Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Cryptocurrency – สกุลเงินดิจิทัลมีราคาแลกเปลี่ยนลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบโดยตรงกับนักขุดเหมืองดิจิทัล

มีวันรุ่งก็ต้องมีวันร่วงครับ ล่าสุดนั้นพบว่าสกุลเงินดิจิทัลดังๆ ต่างๆ นั้นมีราคาลดลงอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น Bitcoin, Ethereum, Litecoin และอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Bitcoin

มีวันรุ่งก็ต้องมีวันร่วงครับ ล่าสุดนั้นพบว่าสกุลเงินดิจิทัลดังๆ ต่างๆ นั้นมีราคาลดลงอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น Bitcoin, Ethereum, Litecoin และอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Bitcoin ที่ถือว่าเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีอัตราแลกเปลี่ยนสูงที่สุดนั้นในอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ราคาอัตราการแลกเปลี่ยนลดลงกว่า $2,000 หรือประมาณ 61,160 บาทเลยทีเดียวครับ และไม่เพียงแค่ Bitcoin นะครับเพราะหากอ้างอิงอัตราการแลกเปลี่ยนจากทาง Coinbase นั้นจะพบได้ว่าสกุลเงินดิจิทัลใน 50 อันดับแรกนั้นอัตราการแลกเปลี่ยนลดลงกันแบบหนักหน่วงมากโดยในเดือนที่ผ่านมานั้นลดกันมากกว่า 30% ทั้งนั้น(จะมีก็แค่ TrueUSD และ Paxos ที่ลดลงเล็กน้อยครับ)

Crypto crash

Advertisement

สำหรับสกุลเงินดิจิทัลที่ราคาอัตราแลกเปลี่ยนลดหนักมากที่สุดนั้นก็คือ ICON ที่ลดลงถึง 56.83% ส่วนสกุลเงินดิจิทัลดังๆ นั้นก็ร่วงหนักเช่นกันอย่าง Bitcoin ลดลง 33.12%, Ethereum ลดลง 35.80% และ Litecoin ลดลง 38.26% ซึ่งหากนับมาจนถึงวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมานี้นั้นพบว่าราคาอัตราการแลกเปลี่ยนของสกุลเงินดิจิทัลนั้นยังคงมีการลดลงอย่างต่อเนื่องครับ(โดยตามข้อมูลของ Coinbase นั้นดูจนถึงวันที่ 23 พฤศจิกายนก็ยังคงมีการลดลงอยู่ครับทว่าไม่ได้หนักหน่วงมากนักเหมือนในช่วงเดือนตุลาคมครับ)

สาเหตุที่ราคาอัตราแลกเปลี่ยนของสกุลเงินดิจิทัลลดลงมากขนาดนี้นั้นก็มีสาเหตุอยู่ครับไม่ว่าจะเป็นกฎระเบียบที่รัดกุมขึ้นในการขุดเหมือง, การที่โดน ICOs แบน, การค้าในตลาดเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่แย่ลงกว่าเดิม หนักที่สุดนั้นคงหนีไม่พ้นการที่การสอบสวนของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐอเมริกาในการจัดการราคาที่เป็นไปได้จริง งานนี้ก็เลยทำให้ผู้ที่ถือสกุลเงินดิจิทัลอยู่นั้นเริ่มเทขายกันเป็นว่าเล่นครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

นักพัฒนาซอฟต์แวร์ของ Apple ได้ทิ้งอีสเตอร์สุดเซอร์ไพร์สใบหนึ่งไว้ใน macOS เป็น Whitepaper เกี่ยวกับการผสมผสานระหว่างระบบปฏิบัติการกับ Bitcoin Manifesto เอาไว้ ผู้พัฒนาด้านเทคโนโลยีอย่าง Andy Baio ได้ระบุไว้เมื่อวันพฤหัสบดีที่มาในบล็อก Waxy.org ว่าเขาค้นพบสิ่งที่น่าตกใจ (ปนเซอร์ไพร์ส) เป็น Whitepaper ของ ต้นฉบับ bitcoin ที่เขียนโดยนามแฝง Satoshi...

IT NEWS

Bitcoin ในช่วงนี้นั้นถือว่าอยู่ในขาลงจริงๆ โดยหลังจากที่รัสเซียก่อสงครามกับยูเครนอย่างเป็นทางการพบว่ามูลค่าของ Bitcoin ลดลงมาอยู่ที่ $35,000 เท่านั้น งานนี้นักเทรดนักขุดเหมืองถึงขั้นต้องกุมขมับกันเลยทีเดียวหลังจากที่ในช่วงที่ผ่านมานี้นั้นมูลค่าการซื้อขายของ Bitcoin ลดลงมาอย่างต่อเนื่องแถมในวันที่ผ่านมานั้นก็ถึงขั้นที่ลดลงมาอยู่ที่ราวๆ $35,000 แล้วหลังจากที่ทางรัสเซียประกาศสงครามพร้อมจู่โจมยูเึครนแบบทันที เรียกได้ว่างานนี้ไม่ให้นักเทรดนักขุดเหมืองได้เตรียมตัวเตรียมใจกันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นผลของส่งครามถือว่าเป็นปัจจัยหนึ่งที่ไม่สามารถปฏิเสธได้สำหรับระบบเศรษฐกิจของโลกเพราะไม่เพียงแค่ Bitcoin เท่านั้นที่มีราคาลดลงทว่าในส่วนของตลาดหุ้นต่างๆ ทั่วโลกนั้นก็ได้รับผลกระทบไปด้วยเหมือนๆ กัน ที่เห็นจะได้ผลดีจากสงครามหน่อยก็คือในส่วนของผู้ผลิตน้ำมันและทองคำที่ตอนนี้ราคาพุ่งสูงขึ้นจากเดิมไปแล้วAdvertisement สำหรับการลดลงของราคา Bitcoin ในครั้งนี้นั้นพบว่าลดลงจากที่เคยอยู่สูงสุด($68,990.90) มาถึง 25%...

CONTENT

ตอนนี้ประเด็นที่หลายท่านสนใจคือทำไมโน๊ตบุ๊คแพงขึ้น บางรุ่นเปิดตัวราคาหนึ่ง ผ่านไปขายอีกราคาหนึ่ง อีกทั้งหลายรุ่นยังหาซื้อได้ยาก จากเดิมที่ของเหลือเต็มร้าน ตอนนี้เดินเข้าร้านแทบไม่มีของขายแล้ว วันนี้ทีมงานจะมาไขกันว่าทำไมโน๊ตบุ๊คแพง Advertisement ทำไมโน๊ตบุ๊คแพง ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจโครงสร้างของราคาโน๊ตบุ๊คก่อน เพราะโน๊ตบุ๊คไม่เหมือนการ์ดจอแพงที่ทีมงานเคยเขียนไว้ จะมีจุดต่างกันนิดหน่อย ด้วยส่วนประกอบน้อยกว่ามาก ตัวอย่างส่วนประกอบของโน๊ตบุ๊คแบบคร่าวๆ ชิปซีพียู ชิปการ์ดจอ จอภาพ เมนบอร์ด แรม ซึ่งความเป็นจริงอาจจะมีอุปกรณ์อื่นๆอีกมากมาย แต่ขอเลือกมาแค่นี้ เพราะแต่ละอุปกรณ์ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คไม่สามารถผลิตเองได้ (ยกเว้นเมนบอร์ดที่บางแบรนด์สามารถผลิตเองได้) และเมื่อผู้ผลิตเหลานี้ประสบปัญหาใดๆ...

Microsoft News

สิทธิบัตรใหม่จาก Microsoft อันนี้ที่เผยออกมานั้นดูล้ำอนาคตไปไกลหลายเท่าทีเดียว เพราะในอนาคตต่อจากนี้เราไม่จำเป็นต้องประกอบพีซีเครื่องใหญ่ ๆ มาขุดเหมือง BitCoin อีกต่อไป โดยสิทธิบัตรใหม่จากไมโครซอฟท์นั้นเผยว่าทางบริษัทกำลังวิจัยเพื่อสร้างเซนเซอร์อุปกรณ์ที่เปลี่ยนพลังงานต่าง ๆ จากร่างกายมนุษย์ให้กลายเป็นค่า Hash เพื่อขุดเหรียญ BitCoin ได้เลยและไม่สร้างผลเสียต่อร่างกายอีกด้วย Advertisement สิทธิบัตรใหม่ Microsoft เปลี่ยนคนเป็นเครื่องขุดเหรียญ BitCoin พลังธรรมชาติ หลักการของสิทธิบัตรใหม่จากไมโครซอฟท์ จะเป็นการเปลี่ยนพลังงานที่เกินจำเป็นจากร่างกายให้กลายเป็นค่า Hash...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก