Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Special Scoop – 20 รหัสผ่าน ยอดแย่ ที่ไม่ควรใช้ในปี 2018

ในโลกออนไลน์นั่นต้องมีการ login และ ต้องมีการจำ Username และ Password แน่นอน ไม่ว่าจะ รหัสผ่าน line facebook e-mail ไปจนถึงรหัสเข้าเล่นเกมต่างๆ วันนี้ทางทีมงาน จะพาเพื่อนๆไปดู อันดับ รหัสผ่านที่ไม่ควรใช้เด็ดขาด เพราะ เสี่ยงต่อการที่จะถูก HACK ได้ง่ายมากๆ โดยมาดูกันดีกว่าว่า 20 อันดับรหัสผ่านที่ไม่ควรใช้มีอะไรบ้าง

รหัสผ่าน

Advertisement

20 รหัสผ่าน ยอดแย่ ที่ไม่ควรใช้ในปี 2018

  1. 123456 (ติดอันดับคนใช้มากที่สุดตลอดกาล)
  2. password (ติดอันดับคนใช้มากที่สุดตลอดกาล)
  3. 12345678 (ติดอันดับคนใช้มากที่สุดตลอดกาล)
  4. qwerty
  5. 12345
  6. 123456789
  7. letmein
  8. 1234567
  9. football
  10. iloveyou
  11. admin
  12. welcome
  13. monkey
  14. login
  15. abc123
  16. startwars
  17. 123123
  18. dragon
  19. passw0rd
  20. master

หากใครที่กำลังใช้รหัสผ่านเหล่านี้อยู่ ทางทีมงานแนะนำว่าควรเปลี่ยนเถอะครับ เพราะรหัสง่ายๆแบบนี้สามารถถูก HACK ได้อย่างง่ายๆ เลยทีเดียว

ที่มา : gadgetsnow

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Home Security Heroes ได้เผยงานวิจัยทดสอบความปลอดภัยของรหัสผ่านทั่วไป 15,680,000 ชุด โดยนักวิจัย PassGAN ได้ลองนำ AI มาทดสอบการถอดรหัสจาก Rockyou พบว่าสามารถถอนรหัสได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง PassGAN นำเทคโนโลยี AI มาช่วยการถอดรหัสข้อมูลกว่า 15,680,000 ชุด ที่ได้มาจาก Rockyou (กลุ่มข้อมูลที่ใช้ในการฝึกอบรมระบบอัจฉริยะในการวิเคราะห์รหัสผ่าน) เพื่อดูระยะเวลาที่ใช้ในการถอดรหัสพบว่า 65%...

IT NEWS

เมื่อไรที่แบตโทรศัพท์หมดหลายคนจะเกิดความรู้สึกที่ว่าหายนะกำลังมาเยือน และยิ่งไม่มีแบตสำรองติดตัวจะยิ่งรู้สึกร้อนรยเป็นพิเศษจนต้องรีบหาจุดชาร์จอย่างเร่งด่วน แต่ FBI ออกมาเตือนผ่าน Twitter ว่าให้ระวังการชาร์จจากเต้ารับ USB โดยตรง เพราะอาจถูกแฮ็กได้ ทวีตจากสำนักงาน FBI ในเดนเวอร์กล่าวว่าให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้สถานีชาร์จฟรีในสนามบิน โรงแรม หรือศูนย์การค้า เพราะจะมีผู้ไม่หวังดีได้คิดหาวิธีที่จะใช้พอร์ต USB สาธารณะเพื่อส่งมัลแวร์และซอฟต์แวร์ตรวจสอบไปยังอุปกรณ์ต่างๆ จากนั้นจะเข้าไปดูดข้อมูลสำคัญของคุณออกมาหรือไม่ก็จะควบคุมการทำงานบนหน้าจอของคุณได้ทำให้เกิดเหตุอาชกรรมได้ เรียกวิธีการนี้ว่า “Juice jacking” ทาง FBI...

Other News

เรียกว่าเป็นเรื่องกันเลยทีเดียวกับ การที่ Facebook พลาดบันทึกรหัสผ่านเป็นแบบไม่เข้ารหัส ล่าสุดออกประกาศเตือนผู้ใช้ facebook และ instagram

GAMING ZONE

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนต้องเคยลืมรหัสผ่านกันบ้างแหละ ในกรณีที่ถ้าเกิดว่าเรา ลืมรหัส Steam ล็อกอินไม่ได้ จะทำยังไงดีล่ะ เนี่ย เกมส์อยู่ในนั้นก็เยอะ คงหัวร้อนแน่นอน ถ้าต้องเสีย ID ไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก