Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Tech 2018 – Elon Musk เผยมีโอกาส 70% ที่เขาจะเดินทางย้ายบ้านไปดาวอังคาร

การเดินทางออกนอกโลกเป็นเรื่องที่ไม่ไกลเกินฝันแล้วและการย้ายถิ่นที่อยู่ไปตั้งรกรากบนดาวอีกดวงแม้จะดูเพ้อฝันแต่เราก็เริ่มเห็นเค้าลางความเป็นไปได้แล้วเมื่อ Elon Musk ได้เผยว่ามีโอกาส 70% ที่ตัวเขาจะเดินทางไปอาศัยอยู่บนดาวอังคารด้วยตนเอง

การเดินทางออกนอกโลกเป็นเรื่องที่ไม่ไกลเกินฝันแล้วและการย้ายถิ่นที่อยู่ไปตั้งรกรากบนดาวอีกดวงแม้จะดูเพ้อฝันแต่เราก็เริ่มเห็นเค้าลางความเป็นไปได้แล้วเมื่อ Elon Musk ได้เผยว่ามีโอกาส 70% ที่ตัวเขาจะเดินทางไปอาศัยอยู่บนดาวอังคารด้วยตนเอง

elonmusk

Advertisement

Musk ได้ให้สัมภาษณ์กับช่อง HBO ถึงความเป็นไปได้ที่จะไปตั้งรกรากบนดาวอื่นที่ไม่ใช่โลกซึ่งเขาบอกว่ามันมีโอกาสถึง 70% ที่จะเดินทางไปถึงดาวอังคารและไปใช้ชีวิตอยู่บนนั้น อย่างไรก็ตามตัวเลขที่เขาพูดออกมาอาจดูสูงแต่การจะไปถึงมันก็มีความเสี่ยงและค่าใช้จ่ายอยู่มากโขพอสมควรอาจมีมูลค่ากว่าแสนดอลล่าร์เพื่อแลกกับการไปอยู่บนดาวอังคาร

SpaceX เป็นบริษัทที่ก่อตั้งโดย Musk มีจุดประสงค์เกี่ยวกับการเดินทางไปอวกาศรวมถึงการสร้างยานอวกาศเชิงพาณิชย์ด้วยซึ่งคุณ Musk ได้ประเมินคร่าว ๆ ว่าคุณอาจจะต้องจ่ายประมาณ 2 แสนดอลล่าร์เป็นค่าเดินทางเลยทีเดียวพร้อมกับความเสี่ยงมากมายที่คุณอาจเสียชีวิตระหว่างทางหรือตายเมื่ออยู่บนดาวก็ได้

“คุณมีโอกาสที่จะเสียชีวิตบนดาวอังคารมากกว่าโลก” – Elon Musk กล่าวขณะตอบคำถามเรื่องการเดินทางไปดาวอังคารแบบตั๋วเที่ยวเดียว

นอกจากนี้คุณ Paul Wooster วิศวกรของ SpaceX ได้วิเคราะห์เพิ่มเติมอีกว่าถ้าหากกรณีที่รอดมาได้ผู้โดยสารที่ไปถึงคงจะต้องทำงานแบบไม่มีวันหยุดพักด้วยเพื่อสร้างที่อยู่อาศัยบนดาวอังคารอีกต่างหากเรียกว่าเป็น 70% ที่สาหัสเลยทีเดียวแต่ถึงแม้จะมีอุปสรรคมากมาย Musk ก็ยังอยากจะไปที่นั่นอยู่

เขาได้เปรียบเปรยกับการปืนเขาเอเวอเรสต์ที่แม้จะมีคนตายระหว่างทางมากแต่ก็ยังมีหลายคนพร้อมจะไปท้าทายไปอยู่จุดสูงสุดให้ได้และการไปดาวอังคารก็เฉกเช่นเดียวกันครับ

เมื่อการสัมภาษณ์ได้เผยแพร่ออกไปแน่นอนว่าทางฝั่งชาวเน็ตบน Twitter ก็ได้วิพากษ์ประเด็นนี้กันอย่างเมามันส์ทั้งการพูดถึงตัวของ Musk ที่ดูแล้วเหมือนคนอดนอนหรือบ้างก็ว่าเขาสูบกัญชาระหว่างสัมภาษณ์หรือเปล่า

twittermars

และยิ่งไปกว่านั้น Musk ยังโต้ตอบ Twitter ด้วยการเปิดโพลว่าโลกแบนหรือเป็นรูอีกด้วยส่วนชาวเน็ตก็ตอบรับว่าเอามันทั้งคู่เลยเป็นโดนัทก็แล้วกัน

musk

twittermars2

ก็ไม่แน่ว่าในอนาคตข้างหน้านี้เราคงจะได้เห็นมนุษย์เดินทางไปตั้งอยู่ที่ดาวอังคารกันจริง ๆ เสียทีหรืออย่างน้อยที่สุดก็น่าจะเป็นการท่องเที่ยวของมหาเศรษฐีคนมีเงินก็ได้ครับ

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในช่วงสามปีหลังมานี้ การพัฒนาและการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาใช้มีอัตราการเติบโตขึ้นมาก ทำให้เราได้เห็นทั้งแบรนด์โน้ตบุ๊กและมือถือต่างโฆษณาถึงการนำ AI มาช่วยเสริมการทำงานของเครื่องในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าตอนนี้ AI ในโน้ตบุ๊ก มือถือ รวมถึงใน CPU มีไว้ใช้ทำอะไรกันบ้าง Advertisement AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ในคำไทยจะหมายถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีการทำงานคล้ายกับสมองมนุษย์ ส่งผลให้ตัวระบบสามารถคิดคำนวณแบบซับซ้อนจากข้อมูลที่รับเข้าไป...

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

IT NEWS

Alex Spiro ซึ่งเป็นทนายความส่วนตัวของ Elon Musk ส่งจดหมายถึง Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft ในนามของ Twitter ในจดหมายมีใจความว่า บริษัท Redmond ใช้ความสัมพันธ์ของตนในทางที่ผิดกับโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยละเมิดข้อตกลงการพัฒนาของ Twitter “เป็นระยะเวลานาน” ทนาย Spiro กล่าวว่า Microsoft ใช้ API...

IT NEWS

อีลอน มัสก์ทวีตบอกกล่าวเหล่าชาวผู้เล่นทวีตทั้งหลายว่าต่อไปนี้จะทำการลบ Twitter ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวมานาน เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมาอีลอน มัสก์ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับทวีตเตรอ์อีกครั้งโดยการประกาศว่าจะทำการลบบัญชีที่ไม่มีการเคลื่อนไหวเป็นเวลานานหลายปี ดังนั้นก็อย่าแปลกใจที่จะเห็นว่ายอดฟอลจะน้อยลง Advertisement การจัดการดังกล่าวยังเกิดขึ้นหลังจากที่อีลอน มัสก์ทำการขึ้นป้ายให้กับแอคเค้าท์ @NPR ว่าเป็นทวีตเตอร์ที่ได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาล ทำให้ผู้ใช้งานดังกล่าวไม่พอใจยุติการใช้งานทวีตเตอร์ อันนี้ไม่แน่ใจว่าแกมีความแค้นส่วนตัวหรือเปล่านะ เลยหาเรื่องลบแอคเคาท์พี่แกทิ้ง Twitter ผู้เสียชีวิต ไม่ได้ถูกปิดแต่จะถูกเก็บไว้ถาวร ตามนโยบายบัญชีที่ไม่ใช้งานที่ทวิตเตอร์ได้ระบุไว้ว่าผู้ใช้งานจำเป็นต้องล็อกอินเข้าสู่ระบบทุกๆ 30 วันเพื่อรักษาบัญชี แต่การอัปเดตใหม่เมื่อ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก