Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – IKEA BRADA แท่นรองโน๊ตบุ๊คราคาถูกสุดๆ เพียง 149 บาท !!! รองรับถึงขนาดหน้าจอ 17″

บ่อยครั้งที่ทีมงานเดินผ่านตามร้านขายของแต่งบ้าน หรือขายอุปกรณ์ใช้สำนักงานก็จะมีแท่นรองโน๊ตบุ๊คให้เลือกซื้อหลายรุ่น แต่ส่วนใหญ่ก็เหมือนๆกันกับที่ขายตามร้านขายอุปกรณ์ไอทีทั่วไป

บ่อยครั้งที่ทีมงานเดินผ่านตามร้านขายของแต่งบ้าน หรือขายอุปกรณ์ใช้สำนักงานก็จะมีแท่นรองโน๊ตบุ๊คให้เลือกซื้อหลายรุ่น แต่ส่วนใหญ่ก็เหมือนๆกันกับที่ขายตามร้านขายอุปกรณ์ไอทีทั่วไป ยี่ห้อเดิมๆ และที่สำคัญคือราคาแพง และบางท่านก็ไม่ได้ต้องการความสามารถอะไรมากนัก เน้นแค่รองโน๊ตบุ๊คสำหรับพิมพ์งานไม่ได้ต้องการของราคาแพงอะไรมาก วันนี้ผมเลยมาขอแนะนำไอเทมเด็ดจาก IKEA ห้างขายอุปกรณ์แต่งบ้านชื่อดังที่มีทุกอย่างที่ต้องการ แม้กระทั่งแท่นรองโน๊ตบุ๊คในราคาเพียงแค่ 149 บาท เท่านั้น

DSC07117

Advertisement

แท่นรองโน๊ตบุ๊คจาก IKEA ตัวนี้ มีชื่อเป็นทางการว่า BRADA ที่ออกแบบมาเพื่อวางโน๊ตบุ๊คให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมสำหรับการพิมพ์และการมอง วัสดุเป็นพลาสติก มีหลายสีให้เลือกทั้งชมพู ดำ น้ำเงิน และขาว โดยจะมี 2 ไซท์ให้เลือกซื้อ ทั้งขนาดเล็ก และใหญ่อย่างที่ทีมงานซื้อมาลองใช้งาน ด้วยความยาว 42 เซนติเมตร กว้าง 31 เซนติเมตร และฐานสูง 9 เซนติเมตร รองรับโน๊ตบุ๊คขนาดใหญ่สุดได้ถึง 17 นิ้ว โดยจะมีขอบรองที่ด้านล่างกันหล่นด้วย

DSC07063

DSC07074

DSC07077 DSC07078

แท่นรองโน๊ตบุ๊คจาก IKEA ผลิตมาจากพลาสติกแข็ง แต่ก็ยังสามารถยืดหยุ่นได้นิดหน่อยทำให้ไม่แตกหักง่ายแม้จะตกจากโต๊ะ ขนาดใหญ่จนสามารถรองรับโน๊ตบุ๊ค 17 นิ้ว ได้สบาย และสามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 5++ กิโลกรัม โดยผิวของแท่นรองโน๊ตบุ๊คจะมีการขึ้นลายวงกลมกันลื่นไว้นิดหน่อย ช่วยให้ดูไม่เรียบจนเกินไป มีขอบด้านล่างรองโน๊ตบุ๊คกันไหลหล่นลงมา การออกแบบเป็นรูปตัว L เพื่อการยกโน๊ตบุ๊คให้พิมพ์ได้สะดวก

DSC07067

DSC07068 DSC07069

ด้านล่างบริเวณฐานตัว L จะมีการเสริมคานรับน้ำหนักไว้นิดหน่อย โดยตรงฐานด้านหลังจะมีการติดตั้งยางกันลื่นไว้ด้วย

DSC07071

มุมการยกของแท่นรองโน๊ตบุ๊คเอียงอยู่ที่ราวๆ 15 องศา ไม่สูงเกินไป อยู่ในระดับที่สามารถวางมือและพิมพ์ได้สะดวก

DSC07083

DSC07081  DSC07084

เทียบกับโน๊ตบุ๊คขนาด 15 นิ้ว ไร้ขอบ จะมีพื้นที่ด้านข้างเหลืออยู่เล็กน้อย

DSC07115

DSC07116 DSC07117

เทียบกับโน๊ตบุ๊คขนาด 14 นิ้ว จะมีพื้นที่ด้านข้างเหลือเยอะขนาดวางเมาส์หรืออุปกรณ์อื่นๆได้ แต่ก็ไม่สามารถใช้งานเมาส์ได้สะดวกนะครับ แต่เอาวางเก็บไว้ได้

DSC07118

แท่นรองโน๊ตบุ๊คจาก IKEA BRADA ที่ทีมงานได้ทดสอบใช้งาน ต้องบอกว่าเหมาะแก่การวางมือเพื่อพิมพ์ในระยะยาว เรพาะนอกจากช่วยให้พิมพ์ได้สะดวกแล้ว ยังยกระดับเครื่องในส่วนของจอภาพให้อยู่ในระดับที่สามารถมองได้สะดวก ผู้ใช้งานจะนั่งหลังตรงขึ้น ทำให้ลดอาการปวดหลังอีกด้วย โดยเฉพาะท่านที่ต้องใช้งานโน๊ตบุ๊คเป็นเวลานานโดยเฉพาะตามสำนักงาน ออฟฟิตต่างๆ มีติดไว้จะช่วยให้ท่านใช้งานโน๊ตบุ๊คได้สะดวกไปอีกขั้น อีกทั้งด้วยราคา 149 บาท ซึ่งถือว่าถูกมาก แข็งแรงรองรับน้ำหนักเครื่องได้อย่างดี

แต่สำหรับบางท่านอาจจะมองว่ามีของจีนที่ราคาพอๆกันมีพัดลมระบายความร้อนด้วย ซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่ชอบนะครับ จากที่เคยจับของจีนส่วนใหญ่ไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไร บางตัวพัดลมที่แถมมาใช้ไม่กี่ทีก็พังแล้วบางตัวก็ออกแบบได้ไม่ดี ซึ่งอาจจะต้องลองใช้งานดูก่อนซื้อ แต่ถ้านึกอะไรไม่ออกเน้นรองโน๊ตบุ๊คพิมพ์งานสะดวก รองรับโน๊ตบุ๊คหนักๆได้ผมว่า แท่นรองโน๊ตบุ๊คจาก IKEA BRADA ตัวนี้เอาอยู่

จุดเด่น

  • ราคาแค่ 149 บาท
  • แข็งแรงรับโน๊ตบุ๊คหนักๆ ได้
  • ช่วยเสริมการใช้งานโน๊ตบุ๊คให้สะดวกและถูกสรีระศาสตร์

ข้อสังเกตุ

  • ไม่มีพัดลมระบายความร้อน
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

จัดโต๊ะคอมสายมูต้องมี 10 สิ่งของมงคล เสริมดวงสุดปัง งานก้าวหน้า เงินทองไหลมาเทมาปี 2024 จัดโต๊ะคอมด้วยของมงคล 10 อย่างสำหรับสายมู รับโชคสุดปังปี 2024 เสริมบารมี เสริมดวงให้ปัง และยังเป็นการจัดโต๊ะเพื่อให้พร้อมสำหรับการทำงานในปีใหม่นี้ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือที่ทำงานก็ตาม แต่จะเหมาะกับคนที่มีโต๊ะทำงานประจำ นั่งกันยาวๆ ส่วนใครที่มีโต๊ะทำงานที่ต้องสลับกับคนอื่นบ่อยๆ แนะนำให้กลับมาทำที่บ้านจะดีกว่า ส่วนของใช้และอุปกรณ์ที่จะนำมาเสริมนี้ จะมีทั้งของใช้จำเป็น ที่คนทำงานจะต้องใช้กันบ่อย...

Accessories review

PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 จัดโต๊ะคอมสวย เพิ่มพอร์ต ต่ออุปกรณ์ได้เยอะ วางโน๊ตบุ๊ค ปรับได้ทุกองศา ลดร้อนเร็ว PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 ที่วางโน๊ตบุ๊คปรับระดับได้ พร้อมเป็น Hub ต่อพ่วงอุปกรณ์ได้ในตัว ช่วยระบายความร้อนได้ดี แถมยังปรับองศา ให้เหมาะกับสรีระในการใช้งาน เพิ่มความสะดวก ด้วยพอร์ตจำนวนมาก USB, HDMI, Media...

Buyer's Guide

ขาตั้งมือถือดีๆ ยุคนี้จ่ายไม่ต้องแพงก็ได้ของดีเอาไว้นอนดูหนังได้แล้ว ไม่ต้องถือเองให้ลุ้นมือถือร่วงใส่หน้าอีกต่อไป! หลังจากแนะนำที่จับมือถือในรถยนต์ไปแล้ว หลายๆ คนก็คงมองหาขาตั้งมือถือเอาไว้ดูหนังหรือวางหน้าคอมพิวเตอร์หรือโต๊ะเล็กข้างเตียงนอนเพื่อชาร์จแบตเตอรี่หรือดูหนังฟังเพลงกัน จะได้ไม่ต้องถือมือถือนานๆ ให้เมื่อยมือแล้วเกิดอุบัติเหตุมือถือหล่นใส่หน้าจนเจ็บหน้าเจ็บตา จะได้ดูหนังได้นานๆ เต็มอรรถรสAdvertisement ซึ่งขาตั้งมือถือในปัจจุบันนี้มีหลากแบบหลากหลายแบรนด์และดีไซน์ให้เลือกมาใช้งานกัน ตั้งแต่เป็นขาตั้งไม้ราบไปกับพื้นราคาไม่ถึงร้อยบาทไปจนขาตั้งโลหะปรับองศาได้ให้เลือก และหลายๆ รุ่นก็เอามาตั้งแท็บเล็ตเพื่อดูหนังและอ่านหนังสือได้โดยสะดวกอีกด้วย เรียกว่าซื้อของชิ้นเดียวใช้กับอุปกรณ์ได้หลายขนาด จ่ายครั้งเดียวคุ้มค่าไปเลย 6 ขาตั้งมือถือน่าใช้ ซื้อมาตั้งมือถือหรือแท็บเล็ตก็ได้ ดูหนังไปเพลินๆ คนที่กำลังหาที่ตั้งมือถือไว้ดูหนังฟังเพลงสักอัน จะได้ไม่ต้องเสี่ยงมือถือหรือแท็บเล็ตตกใส่หน้าตอนนอนดูหรือถือให้เมื่อยแขนเวลาดูหนังล่ะก็ ผู้เขียนมีขาตั้งทั้งหมด 6...

Buyer's Guide

พัดลมระบายความร้อน โน๊ตบุ๊ค ไม่เกิน 1,000 บาท 10 รุ่น เย็น สวย ปรับระดับได้ พร้อมไฟ RGB พัดลมระบายความร้อน โน๊ตบุ๊ค หรือบางท่านก็เรียกว่า Cooling Pad ยังถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับหลายๆ ท่าน ที่ต้องใช้งานโน๊ตบุ๊คในแต่ละวันยาวนานต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดความร้อน ที่อาจส่งผลกระทบต่อการทำงานได้ แต่บางคนก็ใช้สำหรับปรับระดับการมองให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยการปรับมุมองศาให้สูงขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก