแบ่งในตลาด Wearable จากทาง Apple ได้เป็นที่สำเร็จเรียบร้อยโดยในไตรมาสที่ 3 ของปี 2018 ที่ผ่านมานั้น Xioami สามารถแบ่งส่วนแบ่งตลาดไปได้สูงถึง 90.9 % ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นจากในไตรมาสเดียวกันของปี 2017 เป็นอย่างมากครับ(ไตรมาสที่ 3 ของปี 2017  Xiaomi มียอดส่วนแบ่งอยู่ที่ 21.5 %)

2018 06 04 19 33 27 330578 mi band 3

Advertisement

ตามรายงานนั้นพบว่าในไตรมาสที่ 3 ของปี 2018 ที่ผ่านมานั้นทาง Xiaomi สามารถจำหน่ายสมาร์ทวอทช์ได้ถึง 6.9 ล้านหน่วย ส่วน Apple ที่อยู่ในอันดับที่ 2 นั้นสามารถทำยอดจำหน่ายไปได้ที่ 1.7 ล้านหน่วยซึ่งถึงจะตกลงมาจากอันดับที่ 1 แต่ทว่ายอดจำหน่ายโดยรวมนั้นก็ยังเพิ่มมากขึ้นอยู่คืออยู่ที่ 1.7 ล้านหน่วยคิดเป็น 13.1 % ซึ่งด้วยส่วนแบ่งในตลาดที่เพิ่มขึ้นของทาง Xiaomi และ Apple นั้นเลยทำให้ยอดจำหน่าย Wearable ของยี่ห้ออื่นๆ เช่น Fitbit นั้นได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากครับ

สำหรับในอันดับที่ 4 และ 5 นั้นตกเป็นของ Huawie และ Samsung ตามลำดับซึ่งทาง Samsung เองนั้นก็ได้มีการรายงานว่ายอดจำหน่าย Wearable ของตัวเองนั้นโตขึ้นถึง 91 % ทั้งนี้ยอดจำหน่ายโดยรวมทั้งหมดของ Wearable นั้นเติบโตมากขึ้นถึง 21.7 % ซึ่งทาง IDC นั้นคาดเอาไว้ว่ายอดขายของ Wearable ทั่วโลกก็น่าจะมียอดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือAdvertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว ติดตั้งได้ทั้งในและนอกบ้าน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก