Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple – งานเข้า !!! มีผู้ใช้งาน iMac และ MacBook ฟ้องร้อง !!! เรื่องของฝุ่นเข้าสู่เครื่อง จนเครื่องเสีย

งานเข้า Apple อีกแล้วครับท่าน โดยล่าสุดนั้นทาง Apple ได้โดนฟ้องร้องจากผู้ใช้งานในหลายพื้นที่ที่แตกต่างกันแต่ข้อกล่าวหาของผู้ฟ้องร้องนั้นกลับเหมือนกันซึ่งนั่นก็คือ MacBook

งานเข้า Apple อีกแล้วครับท่าน โดยล่าสุดนั้นทาง Apple ได้โดนฟ้องร้องจากผู้ใช้งานในหลายพื้นที่ที่แตกต่างกันแต่ข้อกล่าวหาของผู้ฟ้องร้องนั้นกลับเหมือนกันซึ่งนั่นก็คือ MacBook และ iMac ของทาง Apple ที่โฆษณาเอาไว้ว่าสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดีและยาวนาน พร้อมกับมีส่วนของการป้องกันฝุ่นที่จะเข้าไปในตัวเครื่อง

ทว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับผู้ฟ้องร้องนั้นกลับกลายเป็นว่าตัวเครื่องมีฝุ่นเข้าไปได้อย่างมากมายทั้งๆ ที่ตัวเครื่องมีระบบป้องกันฝุ่น(ที่ก่อนหน้านี้เราเคยแนะนำไปแล้วในงานเปิดตัว MacBook ครับ)

Advertisement

MacBook polvo2

ผู้ฟ้องร้องได้ยกคำโฆษณาของทาง Apple ที่เคยบอกเอาไว้ครับว่าตัวเครื่องนั้นได้รับการประกอบออกมาอย่างมีคุณภาพแถมอายุการใช้งานนั้นก็ยาวนาน ทว่าสิ่งที่ผู้ฟ้องร้องเจอนั้นกลับไม่ได้เป็นเช่นนั้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ MacBook นั้นฝุ่นเข้าไปอยู่ในตัวเครื่องได้ง่ายเอามากๆ จนถ้าใช้ๆ ไปแล้วนั้นก็จะเกิดปัญหาตามมาไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ดเสีย, เมนบอร์ดเสีย, หน่วยประมวลผลร้อนมากจนเกินไปเนื่องจากไม่สามารถระบายความร้อนออกมาได้ทัน ซึ่งนั่นทำให้ประสิทธิภาพในการใช้งานของตัวเครื่องลดลงไปด้วยไม่เป็นไปตามที่ทาง Apple ได้โฆษณาไว้ครับ

สำหรับผู้ฟ้องร้องที่ใช้ iMac เองนั้นก็พบปัญหาแบบเดียวกันครับคือเรื่องของฝุ่นที่สามารถเข้าไปในตัวเครื่อง iMac ได้ง่ายเป็นอย่างมาก แถมที่หนักกว่านั้นก็คือทาง Apple แนะนำให้ผู้ฟ้องร้องทำการเปลี่ยนหน้าจอใหม่ด้วยช่างเทคนิคของทาง Apple เองโดยต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนอยู่ที่ราวๆ $600 หรือประมาณ 19,700 บาท ซึ่งการแนะนำแบบนี้นั้นเป็นการแนะนำที่เกินจริงเนื่องจากว่าการไล่ฝุ่นของ iMac นั้นสามารถที่จะถอดหน้าจอออกมาเพื่อทำการเป่าไล่ฝุ่นให้ออกไปได้ครับ

ตามรายงานนั้นระบุเอาไว้ครับว่ามีผู้ใช้หลายคนที่เจอปัญหาดังกล่าวนี้ด้วยไม่ใช่เฉพาะผู้ที่ไปฟ้องร้องแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น งานนี้ก็ต้องดูกันต่อไปครับว่าจะเป็นอย่างไรเพราะจนมาถึงตอนนี้แล้วนั้นทาง Apple เองก็ปฎิเสธที่จะให้ข้อมูลใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการโดนฟ้องร้องในครั้งนี้ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก