Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

Apple – เผยสิทธิบัตร iPhone รุ่นอนาคต รูปร่างจะเหมือนกับสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนมากขึ้น

คงปฎิเสธไม่ได้จริงๆ ครับว่าทาง Apple เองนั้นเป็นบริษัทที่สามารถนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาให้กับสมาร์ทโฟนในปัจจุบันมากมายจนกลายเป็นเทรนไปแล้วหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นการตัดพอร์ต 3.5 audio jack ออกหรือจะเป็นหน้าจอแบบติ่งที่ได้เห็นกันบน iPhone X ซึ่งแน่นอนครับว่าที่ผ่านมานั้นบริษัทอื่นๆ ต่างก็ทำตาม Apple กันยกใหญ่จนมีให้เราเห็นกันเต็มตลาด อย่างไรก็ดีครับดูเหมือนว่าสิทธิบัตรใหม่ล่าสุดที่ทาง Apple พึ่งจะได้รับการรองรับไปไม่นานนี้อาจจะไม่เป็นเช่นนั้นแล้วครับ

Apple iPhone Colour Gradient Patent 01

Advertisement

ตามสิทธิบัตรของทาง Apple นั้นได้ระบุเอาไว้ว่าตัวเคสของสมาร์ทโฟนจะมาพร้อมกับเทคนิค CNC milling ซึ่งทำให้ตัวเคสดังกล่าวนั้นสามารถที่จะทำการสะท้อนหรือเก็บแสงต่างๆ จนทำให้เราสามารถที่จะเห็นเคสนั้นเป็นสันที่สวยงามออกมาได้อย่างเช่นเป็นสีสะท้อนสีรุ้งหรือเป็นเงาที่ทำให้สามารถไล่สีบนตัวเคสได้ครับ

Apple iPhone Colour Gradient Patent 02

ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือเจ้าวิธีการเล่นแสงกับตัวเคสนั้น Apple ไม่ได้เป็นผู้ผลิตรายแรกที่นำออกมาสู่ตลาดครับเพราะว่าสมาร์ทโฟนระดับเรือธงจากประเทศจีนนั้นเขาทำมาและวางจำหน่ายมาก่อนแล้วไม่ว่าจะเป็น Vivo Nex, Huawei Mate 20 Pro และ OnePlus 6T จุดที่แตกต่างออกไปนั้นก็จะเป็นในส่วนของเทคนิคที่ใช้มากกว่าซึ่งนั่นเลยทำให้ทาง Apple สามารถที่จะได้รับสิทธิ์ในสิทธิบัตรดังกล่าวนี้ได้ ทว่าอย่างไรก็ตามแต่ตามสไตล์ของ Apple นั้นเราก็ไม่สามารถทราบได้ครับว่าสิทธิบัตรดังกล่าวนี้จะถูกนำมาใช้งานจริงหรือไม่ อย่างไรแล้วนั้นคงต้องคอยดูกันต่อไปครับ

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก