Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – IKEA BYLLAN แท่นรองโน๊ตบุ๊คหนุนตักสำหรับคนโสด นั่งโซฟาทำงาน ราคา 590 บาท

สำหรับท่านที่เบื่อการใช้งานโน๊ตบุ๊คแบบเดิมๆที่ต้องวางบนโต๊ะเท่านั้น บางที่ก็อยากจะไปนั่งเล่นที่โซฟา หรือนั่งที่อื่นตามมุมต่างๆเปลี่ยนบรรยากาศบาง

สำหรับท่านที่เบื่อการใช้งานโน๊ตบุ๊คแบบเดิมๆที่ต้องวางบนโต๊ะเท่านั้น บางที่ก็อยากจะไปนั่งเล่นที่โซฟา หรือนั่งที่อื่นตามมุมต่างๆเปลี่ยนบรรยากาศบาง แต่ติดที่ไม่มีโต๊ะ หรือมีโต๊ะที่ใช้งานไม่สะดวก ผมขอแนะนำอีกหนึ่งอุปกรณ์จาก IKEA เจ้าเก่า กับแท่นรองโน๊ตบุ๊คนุ่มๆ สำหรับวางบนตัก ช่วยให้ท่านไปใช้งานตามที่ต่างๆ ได้ตามต้องการในนาม IKEA BYLLAN

DSC07110

Advertisement

IKEA BYLLAN เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่น่าสนใจำหรับท่านที่อยากจะวางโน๊ตบุ๊คบนตัก เพราะแท่นรองทั่วไปมักจะไม่สามารถตอบนองการใช้งานแบบนี้ได้เท่าใน เพราะแท่นรองทั่วไปออกแบบมาเพื่อวางกับโต๊ะเรียบๆ ไม่ใช่บนตักหรือขา 2 ข้าง ครั้นจะวางแต่โน๊ตบุ๊คโดยตรงบนขาเลยก็อาจจะทำให้เครื่องร้าน และลามมาถึงขาของเราได้ IKEA BYLLAN จึงออกแบบมาให้ด้านนึงเรียบเพื่อวางโน๊ตบุ๊ค และอีกด้านหนึ่งจะเป็นเบาะเหมือนหมอนนุ่มๆ เพื่อจะได้วางบนตักเราได้อย่างพอดี ไม่ลื่นหลุดง่าย และก็ยังช่วยให้ใช้งานโน๊ตบุ๊คได้สะดวกอีกด้วย

DSC07085

DSC07087 DSC07088

IKEA BYLLAN มีในรูปทรงพระจันทร์เสี้ยว หรือครึ่งวงกลมที่ตรงกลางจะเว้าเข้าไปหน่อย เพื่อให้เข้ากับพุงหรือเอวพอดี ทำให้การจัดวางเครื่องอยู่ในระยะที่เหมาะสม โดยจะมีด้านนึงเป็นพลาสติกแข็ง สำหรับวางโน๊ตบุ๊ค และอีกด้านเป็นเบาะ หรือหมอนนุ่มๆ สำหรับวางบนตัก หมอนไม่แข็งหรือนุ่มจนเกินไป โดยจะมีปลอกหุ้มเป็นผ้าลายที่มีให้เลือก 2-3 สี ตามความชอบ ส่วนที่ทีมงานซื้อมาเป็นลายเหลือขาว เน้นสีสว่าง หรือใครไม่ชอบก็มีรุ่นสีดำด้วยนะครับ

DSC07089

เบาะผ้าไม่หนามาก ผ้าเป็นผ้านเนื้อหยาบ เรียบๆในแบบ IKEA

DSC07090

DSC07091 DSC07092

ฝั่งพลาสติกที่เป็นแท่นรองโน๊ตบุ๊ค มีพิมพ์ลายกันลื่นนิดหน่อยไม่นูนขึ้นมามาก พร้อมหูหิ้วที่เบาะผ้า เผื่อต้องการยกย้ายไปที่ต่างๆ ตามสะดวก

DSC07094

เบาะผ้าไม่หนา ไม่นิ่มหรือแข็งจนเกินไป

DSC07097

DSC07096 DSC07098

ตัวเบาะกับแผ่นรองโน๊ตบุ๊คสามารถถอดออกจากกันได้ด้วยจุ๊คพลาสติก ถอดเข้าออกไปทำความสะอาดหรือซักได้

DSC07101

ถ้าจะมาใช้วางรองบนโต๊ะหรือพื้นที่เรียบๆก็สามารถสำมาใช้งานได้นะครับ โดยจะมีมุมเอียงประมาณหนึ่งไม่เยอะมาก หรือจะเอามาเสริมให้โน๊ตบุ๊คสูงขึ้นก็ได้

DSC07104

DSC07105 DSC07106

DSC07107 DSC07108

ทดสอบใช้งานจริง ก็ช่วยเพิ่มความสะดวกเวลามานั่งตามโซฟา หรือออกมาทำงานข้างนอกที่ไม่มีโต๊ะ แต่อาจจะขยับตัวรวดเร็วมากไม่ได้ เพราะโน๊ตบุ๊คอาจจะมีโอกาสร่วงได้ แต่ก็ทำให้การใช้งานโน๊ตบุ๊คบนตักสะดวกมากขึ้น ความร้อนจากโน๊ตบุ๊คก็ไม่มาถึงตักเรา และใช้งานได้มั่นคง และจากที่ทีมงานลองใช้งานขนาดที่เหมาะสมกับ IKEA BYLLAN จะอยู่ที่ขนาด 14 นิ้ว จะมีที่วางเมาส์หรือของอะไรด้านข้างได้ ส่วน 15 นิ้ว จะพอดีมากจนวางของอย่างอื่นไม่ได้ แต่ก็พอใช้งานได้อยู่

DSC07111

IKEA BYLLAN เหมาะกับท่านที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากกาศการทำงานจากบนโต๊ะเดิมๆ มาใช้งานโน๊ตบุ๊คบนโซฟา หรือเปลี่ยนบรรยากาศทำงานนอกบ้าน โดยที่ยังสามารถใช้งานได้โน๊ตบุ๊คอย่างมั่นคงเหมือนใช้งานบนโต๊ะทำงาน ไม่ต้องกลัวความร้อนจากโน๊ตบุ๊ค และใช้งานได้ต่อเนื่องโดยไม่เหมื่อยด้วยเบาะนุ่ม และที่วางที่แข็งแรง โดยเฉพาะคนโสดที่ไม่มีใครหนุนตัก ก็เอาโน๊ตบุ๊คพร้อมเบาะนี้มาหนุนตักแทนได้

IKEA BYLLAN วางจำหน่ายในราคา 590 บาท ไม่ถูกไม่แพง ใครสนใจก็สามารถหาวซื้อได้ที่ IKEA เลยครับ

จุดเด่น

  • ช่วยให้ใช้งานโน๊ตบุ๊คบนตักได้สะดวก
  • วัสดุแข็งแรงดี ออกแบบเข้ากับการใช้งานจริง
  • เบาะนุ่มไม่แข็ง ถอดปลอกทำความสะอาดได้

ข้อสังเกตุ

  • ระวังเป็นเหน็บชาหากใช้งานนานๆ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

จัดโต๊ะคอมสายมูต้องมี 10 สิ่งของมงคล เสริมดวงสุดปัง งานก้าวหน้า เงินทองไหลมาเทมาปี 2024 จัดโต๊ะคอมด้วยของมงคล 10 อย่างสำหรับสายมู รับโชคสุดปังปี 2024 เสริมบารมี เสริมดวงให้ปัง และยังเป็นการจัดโต๊ะเพื่อให้พร้อมสำหรับการทำงานในปีใหม่นี้ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือที่ทำงานก็ตาม แต่จะเหมาะกับคนที่มีโต๊ะทำงานประจำ นั่งกันยาวๆ ส่วนใครที่มีโต๊ะทำงานที่ต้องสลับกับคนอื่นบ่อยๆ แนะนำให้กลับมาทำที่บ้านจะดีกว่า ส่วนของใช้และอุปกรณ์ที่จะนำมาเสริมนี้ จะมีทั้งของใช้จำเป็น ที่คนทำงานจะต้องใช้กันบ่อย...

Buyer's Guide

ขาตั้งมือถือดีๆ ยุคนี้จ่ายไม่ต้องแพงก็ได้ของดีเอาไว้นอนดูหนังได้แล้ว ไม่ต้องถือเองให้ลุ้นมือถือร่วงใส่หน้าอีกต่อไป! หลังจากแนะนำที่จับมือถือในรถยนต์ไปแล้ว หลายๆ คนก็คงมองหาขาตั้งมือถือเอาไว้ดูหนังหรือวางหน้าคอมพิวเตอร์หรือโต๊ะเล็กข้างเตียงนอนเพื่อชาร์จแบตเตอรี่หรือดูหนังฟังเพลงกัน จะได้ไม่ต้องถือมือถือนานๆ ให้เมื่อยมือแล้วเกิดอุบัติเหตุมือถือหล่นใส่หน้าจนเจ็บหน้าเจ็บตา จะได้ดูหนังได้นานๆ เต็มอรรถรสAdvertisement ซึ่งขาตั้งมือถือในปัจจุบันนี้มีหลากแบบหลากหลายแบรนด์และดีไซน์ให้เลือกมาใช้งานกัน ตั้งแต่เป็นขาตั้งไม้ราบไปกับพื้นราคาไม่ถึงร้อยบาทไปจนขาตั้งโลหะปรับองศาได้ให้เลือก และหลายๆ รุ่นก็เอามาตั้งแท็บเล็ตเพื่อดูหนังและอ่านหนังสือได้โดยสะดวกอีกด้วย เรียกว่าซื้อของชิ้นเดียวใช้กับอุปกรณ์ได้หลายขนาด จ่ายครั้งเดียวคุ้มค่าไปเลย 6 ขาตั้งมือถือน่าใช้ ซื้อมาตั้งมือถือหรือแท็บเล็ตก็ได้ ดูหนังไปเพลินๆ คนที่กำลังหาที่ตั้งมือถือไว้ดูหนังฟังเพลงสักอัน จะได้ไม่ต้องเสี่ยงมือถือหรือแท็บเล็ตตกใส่หน้าตอนนอนดูหรือถือให้เมื่อยแขนเวลาดูหนังล่ะก็ ผู้เขียนมีขาตั้งทั้งหมด 6...

Buyer's Guide

หลายคนอาจมองข้ามที่วางโน๊ตบุ๊คไป แต่นี่คือไอเทมที่ดีและควรมีไว้ใช้อย่างมาก! ที่วางโน๊ตบุ๊คถือเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญอีกชิ้นที่ผู้ใช้หลายคนมองข้าม เพราะมันช่วยให้ผู้ใช้ที่อยากตั้งเครื่องให้ได้องศาแล้วไม่ต้องก้มหน้าจนไม่ดีต่อสรีระของร่างกาย แล้วถ้าใครต่อโน๊ตบุ๊คเข้ากับหน้าจอเสริมเพื่อทำงานหรือเล่นเกมก็ยิ่งควรมีเอาไว้ใช้สักอัน แล้วยิ่งถ้าเราต่อหน้าจอแยกที่มีขนาดใหญ่กว่าเอาไว้ทำงานหรือเล่นเกม ก็ยิ่งช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้นมากจนเชื่อว่าบางคนเมื่อใช้อุปกรณ์เสริมทั้งสองชิ้นนี้แล้วอาจจะติดใจความสะดวกนี้จนปลีกตัวได้ยากแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม ผู้เขียนเคยกล่าวถึงรูปแบบของแท่นวางโน๊ตบุ๊คไปก่อนหน้านี้แล้วว่ามีดีไซน์แบบไหน รวมทั้งมีจุดเด่นจุดสังเกตตรงไหนบ้างในบทความ “6 ที่วางโน๊ตบุ๊คคุณภาพดีน่าใช้ ตั้งเครื่องแล้วจัดโต๊ะสวยโดนใจแน่นอน” ไปก่อนหน้านี้แล้ว ถ้าใครต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถไปอ่านเพิ่มความเข้าใจได้เลย ส่วนในบทความนี้จะแนะนำรุ่นน่าใช้จากแบรนด์ชั้นนำมีคุณภาพแต่ราคาไม่แพงให้เลือกซื้อกันเป็นหลัก 7 ที่วางโน๊ตบุ๊คคุณภาพดี ควรมีไว้ใช้กับโน๊ตบุ๊คหรือติดโต๊ะทำงานก็เลิศ ที่วางโน๊ตบุ๊คนั้นไม่ได้เป็นแค่แท่นตะแกรงติดพัดลมเอาไว้ด้านใต้เครื่องอย่างเดียวแบบที่ทุกคนมีภาพจำอยู่ในหัวแล้ว แต่ปัจจุบันนี้มีหลากหลายดีไซน์เลือกได้ตามชอบ ทั้งแบบติดใต้เครื่องหรือจะใช้เป็นที่วางตั้งโต๊ะก็เลือกได้เช่นกัน ซึ่งรุ่นและแบรนด์คุณภาพที่ผู้เขียนแนะนำทั้ง 7...

Buyer's Guide

โต๊ะคอมพิวเตอร์เกมมิ่งเป็นเกมมิ่งเกียร์และเฟอร์นิเจอร์ที่โดนมองข้ามอยู่เป็นประจำแต่กลับสำคัญมาก เพราะเป็นศูนย์รวมของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทั้งหน้าจอ, เม้าส์, คีย์บอร์ด และถ้าเป็นสตรีมเมอร์ที่ต้องพูดระหว่างไลฟ์เล่นเกมก็มีทั้งตัวกดเอฟเฟคและอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ อีกหลายชิ้นวางเอาไว้บนโต๊ะ และเชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนก็จะมีแก้วน้ำวางเอาไว้บนโต๊ะด้วยอย่างแน่นอน แต่พอจะเลือกซื้อมาใช้สักตัวจะต้องดูเรื่องอะไรและมีรุ่นไหนน่าซื้อบ้าง? คำตอบทั้งหมดนั้นเรารวบรวมเอาไว้ในบทความนี้แล้ว Advertisement เลือกโต๊ะคอมพิวเตอร์เกมมิ่งยังไงดี? ก่อนจะซื้อโต๊ะคอมพิวเตอร์เกมมิ่งสักตัวเข้ามาใช้ในห้องนอนของตัวเองนั้นไม่ใช่แค่จะซื้อเข้ามาในห้องเพราะเห็นหน้าตาแล้วชอบใจ มีพื้นที่วางหน้าจอและของบนโต๊ะเยอะก็เลยซื้อมาแต่ขนาดโต๊ะกลับใหญ่เกินไปไม่เข้ากับห้องของเรา พอเอามาวางแล้วไม่พอดีจนต้องย้ายของในห้องกันยกใหญ่ แต่จริง ๆ แล้วหลักการเลือกซื้อโต๊ะนั้นมีไม่กี่ข้อเท่านั้น โดยวิธีการมีดังนี้ 1. วัดพื้นที่ที่จะวางโต๊ะ เพราะโต๊ะเป็นเฟอร์นิเจอร์ประเภทหนึ่ง และถ้าจะเอาเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นมาวางในห้องก็ต้องมีพื้นที่ว่างมากพอถึงจะเอาโต๊ะเข้ามาวางในห้องได้ ไม่อย่างนั้นก็ต้องเสียเวลาจัดห้องกันยกใหญ่หรืออาจจะยกเข้ามาในห้องไม่ได้เลยด้วยซ้ำ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก