Connect with us

Hi, what are you looking for?

REVIEW

ARCHOS 9 [Tablet ก็แหล่มได้ไม่แพ้ iPad]

 

image

Advertisement

image

ปัจจุบัน Tablet เริ่มเข้ามารุกตลาดมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นกลุ่มตลาด mobile ที่ออกแนวมือถือขยายร่างแค่ใส่ซิมก็โทรได้เลย รองรับการใช้งานพวกทั่วๆไปเช่นเล่นเน็ทหรือแชทกันมากกว่า เช่น iPad หรือ samsung galaxy tab ส่วนอีกกลุ่มนึงจะเป็น Netbook ที่ย่อขนาดโดยตัดคีย์บอร์ดออกเพื่อให้มีขนาดที่เล็กบางลงพกพาสะดวก และจอภาพแบบ Touch Screen เพื่อรองรับการใช้งานแทนคีย์บอร์ด โดยจะแตกต่างจากกลุ่มแรกที่สเปกแรงขึ้นด้วยสเปกต่างๆที่แทบไม่ต่างไปจาก netbook ซึ่งทำให้สามารถรองรับการใช้งานได้มากกว่า ดูหนังฟังเพลงได้สบายๆเช่นในเครื่องรีวิวของเราวันนี้กับ ARCHOS 9

ARCHOS ในบ้านเราอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยนักแต่ในต่างประเทศนี่ดังไม่น้อย พร้อมกลับผลิตสินค้ากลุ่ม netbook หรือ pmp มาสักพักใหญ่ๆแล้วและใน ARCHOS 9 นี้ถือเป็นเรือธงรุ่นหนึ่งของ ARCHOS ก็ว่าได้ด้วยฟังค์ชั่นการใช้งานในรูปแบบ Tablet ที่มาพร้อมสเปกสไตล์ Netbook ไม่ว่าจะเป็นซีพียู Intel ATOM Z515 ความเร็ว 1.2 GHz แรม 1 GB ฮาร์ดดิสค์ขนาดพอเพียงที่ 60 GB จอภาพสัมผัสขนาดใหญ่ 8.9 นิ้ว ซึ่งรองรับการใช้งานไม่ว่าจะดูหนังฟังเพลงได้สะดวกถือได้ถนัดไม่ใหญ่จนเกินไป พร้อมระบปฏิบัติการ Windows 7 จึงทำให้เราสามารถใช้งานโปรแกรมได้ครบครัน ไม่ใช่แค่ซื้อมาเล่นเกมส์ (เหมือน iPad) และอีกจุดคือ USB 1 port ทำให้สามารถต่ออุปกรณ์ต่างๆเพิ่มเติมได้ตามต้องการ อีกทั้งยังมีปุ่มสำหรับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นปุ่มเมาส์พร้อม Track Pad สำหรับเลื่อนเคอร์เซอร์เมาส์ ทำให้สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องจิ้มจอภาพอย่างเดียว Webcam และการออกแบบที่รองรับการจับได้ถนัดมือซึ่งแตกต่างจาก Ipad โดยสิ้นเชิง

image

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกสีขาวสะดุดตา

 

archos 9 04

ARCHOS 9 มากับขนาดตัวที่ 8.9 นิ้ว ถ้าบวกขอบข้างๆจอด้วยก็ประมาณ 10 นิ้ว โดยการออกแบบมาให้สามารถจับได้ 2 มือทั้ง 2 ข้างของจอภาพแบบพวกเกมส์มือถือเช่น PSP โดยการออกแบบปุ่มเมาส์หรือ Track Pad ให้ตรงนิ้วโป้ง โดยใช้วัสดุที่มีความทนทาน วัสดุไม่ใช่ผิวมันทำให้จับได้กระชับไม่ลื่นหลุดมือง่ายๆ

archos 9 07

จอภาพขนาด 8.9 นิ้ว เล็กเบาพกพาสะดวก มาพร้อมความละเอียด 1024 x 600 แบบ Touch Screen โดยยังเป็นแบบสัมผัสจุดเดียวอยู่archos 9 14

ด้านหลังจอภาพจะมีขาตั้งซึ่งสามารถกางออกมาเพื่อตั้งสำหรับดูหนังฟังเพลงโดยไม่ต้องไปซื้ออุปกรณ์เสริมเพื่อตั้งจอภาพขึ้นมา (แอบกัด ipad อีกแล้ว)

archos 9 12

archos 9 13

ขาตั้งสามารถยึดหดได้เพื่อปรับมุมมองของจอภาพ

 

archos 9 32

เมื่อเทียบกับหนังสือขนาด A4 เล็กกว่าพอสมควร

archos 9 15

ความหนาไม่มากไม่น้อย

archos 9 31

ด้วยการออกแบบที่โดดเด่นสำหรับการจับด้วยมือทั้ง 2 ด้าน (เหมือน PSP เลย)

archos 9 29

พร้อมปุ่มต่างๆที่ตรงตามตำแหน่งของนิ้ว

archos 9 33

ขนาดและน้ำหนักนั้นสามารถถือได้ด้วยมือเดียวสบายๆ

 

ARCHOS 9 VS iPad

archos 9 34

 

archos 9 35

archos 9 36

เทียบกันเห็นโดย iPad จะกว่างกว่า ส่วน ARCHOS 9 จะยาวกว่า

archos 9 37

ด้านหลัง โดยรวมดูแล้วขนาดของ ARCHOS 9 จะเหมาะมือมากกว่าด้วยการออกแบบที่จับได้กระชับมือและขนาดที่ไม่ใหญ่จนเกินไป

archos 9 38

ARCHOS 9 จะหน้ากว่าประมาณครึ่งเท่าของ iPad

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

CONTENT

GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER 65W ชาร์จไฟสไตล์โรบอท พอร์ต USB 3 ช่องรองรับ PD3.0 GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER เป็นที่ชาร์จไฟขนาดกระทัดรัด ดีไซน์ทันสมัยไม่เหมือนใคร จากค่ายที่เน้นในเรื่องการออกแบบที่แปลกใหม่ มาในรูปลักษณ์ของโรบอท โดยมีพอร์ตชาร์จมาให้ถึง...

Buyer's Guide

แนะนำเมาส์บลูทูธ iPad น่าใช้งาน เชื่อมต่อง่าย ราคาเริ่มต้นหลักร้อย อัปเดต 2023 iPad ในปัจจุบันนั้น มีฟีเจอร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับเมาส์ทั้งแบบมีสายและไร้สาย ซึ่งช่วยให้การทำงานหรือการใช้งานต่างๆ นั้น สะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเมาส์ไร้สายอย่างเมาส์แบบบลูทูธนั้นก็มีหลากหลายแบบให้เลือกซื้อมาใช้งาน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเมาส์บลูทูธ iPad เชื่อมต่อง่าย ใช้งานได้จริง ราคาเริ่มต้นแค่หลักร้อย สลับอุปกรณ์ก็ง่าย ทั้งยังสามารถปรับความเร็วเมาส์ได้อีกด้วย คุ้มค่า...

IT NEWS

ข่าวดีสำหรับผู้ใช้งาน iPad ตอนนี้ทาง Apple กำลังจะปล่อยแอปตัดต่อยอดนิยมอย่าง Final Cut Pro และ Logic Pro เข้าสู่แอปบน iPad ในวันที่ 23 พ.ค.นี้ โดยทั้งสองแอปจะจำหน่ายในราคา $4.99 ต่อเดือน (~169 บาท) หรือ $49 ต่อปี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก