Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Games – เผยรายชื่อ 16 เกมที่รับรองการแข่งขัน จากสมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย หรือ TESF ได้เปิดเผยรายชื่อ 16 เกมที่ทางสมาคมให้การรองรับการจัดการแข่งขัน ภายในงานเสวนา “เวทีสานพลังกีฬาอีสปอร์ตไทย” ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

cover 16 game

Advertisement

พร้อมให้ความหมายของคำว่า “กีฬาอีสปอร์ต” และ โร้ดแมพของสมาคมในปีหน้า ซึ่งคำว่า “กีฬาอีสปอร์ต” คือ “การแข่งขันวิดีโอเกม โดยใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เป็นเครื่องมือในการแข่งขัน ภายใต้กฏระเบียบที่มีมาตรฐานกีฬาสากล”

โดยรายชื่อเกมทั้ง 16 เกมประกอบด้วยเกมดังต่อไปนี้คือ

เกมแนววางแผน

  1. League of Legends
  2. Dota 2
  3. Starcraft II
  4. Relam of Valor (RoV,Arena of Valor)
  5. Mobile Legends

เกมแนวกีฬา

  1. FIFIA
  2. Pro Evolution Soccer
  3. NBA 2 Basketball
  4. Golf PGA Tour

ประเภทศิลปะป้องกันตัว

  1. Tekken
  2. Street Fighter
  3. Boxing
  4. WWE2K

ประเภทอุปกรณ์จำลอง

  1. Grand Turismo
  2. VR

ประเภทเกมการ์ด

  1. Hearthstone

ซึ่งเกณฑ์ในการคัดเลือกนั้น TESF จะพิจารณาว่าเกมนั้นๆ ต้องไม่มีความรุนแรง ไม่มีการผูกขาดทางการค้า และเป็นเกมที่สหพันธ์อีสปอร์ตนานาชาติให้การรับรอง หรือมีการแข่งขันกันในมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ โดยไม่ใช่ทุกเกมจะสามารถเป็นอีสปอร์ตได้ อย่างไรก็ตามจะได้เห็นว่าเกมแนว FPS ไม่ติดในลิสต์มาด้วยสักเกมเลย ทั้ง CS:GO และ Overwatch รวมถึงเกมที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันอย่าง PUBG ก็ไม่ติด

โดยทั้ง 3 เกมที่ว่ามานี้ล้วนมีการแข่งขันระดับโลกมาแล้วทั้งสิ้น แต่ทางสมาคมก็ไม่ได้บอกด้วยว่าเพราะเหตุใดทั้ง 3 เกมนี้ถึงไม่ติดในรายชื่อ หรืออาจจะมีเพิ่มเติมมาในอนาคตหรือเปล่าคงต้องติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา : mgronline gamingdose

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Other News

สำหรับรองเท้ากีฬาแล้วนั้น Puma เองถือว่าเป็นหนึ่งไม่เป็นรองใครเหมือนกันครับ หลังจากที่ทาง Puma ปล่อยให้ทาง Nike และ Adidas ปล่อยร้องเท้าสำหรับนักเล่นเกม

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วกับเกมที่ใช้แข่งขัน SEA Games 2019 ซึ่งจัดโดย Philippine SEA Games Organisation Committee (PHISGOC) ร่วมกับบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ Razer โดยจะจัดแข่งขันทั้งหมด 6 เกม แต่ประกาศมาแล้ว 5 เกมอย่างเป็นทางการดังต่อไปนี้ โดยแบ่งเป็น 3 หมวด ได้แก่ Advertisement หมวดเกม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก