Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Mobile – รายงานเผย … รัฐบาลสหรัฐอเมริกาขอให้ประเทศพันธมิตรเลิกใช้อุปกรณ์ของทาง Huawei เพราะกลัวโดน Hack

ดูเหมือนทางรัฐบาลของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาจะไม่หยุดยั้งเรื่องการจัดการกับประเทศจีนครับ ล่าสุดนั้นทาง Wall Street Journal ได้มีรายงานเผยออกมาครับว่ารัฐบาลสหรัฐ

ดูเหมือนทางรัฐบาลของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาจะไม่หยุดยั้งเรื่องการจัดการกับประเทศจีนครับ ล่าสุดนั้นทาง Wall Street Journal ได้มีรายงานเผยออกมาครับว่ารัฐบาลสหรัฐกำลังพยายามโน้มน้าวผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายและอินเทอร์เน็ตในต่างประเทศ(สำหรับประเทศพันธมิตร) ให้หลีกเลี่ยงอุปกรณ์โทรคมนาคมจาก Huawei Technologies ของจีน ซึ่งงานนี้หากเป็นจริงนั้นดูท่าทางจีนเองคงจะไม่ค่อยชอบใจมากเท่าไรครับ

BP Huawei 231118 24 0

Advertisement

ตามรายงานนั้นระบุเอาไว้ครับว่าเจ้าหน้าที่ของอเมริกาได้ส่งสารไปขอให้บริษัทที่เป็นผู้ทำงานให้กับภาครัฐและผู้บริหารด้านโทรคมนาคมในประเทศที่เป็นพันธมิตรซึ่งได้มีการใช้อุปกรณ์ของทาง Huawei อยู่ไม่ว่าจะเป็นประเทศเยอรมนี, อิตาลีและญี่ปุ่น โดยให้เหตุผลว่าทางรัฐบาลสหรัฐนั้นเห็นถึงความเสี่ยงของความปลอดภัยสำหรับระบบเครือข่ายออนไลน์ และเพื่อให้การยกเลิกการใช้งานอุปกรณ์ของทาง Huawei เป็นไปได้ด้วยดีนั้นทาง Wall Street Journal รายงานเอาไว้ครับว่าทางรัฐบาลสหรัฐอเมริกาจะให้ความช่วยเหลือทางด้านการเงินเพื่อการเปลี่ยนผ่านนี้

สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เนื่องมาจากว่าสหรัฐอเมริกามีความกังวลเป็นพิเศษเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์โทรคมนาคมของจีนในประเทศที่มีฐานทัพของทางสหรัฐฯ ตั้งอยู่เช่นในเยอรมนี, อิตาลีและญี่ปุ่น นอกเหนือไปจากนั้นแล้วเจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ บางคนยังกลัวว่าจะมีการเติบโตของยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีในจีนอย่าง Huawei อาจเป็นการเอื้อประโยชน์ต่อรัฐบาลเผด็จการของประเทศจีนอีกด้วย

แน่นอนครับว่าแนวคิดนี้นั้นเกิดขึ้นอันเนื่องมาจากความตึงเครียดของความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐกับจีน ทว่าอย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นทางผู้เกี่ยวข้องภายในของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาที่เป็นแหล่งข่าวนี้ให้กับทาง Wall Street Journal นั้นได้บอกเอาไว้ว่าเรื่องการตื่นตัวของการใช้อุปกรณ์ทางด้านการสื่อสารของประเทศจีนนั้นเกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนที่ทาง Trump จะเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี งานนี้เองทาง Huawei ก็ไม่ได้ออกมาให้ข้อมูลอะไร คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่าเรื่องดังกล่าวนั้นจะเป็นอย่างไรกันแน่

ที่มา : businesstimes

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

PR-News

เมื่อเร็วๆนี้ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัวซีรีส์แท็บเล็ตเรือธงน้ำหนักเบาใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ HUAWEI MatePad Air เต็มประสิทธิภาพตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ สำหรับการศึกษาและการทำงานพร้อมความคล่องตัวระดับสูง

PR-News

แท็บเล็ตเป็นตัวเลือกที่แนะสำหรับคนทำงานและนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการอุปกรณ์พกพาอเนกประสงค์สำหรับการทำงานหรือการเรียนรู้ขณะเดินทาง เช่น การแก้ไขหรือตรวจดูเอกสารอย่างรวดเร็ว การจดบันทึก อ่านบทความ บันทึกบันทึกเชิงสร้างสรรค์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก