Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – Logitech G Pro หูฟังเกมมิ่ง ใส่ง่ายสไตล์มือโปร เสียงจัดจ้าน ราคา 3,499 บาท

Logitech G Pro Headset เป็นหูฟังสำหรับคอเกมในซีรีส์ Gaming หรือ G series ตามที่หลายคนเคยได้เห็น เกมมิ่งเมาส์และเกมมิ่งคีย์บอร์ด ซึ่งวางตลาดไปในช่วงก่อนหน้านี้

สำหรับช่วงปลายปีแบบนี้ ใครยังไม่มีแพลนจะเดินทางไปไหน หรือตั้งใจจะเล่นเกมอยู่ที่บ้าน การเตรียมคอมหรือโน๊ตบุ๊คแรงๆ สักรุ่น อาจจะเอาไม่อยู่ ถ้าจะให้สนุกคงต้องได้เกมมิ่งเกียร์ดีๆ เอาไว้ใช้ โดยเฉพาะถ้าไม่อยากจะให้เสียงรบกวนคนในบ้านหรือจะเล่นให้เป็นส่วนตัว หูฟังเกมมิ่งก็เป็นสิ่งที่น่าใช้ ยิ่งใครเป็นคอเกมแนวแอ็คชั่น FPS ต้องบอกว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว

Logitech PRO 19

Advertisement

Logitech G Pro Headset เป็นหูฟังสำหรับคอเกมในซีรีส์ Gaming หรือ G series ตามที่หลายคนเคยได้เห็น เกมมิ่งเมาส์และเกมมิ่งคีย์บอร์ด ซึ่งวางตลาดไปในช่วงก่อนหน้านี้ โดย G Pro ซีรีส์จะป็นตัวแทนของโปรเกมมิ่ง ที่ออกแบบมาในสไตล์ที่ดูทันสมัย แม้ฟังก์ชั่นจะดูค่อนข้างเรียบง่าย ไม่ได้เน้นความหวือหวา แต่ต้องได้สัมผัสและใช้งาน ถึงจะได้รู้จักกับหูฟังในซีรีส์นี้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น พร้อมการใช้งานที่เรียบง่าย

เนื่องจาก Logitech ไม่ได้ใช้โครงสร้างที่ซับซ้อน เช่นเดียวกับใน G series หลายรุ่น แต่ให้การสวมใส่ที่สบาย ด้วยน้ำหนักที่เบา จุดเด่นอยู่ที่การใช้ไดรเวอร์ในแบบ PRO-G เป็นแบบนีโอดายเมียม เพื่อพลังของเสียงที่หนักแน่น รวมถึงฟองน้ำที่หุ้มด้วยหนัง ให้ความนุ่มนวล ที่ระบุว่าสามารถตัดเสียงรบกวนภายนอกได้ดี และโครงสร้างถูกออกแบบการกระจายน้ำหนักได้ดี โดยสนนราคาของ G PRO รุ่นนี้อยู่ที่ราวๆ 3,499 บาท เท่านั้น

Specification

PHYSICAL SPECIFICATIONS

  • Height: 172 mm
  • Width: 81.7 mm
  • Depth: 182 mm
  • Weight: (w/o cable): 259 g
  • PC Cable Length: 2 m

MATERIALS

  • Headband: TR90 nylon
  • Joint: Glass fiber reinforced nylon​
  • Slider: Stainless steel
  • Ear and head pads: Leatherette
  • Additional ear pads: Microsuede
  • Earcups: Soft-touch

HEADPHONE

  • Driver: Hybrid mesh PRO-G
  • Magnet: Neodymium
  • Frequency response: 20Hz-20KHz
  • Impedance: 32 Ohms
  • Sensitivity: 107dB@1KHz SPL 30mW/1cm
  • Noise Isolation: up to 16dB
  • Cable length: 2m
  • Surround: Windows Sonic and Dolby Atmos for headphones Compatible

PRO MICROPHONE

  • Microphone Pickup Pattern: Cardioid (Unidirectional)
  • Type: Back Electret Condenser
  • Size: 4mm
  • Frequency response: 100Hz-10KHz
  • Arm: Full-range flex

REQUIREMENTS

  • PC, PS4™, Nintendo Switch™, Xbox One™, VR

การออกแบบและฟังก์ชั่น

Logitech PRO 4

ตัวกล่องหูฟัง Logitech G Pro ยังคงมาในสไตล์ที่เน้นโทนดำ พร้อมภาพกราฟฟิกหูฟัง และโลโก้ Logitech สีสดใส ตัดกับพื้นดำลงตัว

Logitech PRO 5

ด้านหลังมีสเปคแบบปั้มนูนลงบนพื้นหลังสีดำ และมีสโลแกนพิมพ์ไว้อย่างชัดเจน ซึ่งทำให้ดูแปลกตาไปจากรุ่นก่อนๆ มากทีเดียว

Logitech PRO 6

คู่มือแนะนำการใช้งานแบบเบื้องต้นและฟองน้ำครอบหูฟังแบบผ้า เอามาให้กับคนที่อาจจะไม่ได้ชอบแบบหนัง

Logitech PRO 7

ในกล่องจะมีตัวหูฟัง สายต่อความยาว 2 เมตรและไมโครโฟนแบบแยกมาให้

Logitech PRO 8

ตัวรีโมตสำหรับเพิ่ม-ลดเสียง และปิด-เปิดการทำงานของไมโครโฟนขนาดกระทัดรัด ติดตั้งมาบนสาย ใช้งานได้คล่องตัวเลยทีเดียว

Logitech PRO 9

ตัวหูฟังขนาดไม่ใหญ่ เหมาะกับคนทางเอเซียที่ศีรษะไม่ใหญ่มาก จะเห็นว่าเป็นโทนสีดำตลอดทั้งตัว พร้อมโลโก้ G series บนครอบหู ถ้าเป็นสีฟ้าน่าจะดูสวยขึ้นอีก

Logitech PRO 10

โครงสร้างของก้านหูฟัง ปรับยืดได้อีกประมาณ 6-8cm เพื่อขยับให้เหมาะกับศีรษะของแต่ละบุคคล และครอบหูฟัง ยังปรับหมุนได้ 90 องศา ซึ่งหากมองว่าไม่ได้ต้องการโครงสร้างเสริมอื่นๆ ให้เยอะวุ่นวายและทำให้หูฟังดูมีขนาดใหญ่ขึ้น หูฟังรุ่นนี้ก็ตอบโจทย์ได้ดี

 

จุดเชื่อมต่อแจ๊ค 3.5mm มีด้วยกัน 2 ส่วนคือ ต่อสายสำหรับ Input และ Microphone

Logitech PRO 12

ไดรเวอร์ขนาดใหญ่ พร้อมพร้อมหูทรงเหลี่ยมตามสไตล์ ด้านนอกเป็นหนังสังเคราะห์แบบนิ่มครอบลงบนฟองน้ำที่จับแล้วรู้สึกนุ่มนวลเป็นพิเศษ ให้ความกระชับและลดเสียงรบกวนจากด้านนอกได้ดี

Logitech PRO 13

ครอบศีรษะด้านบนขนาดไม่ใหญ่นัก เพราะพื้นฐานน้ำหนักหูฟังเพียง 260 กรัมโดยประมาณ เป็นวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูง สามารถกางออกได้มากพอสมควร สำหรับปรับให้กระชับ ไม่แน่นจนเกินไป

Logitech PRO 14

รองศีรษะเป็นฟองน้ำนิ่มๆ หุ้มด้วยหนัง ความหนาประมาณ 1cm เพื่อรับน้ำหนักหูฟังและกระจายลงศีรษะได้สบายยิ่งขึ้น

Logitech PRO 15

Logitech PRO 17

จะเห็นได้เลยว่าขนาดของหูฟัง ค่อนข้างจะเล็กพอสมควร ส่วนหนึ่งน่าจะออกแบบให้ผู้ใช้ไม่ต้องเกร็งศีรษะประคอง ให้ความกระชับแน่น และมีการกระจายน้ำหนัก ใส่สบายทั้งผู้ชายและผู้หญิง

Logitech PRO 16

ไมโครโฟนเป็นแบบถอดใส่ได้ ซึ่งทาง Logitech ใช้เป็นแบบ Cardioid ซึ่งจะรับเสียงจากด้านหน้าไมค์ได้ดี และก้านสามารถปรับงอได้ตามความต้องการ

Logitech PRO 18

เมื่อสวมศีรษะแล้วดูค่อนข้างสบายๆ ไม่แน่นหรือตึงจนเกินไป รวมถึงสามารถขยับให้ลงตัวได้ง่าย ปรับได้ระหว่างช่วงที่เล่น ไม่ต้องถอดออกมาปรับให้เสียเวลา

 

Conclusion

Logitech PRO 20

Logitech G Pro Gaming Headset ให้เสียงกลางทุ้ม ค่อนไปทางแน่น การเก็บรายละเอียด และทิศทางเสียงทำได้ดีพอสมควร เรื่องของเสียงจัดว่าทำคะแนนผ่าน หากมองถึงจุดประสงค์ในการเล่นเกมเป็นหลัก โดยเฉพาะคนที่ชอบเล่นแนวแอ็คชั่นชู้ตติ้ง Battlefield, GTA, PUBG หรือจะเป็น COD ต่างๆ เหล่านี้ก็จะได้สัมผัสกับอรรถรสในด้านเสียงเต็มอิ่มยิ่งขึ้น

ตั้งแต่คัตซีนเริ่มต้นเกมไปจนถึงการบุกตะลุยไปในสนามรบ ท่ามกลางกองทหาร รถถังและห่ากระสุนที่ระดมเข้ามารอบตัวคุณ แต่สิ่งที่ชัดสุดคือ เรื่องของเอฟเฟกต์ และแรงระเบิดที่จะทำให้คุณตื่นเต้นไปกับการเล่นมากขึ้น แต่ต้องยอมรับว่าเรื่องของราคา จะมีหลายรุ่นที่กลายเป็นคู่แข่ง ซึ่งอาจจะมีฟีเจอร์เสริมเข้ามาได้เยอะกว่า อย่างไรก็ดี หากมองที่ขนาดกระทัดรัด คุณภาพเสียงและความสะดวกสบาย ไม่เน้นแสงสี Logitech G Pro Gaming Headset รุ่นนี้ ถือว่าเป็นหูฟังอีกรุ่นที่ไม่น่าพลาดด้วยประการทั้งปวง

จุดเด่น

  • ให้เสียงแหลม เก็บรายละเอียดรอบข้างได้ดี มีมิติ
  • ขนาดไม่ใหญ่ สวมใส่สบาย
  • ไมโครโฟนให้เสียงคมชัด

ข้อสังเกต

  • ไม่เน้นลูกเล่นหรือใส่แสงสี เน้นความเรียบง่าย

 

ราคา: ประมาณ 3,499 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม: Logitech G Pro Gaming Headset

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายเล่นเกม 8 รุ่นงบ 3,000 บาท ใส่สบาย แบตอึด เสียงคมชัด Surround ตัดเสียงรบกวนปี 2023 รุ่นไหนโดน หูฟังไร้สายสำหรับคอเกมที่จัดมาให้เป็นแนวทางทั้ง 8 รุ่นในปี 2023 นี้ รวมมาให้ทั้งในเรื่องของราคาที่จับต้องได้ และมีดีไซน์ไม่ธรรมดา จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมแนว Action, MOBA หรือ...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

Buyer's Guide

ปี 2023 นี้มีหูฟังเกมมิ่งเด็ดๆ ให้เลือก เล่นเกมดีฟังเพลงมันส์ทั้งคู่ หูฟังแบบเฮดโฟนเป็นหูฟังเกมมิ่งยอดนิยมในใจเกมเมอร์เพราะดีไซน์นำเสนอความเป็นเกมเมอร์แถมยังมีฟีเจอร์เด็ดๆ จากทางผู้ผลิตช่วยเสริมคุณภาพเสียงให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะไดรเวอร์ที่จำลองเสียง 7.1 แชนแนลได้ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในสถานการณ์นั้นจริงๆ บางรุ่นมีไฟ RGB หรือเชื่อมต่อได้หลากหลายแบบ ทั้ง USB 2.4GHZ Dongle, Bluetooth หรือสายหูฟัง 3.5 มม. ก็ได้ และผู้ผลิตก็มีโปรแกรมปรับแต่งเสียงให้ได้ตามสไตล์และรสนิยมของผู้ใช้ได้ตามชอบ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก