Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

Windows Tips – วิธีแก้ Windows 10 ดาวน์โหลดไฟล์ ขึ้น ล้มเหลว

บางคนที่เพิ่งลง Windows 10 มาใหม่ๆ หรือ อาจจะกำลังลองหาไฟล์โหลดหรือโปรแกรมต่างๆ อาจจะเจอเวลาที่เมื่อ ดาวน์โหลดไฟล์ เสร็จกลับขึ้นมาว่า “ล้มเหลว-ตรวจพบไวรัส” ทำให้ไฟล์นั้นหายไปทันที กรณีไฟล์ขนาดไม่ใหญ่มากก็คงไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นกลับไฟล์ที่มีขนาดใหญ่แล้วขึ้นแบบนี้ เชื่อว่า เพื่อนๆ ก็คงจะเสียอารมณ์กันไม่น้อย ในวันนี้ทางทีมงานมีวิธีแก้ปัญหาเหล่านี้อย่างง่ายๆ ที่ให้เพื่อนๆทำตามกันได้เลย

ดาวน์โหลดไฟล์

Advertisement

วิธีแก้ Windows 10 เมื่อ ดาวน์โหลดไฟล์ ล้มเหลว

ให้ไปที่ Windows Security ที่มุมขวาล่างตามภาพ คลิ้กที่รูปโล่ จะขึ้นหน้าต่างใหม่ขึ้นมา

01 17

เมื่อขึ้นหน้าต่างใหม่ขึ้นมาให้ไปที่ Virus & threat protection ตามภาพ

02 16

จากนั้นให้เลื่อนไปหาคำว่า Virus & threat protection setting จากนั้นคลิ้กที่ Manage Setting

03 10

ให้สังเกตุที่ Real-time protection จะเห็นคำว่า On อยู่ให้ทำการ เลื่อนปรับเป็น Off หลังจากนั้นจะมีหน้าต่างแจ้งให้กด Yes เพื่อยืนยัน

04 6

หากถูกต้องเรียบร้อย ให้เรากลับไปดาวน์โหลดไฟล์เดิมใหม่อีกครั้ง จะพบว่าสามารถโหลดได้ปกติแล้ว แต่เมื่อเรารีสตาร์ทเครื่องหรือเปิดเครื่องใหม่ เราจะต้องกลับมาทำขั้นตอนนี้ใหม่อีกครั้ง

สาเหตุที่ไม่สามารถดาวน์โหลดไฟล์ได้

เกิดจาก ไฟล์นั้นๆ มีไวรัส หรือ มีโค้ดที่เป็นรหัสคล้ายไวรัสแต่ตัวโปรแกรมอาจไม่ใช่ไวรัส โดยปกติแล้วจะมาจากไฟล์ crack,keygen ต่างๆ หากต้องการโหลดไฟล์ เพื่อนๆ จะต้องยอมรับความเสี่ยงกันเองนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ช่วงวันหยุดยาวปีใหม่นี้ หลายคนคงออกไปเที่ยว เดินทางกลับบ้าน หรือไม่ก็นอนดูหนัง นั่งเล่นเกมอยู่บ้านแบบสบาย ๆ แต่กิจกรรมอีกอย่างที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีเครื่องพีซีแบบเดสก์ท็อปในช่วงหยุดยาวแบบนี้ ก็คือการแกะและทำความสะอาดคอมที่ใช้อยู่ เพราะเชื่อว่าหลายท่านคงใช้งานมาแบบยาว ๆ จนอาจลืมทำความสะอาดไปบ้าง ซึ่งการมีฝุ่นในเครื่อง ถ้ามีสะสมเป็นปริมาณมาก อาจส่งผลให้ประสิทธิภาพ ความแรงลดลงไปได้เหมือนกัน Advertisement ในบทความนี้จะมาดูกันครับ ว่า 4 จุดในตัวเครื่องพีซีแบบเดสก์ท็อปที่ควรทำความสะอาดมีอะไรบ้าง และมีสิ่งไหนที่ควรทำ เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งาน และทำให้ฮาร์ดแวร์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอย่างที่ควรจะเป็น จุดสำคัญของการทำความสะอาดคอม...

Tips & Tricks

หลังจากแนะนำวิธีการปรับแต่งและเคล็ดลับ Google Chrome ไป 2 บทความก่อนหน้านี้ ทั้งการแก้ไขปัญหา Google Chrome กินแรม และตั้งค่าให้ Google Chrome ทำงานได้เร็วขึ้น แต่ Chrome มีเคล็ดลับดี ๆ ซ่อนอยู่อีกมากมาย ซึ่งเราอาจจะมองข้ามหรือไม่รู้วิธีการเปิดใช้งานก็ได้ แต่ถ้าได้ทดลองใช้เมื่อไหร่ นอกจากจะติดใจแล้วก็ทำให้งานเสร็จได้เร็วและไม่เสียจังหวะอีกด้วย ส่วนใครที่ยังไม่ได้โหลด Google...

Windows Zone

ใครที่กำลังมี ปัญหา Windows 10 ไม่สามารถ Shutdown หรือปิดเครื่องได้ แต่ค้างอยู่ในโหมด Standby จะดึงปลั้กออกก็กังวลว่าเครื่องคอมของเราจะมีปัญหา

Tips & Tricks

หลายคนอาจจะเคยประสบปัญหาไฟล์และโฟลเดอร์ อยู่ๆก็หายไป โดยไวรัสตัวนี้มีความสามารถในการซ่อนโฟลเดอร์และไฟล์ ทำให้งานของเราที่เก็บใว้หายไป มักพบเจอใน Flash Drive โดยสาเหตุหลักๆ ที่พบมักจะเป็นเพราะ เรานำ Flash Drive ไปใช้งานกับ คอมพิวเตอร์สาธารณะ เช่น สำนักงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก